Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Kế hoạch kinh doanh quán trà sữa hiệu quả

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 18, 2019
in Ý tưởng kinh doanh
0
Kế hoạch kinh doanh quán trà sữa hiệu quả

Chắc chẳng cần phải nhắc với bạn rằng gần đây ngành công nghiệp kinh doanh trà sữa đã bùng nổ và phát triển cực thịnh đâu nhỉ. Khi mà cao điểm trên một vài tuyến phố, 50m có hơn chục hàng trà sữa, đình đám với các brand nhượng quyền khắp mọi nơi có thể kể đến như: Gong Cha, Royal Tea, DingTea, …

Có nên khởi đầu kinh doanh trà sữa năm nay?

Mặc dù có nhiều suy đoán rằng trà sữa cũng rất giống như rất nhiều loại đồ uống khác, chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn theo trào lưu của giới trẻ. Nhưng ngược lại, các hàng trà sữa thi nhau mọc lên giống như nấm với đủ mọi brand từ khắp nơi cả trong và ngoài nước, vậy câu hỏi đặt ra là đã đến giai đoạn bão hòa của lĩnh vực trà sữa hay chưa? Liệu mình còn cơ hội tham dự vào ngành nghề siêu lợi nhuận này không?

Theo đánh giá cá nhân, thời cơ vẫn còn rất nhiều, bởi lẽ một lĩnh vực kinh doanh có quá nhiều đối thủ giống như vậy vừa cho thấy nguồn cầu-market size vẫn còn rất lớn, vừa là biên độ lãi rất hấp kéo dưới con mắt các nhà đầu tư.

Nếu giống như bạn là người like uống trà sữa và có dự định sẽ khởi đầu kinh doanh với ngành nghề này, thì khuyên bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt để gây dựng nhận diện thương hiệu trong mắt KH. Câu hỏi đặt ra là vậy chúng ta cần khởi đầu tư đâu? Hãy đọc ngay các bước hữu dụng dưới đây và bắt đầu công việc kinh doanh trà sữa.

12 Bước Để Kinh Doanh Trà Sữa Thành Công

Bước 1. Định hình phong cách của shop trà sữa

Hầu hết các shop kinh doanh trà sữa cho đến nay đều có những style design rất riêng, để tạo ra sự khác biệt trong suy nghĩ của KH khi nhắc tới. cho nên, bạn cần tìm ra chất riêng của mình tại cửa hàng mà không chỗ nào có được, sau đó xin tư vấn từ các tổ chức thiết kế để có được một cửa hàng hài lòng nhất.

shop kinh doanh trà sữa của bạn phục vụ chủ yếu cho người đưa đi, hay dùng tại cửa hàng ? menu của bạn chỉ cần giữ sự đơn giản ít loại, hay cần phong phú và sáng tạo? Khám phá style của quán chính là bước đầu tiên bạn cần phải làm rõ để kinh doanh trà sữa hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng dành cho người mới

Bước 2. Tạo dựng brand

Việc tạo dựng thương hiệu rất cần thiết, để tăng khả năng phát triển thành chuỗi như các đơn vị kinh doanh trà sữa khác đang làm. Bạn cần thấu hiểu thị trường hiện tại, đặc điểm khu vực địa lý của bạn, sau đó thiết lập thương hiệu dựa trên tệp KH mục đích bạn nhắm tới.

nghiên cứu đối thủ trước cũng là một phương pháp tiếp cận khá hay, khi những đối thủ mạnh, chiếm nhiều thị phần đã xác định đối tượng mục đích rõ ràng. Nếu bạn không muốn cạnh tranh trực tiếp với họ khi chưa đủ nguồn lực, hãy khôn khéo lựa chọn những phân khúc KH ngách.

ngoài ra, thương hiệu của bạn cũng cần sự nhất quán từ tên, màu sắc, logo, và các ấn phẩm ads. Chọn một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, xây dựng câu chuyện hay đằng sau cái tên cũng là phương thức để bạn tạo những ấn tượng trong KH.

Bước 3. Chọn địa điểm thuê kinh doanh trà sữa

Yếu tố quyết định sự thành công của kinh doanh trà sữa chính là sự thuận lợi. Đây là bước vô cùng quan trọng đòi hỏi sự nghiên cứu và tìm tòi các đặc điểm khu dân cư của từng vị trí thuê (và thỉnh thoảng là cả yếu tố may mắn nữa)

Nếu giống như bạn mong muốn KH dành nhiều thời gian ở trong shop, chọn những địa điểm đi bộ đông đúc, với ít chỗ đỗ xe. Còn nếu bạn muốn nhắm tới đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi, cân nhắc các vị trí xung quanh trường học, khu vui chơi, địa điểm giải trí. Chi tiết hơn, bạn cần biết cả về lịch sử của chỗ bạn muốn thuê, liệu xung quanh đó có an toàn không để đảm bảo cho sự an toàn của khách và nhân viên, đã có shop kinh doanh nào thuê ở đây chưa, tại sao họ lại chuyển đi?

Bước 4. Lên kế hoạch kinh doanh

Lên plan kinh doanh trà sữa càng chi tiết bao nhiêu sẽ càng giúp bạn không bị lạc hướng trong tương lai bấy nhiêu. Bạn cần đưa ra các chiến lược cụ thể về kinh doanh, marketing và tài chính.

chi phí đầu tư vào shop là bao nhiêu? Doanh thu dự kiến và khả năng quay hồi vốn là bao nhiêu lâu. Điểm khác biệt của bạn so với các cửa hàng trà sữa khác:
+ Giao hàng nhanh, miễn phí?
+ Chất lượng đồ uống ngon, khác lạ?
+ không gian quán mới lạ đặc biệt?
.. Hoặc bất cứ ý tưởng gì bạn nghĩ nó sẽ giúp bạn thành công.

Bước 5. Thiết kế thực đơn quán

thực đơn của quán cũng cần song hành với tính bí quyết của thương hiệu. thiết kế cũng cần được chau chuốt, phản ánh được style và đặc điểm của quán. không những thế bạn cũng nên cân nhắc vấn đề như: nếu có quá ít sản phẩm thì sẽ không cho thấy sự phổ biến, còn nếu có quá nhiều sản phẩm thì chi phí nhập nguyên liệu và bảo quản lại cao (giả dụ trường hợp bạn có hàng chục sản phẩm khác nhau, và trong đó chỉ có 3 loại chiếm tới 95% doanh thu của cửa hàng)

Bạn có thể thêm sự đặc biệt khiến cho KH ấn tượng, bằng bí quyết thay đổi thực đơn hàng tuần, hàng tháng hoặc theo mùa. Đồ uống đặc biệt vào tối nào đó trong tuần. khuyến cáo của tôi là các chương trình đặc biệt, lôi kéo được KH tới bạn nên dành cho buổi tối mà bạn có ít KH nhất, để thu hút họ đến với shop (chiến lược của CGV khi khuyến mãi vé cố định vào 1 buổi trong tuần)

Bước 6. Thiết kế, trang trí cửa hàng

Mặc dù không có bất cứ một cách tuyệt chiêu cho việc kinh doanh trà sữa thành công, thì bạn vẫn cần quan tâm tới yếu tố cân bằng giữa tính thẩm mỹ, và số lượng ghế ngồi. Cần đảm bảo yếu tố không gian vừa đủ để KH không có những trải nghiệm xấu khi tới quán, đồng thời cũng tránh xếp quá ít chỗ sẽ ko tối ưu được doanh thu.

Tham khảo một số thiết kế quán trà sữa của các brand nổi tiếng

Bước 7. Đầu tư vào trang thiết bị

Có rất nhiều các máy móc trang thiết bị cần phải đầu tư để công việc kinh doanh trà sữa đi vào hoạt động, ví dụ như:
+ Máy đậy nắp trà (khoảng 10 đến 12 triệu đồng)
+ Máy ủ trà (khoảng 500.000đ)
+ Máy trộn trà (khoảng 4 đến 5 triệu đồng)
+ Máy làm trân châu tự động (khoảng 10 triệu đồng)
và một số thiết bị khác phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Cân nhắc đầu tư các thiết bị từ tổ chức có uy tín, các sản phẩm chất lượng. Tuy đắt hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ tránh những hỏng hóc không đáng có trong quá trình bạn hoạt động. Thử tưởng tượng khi đã đi vào kinh doanh ổn định, một ngày máy làm trân châu bị hỏng thì bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian đi sửa chữa hoặc mua thay mới. Thêm một điều nữa là hay bảo quản và dùng theo đúng hướng dẫn để tuổi thọ của máy được lâu bền.

Xem thêm: Tổng hợp các trang tạo cv uy tín

Bước 8. Tìm tổ chức phân phối nguyên liệu

Hãy tìm hiểu chất lượng của các thành phần nguyên liệu từ những nhà cung ứng uy tín, thích hợp với chi phí, cân đối với mức giá trung bình bạn bán ra cho khách hàng trên menu nữa. Bạn sẽ cần các tổ chức cung cấp những mặt hàng chuyên mặt như: sữa chất lượng cao, kem, bột mix, hương vị, lá trà, đường, và các nguyên liệu phức tạp trong cách của bạn khác. Bạn cũng cần thêm cả cốc, ni lông, túi,…

Bước 9. Ứng dụng công nghệ để quản lý

Rất nhiều các công ty vẫn dùng giấy và bút để lưu trữ cũng như quản lý dữ liệu chi thu của quán, nhưng nếu bạn áp dụng công nghệ, mọi công việc này sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bạn sẽ không thể nào 100% có mặt tại cửa hàng để quản lý nhân viên của mình hoạt động, vậy nên giấy tờ sổ sách trên máy tính được quản lý bởi các tool sẽ giúp bạn có cái Nhìn chi tiết và rõ ràng nhất về hoạt động kinh doanh ngày hôm nay. bên cạnh đó còn rất nhiều các công cụ khác giúp ích cho người chủ giống như chấm vân tay để tính công, lưu trữ kho xuất nhập hàng hóa,…

Bước 10. Tuyển nhân viên và training nhân viên

nhân viên chính là đại diện cho pic của cửa hàng bạn, và họ chịu trách nhiệm cho tất cả sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng. Một nhân sự lý tưởng sẽ là người học các phương thức pha chế nhanh chóng, có tài tháo vát, và khả năng khắc phục các vấn đề phát sinh của khách hàng một bí quyết tuyệt vời.

Trách nhiệm của bạn, là đào tạo họ để họ phát huy đúng khả năng của mình, cũng như đưa ra các quy định, khen thưởng xử phạt hợp lý cho nhân viên.

Bước 11. Có giấy phép kinh doanh

Rất nhiều các giấy tờ, thủ tục sẽ chiếm của bạn hàng tháng trời trước khi được cấp phép hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ giấy tờ về mặt luật pháp để tránh những rắc rối khi kinh doanh nhé.

Bước 12. Quảng bá hình ảnh của brand

Bước cuối cùng chính là truyền bá hình ảnh thương hiệu trà sữa của bạn. Chắc chắn rồi, bạn phải tạo những trang mxh để tiếp tục tương tác, kết nối và update thông tin cho KH của mình.

Nguồn: ytuongkinhdoanh.vn

Có thể bạn quan tâm:

Trong kinh doanh và cuộc sống giúp người khác chính là giúp mình

Ý tưởng khởi nghiệp: Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp quản lý chất thải?

9 ý tưởng kinh doanh chi phí thấp cho sinh viên đại học

Tags: bán trà sữacách mở quán trà sữakế hoạch mở quán trà sữaKhởi nghiệpkinh doanhkinh doanh quán trà sữakinh doanh trà sữakinh doanh trà sữa hiệu quảlàm sao để mở quán trà sữamở quán trà sữaý tưởng kinh doanh

Related Posts

Top 5 máy cardio tốt nhất dùng để mở phòng gym
Ý tưởng kinh doanh

Top 5 máy cardio tốt nhất dùng để mở phòng gym

Tháng Một 27, 2021
Ý tưởng kinh doanh

Đầu số 094 là mạng nào? Bí quyết chọn sim đầu 094

Tháng Một 15, 2021
Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Kiến thức khởi nghiệp

Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Tháng Hai 17, 2021
Kiến thức về kinh doanh – kỹ năng kinh doanh
Bài học kinh doanh

Kiến thức về kinh doanh – kỹ năng kinh doanh

Tháng Mười Một 10, 2020
Những ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên ham muốn làm giàu đổi đời
Kiến thức khởi nghiệp

Những ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên ham muốn làm giàu đổi đời

Tháng Mười Một 5, 2020
Những ý tưởng khởi nghiệp hay mà bạn không nên bỏ qua
Kinh nghiệm khởi nghiệp

Những ý tưởng khởi nghiệp hay mà bạn không nên bỏ qua

Tháng Mười Một 5, 2020
Load More
Next Post
Kinh doanh quán kem chi phí với 50 triệu

Kinh doanh quán kem chi phí với 50 triệu

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh