Trên thực tế, nhiều thuật ngữ trong Marketing, quảng cáo khác nhau thường bị hiểu sai và nhầm lẫn mặc dù mỗi thuật ngữ đều có những định nghĩa riêng biệt. Trước khi doanh nghiệp đo lường chính xác các số liệu này, hãy thấu hiểu định nghĩa của những thuật ngữ đó trước. Trong đó, Impression và Reach là 2 thuật ngữ hay bị hiểu sai và nhẫm lần. Vậy Impression là gì và những sự khác nhau giữa Reach và Impression là gì mà các nhà quảng cáo cần nắm vững.
Impression là gì?
Impression là chỉ số thống kê chỉ tần số quảng cáo được xem bởi khách truy cập, không cần họ phải click vào quảng cáo. Impression được xác định bằng số quảng cáo được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google hoặc các trang mạng khác trên Internet. Một lần hiển thị là ước tính số lượng người mà quảng cáo cụ thể đang tiếp cận và có thể được tính theo các cách khác nhau tùy thuộc vào cách quảng cáo được đặt trên trang.
Nếu bạn đang tìm kiếm những số liệu để hiểu rõ hơn về cách cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo, thì điều quan trọng là tìm hiểu về các số liệu tương tác khác có liên quan (Ảnh: Behance)
Xem thêm: 9 lỗi sai lớn nhất của ứng viên khi đi phỏng vấn
Mặc dù có nhiều sự khác biệt khác nhau có thể được tranh luận khi đếm số lần hiển thị, nhưng có nhiều chuyên gia đồng ý rằng không có cách nào để đếm hết số lần hiển thị, vì kết quả có thể bị sai lệch không chỉ bởi nhiều lượt xem trang bởi một khách truy cập mà còn vô số biến thể khác. Bởi có nhiều nhà xuất bản khác nhau trong mạng lưới toàn cầu, nên cũng có nhiều cách khác nhau để đếm số lần hiển thị. Mặc dù trang web và hiển thị quảng cáo rất quan trọng đối với tiếp thị công cụ tìm kiếm, các nhà tiếp thị cũng cần quan tâm đến những chỉ số khác.
Bạn có thể theo dõi Impression nếu lo lắng bởi việc khiến người tiêu dùng “bội thực” trong những quảng cáo doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tránh điều này, bạn có thể muốn tập trung vào việc tăng Reach chứ không phải là Impression.
Impression có ích khi bạn muốn theo dõi quảng cáo của mình một cách nhanh chóng và kịp thời. Nếu bạn triển khai một quảng cáo và nó nhận được rất ít hoặc không có lần hiển thị, đó có thể là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn về mặt nội dung quảng cáo.
Sự khác nhau giữa Facebook Reach và Impression mà các nhà quảng cáo cần nắm vững
Nếu bạn đang tìm kiếm những số liệu để hiểu rõ hơn về cách cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo, thì điều quan trọng là tìm hiểu về các số liệu tương tác khác có liên quan. Ví dụ: có các loại số liệu tiếp cận và số lần hiển thị khác nhau trên mỗi mạng xã hội. Facebook cho thấy phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị được chia nhỏ theo loại bài đăng và các danh mục khác, bạn có thể đọc hiểu về những điều này để có thể tìm được cách tiếp cận tốt hơn.
Reach là tổng số người xem nội dung của doanh nghiệp. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Reach và Impression, nhưng vẫn có một sự khác biệt cơ bản về mặt tương tác.
Dù có theo dõi số liệu thường xuyên hay không thì bạn cũng phải sử dụng cả hai số liệu cùng nhau để tìm ra hiệu quả của một chiến dịch hoặc quảng cáo (Ảnh: Behance)
Trên Facebook, Reach (phạm vi tiếp cận) có thể chia thành ba nhóm nhỏ:
- Organic: Lượng người dùng Facebook đã xem nội dung trên Facebook của doanh nghiệp một cách hoàn toàn tự nhiên, và miễn phí. Nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên Newsfeed của người dùng một cách hoàn toàn tự nhiên.
- Paid: Đây là số lượng người dùng Facebook đã xem nội dung trả phí của bạn, chẳng hạn như Quảng cáo trên Facebook.
- Viral: Đây là số người dùng Facebook đã xem bài đăng hoặc Trang của bạn được đề cập trong nội dung được xuất bản bởi một người bạn trên Facebook. Những tương tác này bao gồm các hành động như Thích, chia sẻ hoặc bình luận.
Cũng giống như phạm vi tiếp cận, Impression (số lần hiển thị) trên Facebook cũng được chia thành ba loại như:
- Organic: Số lần nội dung của bạn được hiển thị miễn phí và tự nhiên trên Newsfeed của người dùng Facebook
- Paid: Số lần nội dung trả phí của bạn, ví dụ như một Quảng cáo trên Facebook đã được hiển thị.
- Viral: Số lần nội dung được liên kết với Trang của bạn được hiển thị trong một câu chuyện được xuất bản bởi một người bạn. Những câu chuyện này bao gồm Likes, chia sẻ hoặc bình luận.
Xem thêm: Top 10 việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa “kiếm tiền triệu”
Tại sao nên theo dõi cả Impression và Reach?
Impression và Reach cho bạn biết những thông tin khác nhau về hiệu suất của quảng cáo và nội dung. Dù có theo dõi số liệu thường xuyên hay không thì bạn cũng phải sử dụng cả hai số liệu cùng nhau để tìm ra hiệu quả của một chiến dịch hoặc quảng cáo.
Hầu hết các nghiên cứu xung quanh nhận thức về thương hiệu cho thấy rằng người dùng phải xem quảng cáo ít nhất vài lần trước khi họ bắt đầu biết đến thương hiệu (Ảnh: Behance)
Để tìm ra tần suất quảng cáo hiệu quả
So sánh Impression (số lần hiển thị) với Reach (phạm vi tiếp cận) khá khó khăn, bởi vì số lần hiển thị sẽ (theo định nghĩa) luôn bằng hoặc cao hơn phạm vi tiếp cận. Mỗi người dùng trong phạm vi tiếp cận của quảng cáo sẽ thấy nội dung của bạn ít nhất một lần và hầu hết có thể đã thấy nội dung đó nhiều lần.
Để tìm ra điều đó, chúng ta chia tổng số lần hiển thị cho tổng lượt tiếp cận để có được số lần hiển thị trung bình trên mỗi người dùng. Vậy có bao nhiêu lần hiển thị trung bình trên mỗi người dùng là tốt?
Hầu hết các nghiên cứu xung quanh nhận thức về thương hiệu cho thấy rằng người dùng phải xem quảng cáo ít nhất vài lần trước khi họ bắt đầu biết đến thương hiệu. General Electric từ Herbert E. Krugman cho rằng ba lần tiếp xúc là đủ để khiến ai đó biết đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn hiểu được số lần hiển thị hợp lý trên mỗi người dùng là bao nhiêu, hãy thử tìm hiểu thêm về những đối thủ trong ngành đã thành công.
Để ngăn chặn quảng cáo khiến người dùng mệt mỏi
Việc tìm ra tần số hiệu quả của quảng cáo rất quan trọng bởi nó cho bạn biết số lần người dùng có thể thấy quảng cáo của bạn trước khi họ cảm thấy khó chịu. Nếu số lần hiển thị cho mỗi người dùng quá nhiều, bạn sẽ cần thay đổi các mục tiêu truyền thông xã hội của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn từ từ xây dựng nhận thức về thương hiệu trong một phân khúc nhỏ, một chiến dịch trực diện với nhiều Impression với mỗi người dùng có lẽ không phải cách hay.
Nhưng nếu bạn có một quảng cáo bắt trend và đang tìm cách đưa nó đến càng nhiều người càng tốt, số lần hiển thị cao trên mỗi người dùng có thể là một mục tiêu tốt.
Kết
Để tìm hiểu sự khác biệt giữa khả năng hiển thị so với số lần hiển thị đôi khi hơi phức tạp, tuy nhiên lại rất xứng đáng khi bạn có thể hiểu được. Khi đã phân biệt được hai số liệu, việc thấu hiểu các công cụ truyền thông xã hội trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!
Theo Marketing AI