Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Ba 5, 2019
in Facebook marketing, Phát triển kỹ năng, Thương mại điện tử
0
Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Phân tích đối thủ là chủ đề đang rất được các AE trong ngành quan tâm. AE luôn đặt ra câu hỏi: Page đó target kiểu gì mà comment ra ầm ầm vậy? Tại sao page đó reach cao mà page mình thì chỉ lèo tèo vài chục tương tác bài viết?

Trong quá trình chạy quảng cáo cũng như nghiên cứu ứng dụng Simple UID, ATP Software đã tìm ra cách để phân tích khách hàng từ các bài viết trên Fanpage của họ và qua đó phân tích để sơ bộ sở thích mà Page đó đã target chạy quảng cáo Facebook. AE có thể tải ngay phần mềm để ứng dụng nhé!

Mục Lục [Hiện]

Hướng dẫn phân tích Fanpage đối thủ bằng Simple UID

Đầu tiên, AE cần tải và cài đặt phần mềm Simple UID tại đây

Bước 1: Lấy ID Fanpage đối thủ

Một số Fanpage sẽ ẩn đi ID của mình bằng username (tên gọi khác của Fanpage), vì vậy để phân tích được Fanpage ta cần biết cách lấy UID Fanpage Facebook.

Bước 2: Sử dụng tính năng lọc tương tác Fanpage của Simple UID

Sau khi đã có ID Page, hãy nhập vào phần mềm để lọc ra các tương tác like-cmt-share trên page đó (mặc định phần mềm sẽ quét 50 bài viết gần nhất, AE có thể edit con số này lên 100, 1000 v.v…)

loc tuong tac page bang simple uid - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Lọc người tương tác Fanpage CafeBiz
loc danh sach nguoi comment bai viet tren page simple uid - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Lấy danh sách người bình luận trên fanpage

Trên là danh sách người tương tác Fanpage CafeBiz, họ có cả nam và nữ, năm sinh từ 1970-1995, sống chủ yếu ở HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Daklak, Hải Dương,…

Bước 3: Thống kê các chỉ số

Sau khi quét được danh sách người tương tác Fanpage, AE có thể thấy được các thông tin của khách hàng như sau : Tên, năm sinh, số điện thoại, Email, vị trí của khách hàng.

Dựa vào các thông tin này AE có thể biết được rằng

  • Khách hàng của Fanapage chủ yếu là Nam hay Nữ ?
  • Khách hàng sống ở đâu ?
  • Độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu?
target co ban - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Dựa vào thông tin khách hàng ở bước 1, AE đã có thể tìm ra target cơ bản cho mình

Các chỉ số trên là rất cần thiết để AE có thể mang vào Target quảng cáo Facebook của mình!

Nếu AE nào chưa biết quảng cáo Facebook là gì? Hãy học qua Khóa học quảng cáo Facebook Siêu targetnhé!

Tuy nhiên AE sẽ đặt ra câu hỏi là: Vậy có cách nào để tìm sâu hơn về sở thích hay hành của khách hàng không? –  Câu trả lời sẽ ở phần dưới…

>> Tổng hợp những cách thu thập Mail khách hàng trên Facebook

Cách tìm target ngon từ bài viết quảng cáo của Page đối thủ

Tương tự như cách làm ở trên, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là chúng ta sẽ không đi phân tích toàn bộ Fanpage mà chỉ phân tích bài viết quảng cáo đang hiệu quả của đối thủ ^.^!

Bước 1: Lấy ID bài viết quảng cáo Facebook

Bước 2: Dùng Simple UID lọc người tương tác để tìm target rộng (tuổi – giới tính – vị trí)

Bên dưới là các khách hàng đã like, comment bài viết bán áo thun cho Teen của 1 Fanpage thời trang. Chúng ta có thể thấy quảng cáo này phân phối chủ yếu vào nhóm khách hàng nữ, sống ở HCM và Hà Nội tuổi khá rẻ từ 1995 đếm 2002. Bạn có thể dựa vào các thông tin này để target quảng cáo Facebook.

phan tich post ban hang thoi trang - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Bước 3: Phân tích từng cá nhân để tìm target sâu

Thông thường khi chạy quảng cáo, AE cần nhất là comment vì vậy chúng ta nên tập trung phân tích các khách hàng để lại comment trên các bài viết quảng cáo này.

xem luot thich va nhom cua khach hang muc tieu - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Vào nick cá nhân của những khách hàng để lại bình luận và xem lượt thích,nhóm của họ

Đi vào xem mục Thích, tập trung vào các Page có lượt like trên 200.000 like vì các Page này sẽ có mặt trong target sở thích của Facebook.

page tich xanh - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Tìm các Fanpage có trên 200.000 like hoặc có tích xanh như trong ảnh để dùng trong target Facebook
xem luot thich trang cua khach hang - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Đôi khi AE chỉ cần tìm các chủ đề mà khách hàng mục tiêu thích và dùng nó trong target ads

Sau khi phân tích vài khách hàng từ bài quảng cáo vừa rồi, chúng ta có được các fanpage lớn mà KH đã like như là : Trấn Thành, Lazada, Kenh14,… Hãy mang những Page đó vào target để kiểm tra.

Áp dụng đồng thời với công cụ Audience Insights để kiểm tra target một lần nữa.

kiem tra trong audience insights - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Đưa vào audience insights để kiểm tra target

Như vậy chỉ mất vài phút, AE đã tìm hiểu được nguồn khách hàng của Fanpage đó đến từ đâu và họ đang thích gì.

Kiên trì thực hiện việc này sẽ giúp cho AE mau chóng tìm ra các target siêu ngon từ tệp Khách hàng của Page đối thủ.

Gợi ý 2 cách chạy quảng cáo siêu target 2018

Cách 1: từ 2 cách trên ATP Software đã hướng dẫn

Cách 2: Chạy lookalike từ tệp khách hàng đã tương tác Page khác

 

Với cách này AE cần phải sử dụng 2 công cụ của ATP Software mới có thể làm được, vì mặc định Facebook Ads không hỗ trợ.

a/ Simple UID – Hỗ trợ quét UID Facebook miễn phí

simple uid mien phi - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ
Phan mem quet email facebook mien phi
  • Hỗ trợ quét UID thành viên Nhóm
  • Hỗ trợ quét UID tương tác Page, Nhóm
  • Hỗ trợ quét UID tương tác like cmt bài viết bất kỳ

 b/ Simple Ads – Hỗ trợ chuyển UID sang tệp quảng cáo Facebook

simple ads 1 - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Với các UID AE vừa lọc được, Facebook không cho phép chạy từ năm 2015. Vì vậy để có thể chạy quảng cáo từ tệp UID này, AE cần chuyển đổi trung gian sang SĐT/Email đăng ký của họ để tạo tệp tùy chỉnh quảng cáo Facebook.

Nghĩa là AE hoàn toàn có thể tạo tệp quảng cáo vào một Fanpage bất kỳ, một nhóm bất kỳ hay một nick facebook bất kỳ.

Mình khuyên không nên target quảng cáo vào Fanpage đối thủ vì các lý do sau đây:

  • Đạo đức kinh doanh (cướp khách là hành vi không thể chấp nhận được)
  • Khách hàng đã mua rồi có quảng cáo cũng sẽ không mua thêm nữa dẫn đến đốt tiền ngu

Mà nên

  • Tạo tệp đối tượng tương tự (lookalike để tìm nhóm KH chất từ Fanpage đối thủ)
  • Giảm chi phí quảng cáo
  • Am hiểu khách hàng
  • Chủ động được content

https://atpsoftware.vn/huong-dan-su-dung-simple-uid-de-phan-tich-quang-cao-facebook-doi-thu.html

Có thể bạn quan tâm:

6 cách tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Internet

4 cách phân tích Fanpage đối thủ cho quảng cáo Facebook

Tags: đối thủ cạnh tranhphân tích đối thủphân tích quảng cáo facebookQuảng cáo Facebookquét khách hàngquét tương tác

Related Posts

Những hạn chế của thương mại điện tử
Thương mại điện tử

Những hạn chế của thương mại điện tử

Tháng Mười Một 11, 2020
Lợi ích của thương mại điện tử – TMDT là gì ?
Thương mại điện tử

Lợi ích của thương mại điện tử – TMDT là gì ?

Tháng Mười Một 11, 2020
Các đặc điểm của thương mại điện tử
Thương mại điện tử

Các đặc điểm của thương mại điện tử

Tháng Mười Một 11, 2020
Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.
Phát triển kỹ năng

Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.

Tháng Một 12, 2021
Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình
Phát triển kỹ năng

Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả
Kiển thức Marketing

Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả

Tháng Mười Một 16, 2020
Load More
Next Post
Cách tìm kiếm và phân tích  đối thủ cạnh tranh trên Internet nhanh chóng

Cách tìm kiếm và phân tích đối thủ cạnh tranh trên Internet nhanh chóng

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh