• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện khởi nghiệp

Hành trình khởi nghiệp với Nấm Trùng Thảo và 6 vấn đề then chốt cần thiết trong khởi nghiệp

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 15, 2019
in Câu chuyện khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
Hành trình khởi nghiệp với Nấm Trùng Thảo và 6 vấn đề then chốt cần thiết trong khởi nghiệp
0
SHARES
31
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Làm gì để tồn tại khi khởi nghiệp?

Sau hơn 3 năm nghiên cứu thì mình và nhóm đã hoàn thiện quy trình sản phẩm nấm trùng thảo theo quy mô sản xuất công nghiệp, và giờ đây mọi người sẽ được sử dụng sản phẩm này hằng ngày. Ngày 16/4 bên mình bắt đầu triển khai bán sản phẩm với sản lượng lớn. Trung bình khoảng 20.000 sản phẩm/tháng. Nhân đây mình cũng xin chia sẽ đến các bạn đang khởi nghiệp và chuẩn bị khởi nghiệp câu chuyện về hành trình phát triển của nhóm mình, biết đâu sẽ giúp được cho một số bạn cũng đang trong hành trình.

Không có mô tả ảnh.

1. Đầu tiên: Hãy mơ giấc mơ lớn

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Ngày đầu tiên đến với loại nấm trùng thảo này với rất nhiều khó khăn. Nhưng cả nhóm chỉ có chung một mong muốn là một ngày nào đó người dân của mình sẽ được sử dụng loại nấm tốt cho sức khỏe này với mức giá phải chăng nhất. Rất nhiều giai đoạn khó khăn đã trải qua nhưng chính giấc mơ lớn này chính giá trị lớn mà chúng mình muốn mang lại cho người sử dụng và xã hội này cả nhóm mình không bị đi lạc.

2. Xây dựng lộ trình cụ thể

Từ mục tiêu ban đầu, nhóm phân tích ra nhiều tình huống từ yếu tố kỹ thuật, góc độ thị trường, khả năng phát triển của sản phẩm… trên cơ sở đó xây dựng các tình huống ứng phó và xây dựng mục tiêu cho các giai đoạn cụ thể và vạch ra lộ trình để hoàn thành từng giai đoạn.

3. Xác định bài toán tồn tại trước khi nghĩ đến việc phát triển hay bức phá

Việc này cực kỳ quan trọng, với các nhóm kỹ thuật chắc các bạn sẽ có sự đồng cảm ở ý này. Việc xác định bài toán tồn tại sẽ giúp các bạn chú ý đến bài toán dòng tiền (đây là yếu tố sống còn của nhiều công ty khởi nghiệp). Và xác định việc này giúp chúng ta không rơi vào bài toán ảo tưởng, đặc biệt với trường hợp thuận lợi ban đầu thì rất dễ đánh mất mình. Sẽ rơi cảm xúc tự mãn sớm trong khi nền tảng chưa có hoặc chưa đủ để vận hành theo một quy mô lớn hơn.

4. Phải có niềm tin vào đội ngũ của mình.

Việc có niềm tin với nhau các bạn sẽ có sự phân công công việc hợp lý và không bị dẫm chân lên nhau. Từ đó mỗi bộ phận sẽ hoạt động tốt nhất có thể. Để xây dựng được niềm tin thì ngoài mục tiêu chung thì mọi cái phải phân định rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt là tài chính và phân quyền công việc.

5. Thiết kế mô hình:

Đây là yếu tố then chốt quyết định việc doanh nghiệp có vận hành được hay không. Về cơ bản thì phần lớn mọi người đều nghĩ ai bỏ vốn vào cũng đều là ông chủ và có quyền như nhau nên muốn mọi cái đều phải được quyết. Và một điều nữa là có nhiều người vẫn nghĩ là bỏ vốn nhiều nên nghiễm nhiên được làm quản lý. Sai lầm trong thiết kế mô hình doanh nghiệp dẫn tới hậu quả là tan đàn hoặc tranh chấp với nhau làm giảm hiệu quả vận hành. Nên nhìn nhận rõ ràng vai trò đầu tư và trách nhiệm của nhân viên trong tổ chức.

6. Xây dựng thương hiệu phải có tính kiên nhẫn và phải có triết lý riêng

Việc xây dựng thương hiệu không gắn liền với mục tiêu lớn sẽ dẫn tới hệ quả là di lòng vòng. Nếu không kiên nhẫn rất dễ rơi vào trạng thái chụp giật, cái gì cũng làm, cái gì cũng bán. Thương hiệu muốn phát triển và nổi bật phải tạo ra được nhiều khác biệt trong thiết kế sản phẩm, thông điệp truyền tải, càng có nhiều điểm khác biệt thì càng có cơ hội thành công cao.
Cũng còn rất nhiều vấn đề nữa nhưng ở đây mình không thể chia sẽ hết được, những vấn đề mình đề cập ở trên theo mình là những thứ có ảnh hưởng lớn trong hành trình khởi nghiệp có thể tác động đến.
Bài viết này dưới quan điểm thực tế của cá nhân nên chắc sẽ còn nhiều thiếu sót.

Rất mong mọi người chia sẻ thêm!!

Nguồn: Dung Phan

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Tags: bài toán dòng tiềnbỏ vốnchuẩn bị khởi nghiệpđang khởi nghiệpgóc độ thị trườnghành trình khởi nghiệphãy mơ giấc mơ lớnkhả năng phát triển của sản phẩmKhởi nghiệpLàm gì để tồn tại khi khởi nghiệp?nấm trùng thảoniềm tin vào đội ngũphân quyền công việcsản phẩm nấm trùng thảotài chính khởi nghiệpthiết kế mô hình doanh nghiệpthiết kế mô hình khi khởi nghiệpthiết kế sản phẩm khởi nghiệpvai trò đầu tưxác định bài toán tồn tại khi khởi nghiệpxây dựng lộ trìnhXây dựng thương hiệuyếu tố kỹ thuậtyếu tố kỹ thuật khi khởi nghiệpyếu tố sống còn của nhiều công ty khởi nghiệp
Previous Post

Bạn đang ở tập phim nào của cuộc đời rồi? Chúng có đáng nhớ và ấn tượng không? Hay là nhạt nhẽo và vô vị?

Next Post

Đòn bẩy trong kinh doanh là gì? Yếu tố phát triển doanh nghiệp 2019

Next Post
Đòn bẩy trong kinh doanh là gì? Yếu tố phát triển doanh nghiệp 2019

Đòn bẩy trong kinh doanh là gì? Yếu tố phát triển doanh nghiệp 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.