• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Google Ad - SEO

Google Business là gì? Những tiện ích tuyệt vời từ Google Business

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Ba 29, 2019
in Google Ad - SEO, Kiển thức Marketing, Thương mại điện tử
0
Google Business là gì? Những tiện ích tuyệt vời từ Google Business
0
SHARES
62
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Google là nơi 3,5 tỷ tìm kiếm thông tin được thực hiện mỗi ngày. Không chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm, trên thực tế, có rất nhiều công cụ của Google có thể cực kỳ có giá trị dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là để phát triển Marketing. Trong rất nhiều các công cụ của Google, nổi bật nhất chính là Google Business. Hãy cùng camnangkhoinghiep.vn tìm hiểu Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business trong bài viết.

Google Business là gì?

Google Business là gì? Google Business hay còn có tên gọi đầy đủ là Google My Business. Đây là một công cụ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Google Search (Google tìm kiếm) và Google Maps (Google bản đồ). Đặc biệt hơn, Google Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng thông qua hướng dẫn từ chính Google.

Google Business là gì? (Ảnh: Google)

Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp trên Google Business, bạn có thể vừa giúp khách hàng tìm thấy bạn vừa kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời sử dụng Google Business để tương tác với khách hàng mới và cũ và kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.

Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business

Quản lý thông tin của bạn

Với Google Business, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín gấp đôi (số liệu từ Google, tháng 12 năm 2014). Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp bạn.

Tương tác với khách hàng

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google Business quan trọng khác chính là việc giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.

Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có.

Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business 

Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp

Google Business giúp các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Business để giúp các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể xem thông tin như có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search. Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWords Express để quảng bá về doanh nghiệp của bạn để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.

Hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business

Google Business là gì? Hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business (Ảnh: Associates)

Với những lợi ích tuyệt vời từ Google Business dành cho doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn đẩy mạnh những lợi ích Markerting tuyệt vời, hãy bắt đầu với hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business chỉ với 5 bước đơn giản ngay dưới đây.

Trước tiên, bạn hãy bắt đầu truy cập tại địa chỉ đường link: google.com/business và nhấn nút Start now để đăng ký.

  • Bước 1: Điền tiên doanh nghiệp của bạn, sau khi điền nhấn vào Next để đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google và tiếp tục.

  • Bước 2: Thêm vị trí của doanh nghiệp.

Tại bước này, Google Business hỏi “Bạn có muốn thêm một địa điểm khách hàng có thể ghé thăm, như cửa hàng hoặc văn phòng không?”. Vị trí này sẽ hiển thị trên Google Maps và Google Search khi khách hàng đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Nếu đồng ý nhấn Yes, còn nếu bạn muốn bỏ qua nhấn No.

Sau khi nhấn Yes, một bảng địa chỉ hiện lên, bạn chỉ cần điền thông tin địa chỉ sau đó nhấn Next và tiếp tục xác định vị trí của bạn khi hiển thị trên Google Maps để hoàn thành bước này.

Sau đó, Google sẽ hỏi xem bạn có địa điểm nào khác nữa không. Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều địa chỉ, nhấn Yes và thêm một hay nhiều địa chỉ nữa, còn không bạn hãy nhấn No.

  • Bước 3: Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Chọn một danh mục chính mô tả toàn bộ doanh nghiệp của bạn; không thêm nhiều danh mục để liệt kê tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy cụ thể khi chọn một danh mục. Ví dụ: chọn Salon Nail Salon thay vì Salon. Sử dụng các danh mục bổ sung để cho khách hàng biết thêm về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

  • Bước 4: Lựa chon những chi tiết liên lạc nào bạn muốn hiển thị cho khách hàng.

Bạn có thể chọn số điện thoại hotline, địa chỉ URL website hoặc cả 2 thông tin này khi hiển thị trên Google.

  • Bước 5: Hoàn thành

Cuối cùng Google sẽ hỏi “Bạn có muốn nhận thông tin liên lạc với các mẹo và đề xuất được cá nhân hóa để cải thiện sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google không?” Nếu đồng ý chọn Yes còn không chọn No, sau đó nhấn vào Next.

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn vào Finish khi đã hoàn thành các bước ở trên để hoàn tất đăng ký với Google Business.

XEM THÊM:

Tiện ích Google Analytics mang lại

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics hiệu quả nhất

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

Thương mại điện tử là gì? Những lợi ích mà thương mại điện tử đem lại

Làm thế nào để có thêm ý tưởng? 7 cách khơi gợi ý tưởng siêu đơn giản .

Tổng hợp

Tags: cách sử dụng Google Business.Google Business dùng để làm gìGoogle Business là gìhướng dẫn sử dụng Google Business.tiện ích của Google Business.
Previous Post

Gen Z là gì? – Tầm ảnh hưởng của Gen Z đối với kinh tế và sự phát triển của doanh nghiệp.

Next Post

Hashtag là gì? Tổng hợp các cách vận dụng Hashtag cho chiến lược Marketing thêm hiệu quả.

Next Post
Hashtag là gì? Tổng hợp các cách vận dụng Hashtag cho chiến lược Marketing thêm hiệu quả.

Hashtag là gì? Tổng hợp các cách vận dụng Hashtag cho chiến lược Marketing thêm hiệu quả.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.