Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí của Google. Chính vì đây là một công cụ phân tích rất hiệu quả của Google mà còn có độ tin cậy cao, do đó nó được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là người làm SEO, nếu sử dụng thạo thì đây chính là thế mạnh của bạn.
1. Google Analytics là gì?
Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí của Google. Google Analytics chủ yếu phân tích số lượng người truy cập web site của bạn, phân loại và theo dõi số lượng người đó theo hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị máy vi tính, điện thoại, từ khóa… Google Analytics là một phần không thể thiếu với người làm SEO
2. Lợi ích mang lại từ Google Analytics.
Google Analytics giúp ta đưa ra thông tin của khách hàng, về độ tuổi, sở thích truy cập web, thời gian onlsite, ỉ thoát ra… Và thậm chí phân tích được nguồn khách hàng đến từ đâu, đên từ website nào.
Trên website của mình thông qua Google Analytics, ta biết được số người truy cập thống kê theo ngày, tuần hoặc tháng… Biết được họ có thích website của mình, hay họ chỉ vào rồi ra ngay, hoặc họ thoát ở phần nào. Và biết được số lượng khách hàng cũ, khách hàng mới trên website. Từ đó ta sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm để điều chỉnh nội dung hợp lý.
3. Tầm quan trọng của Google Analytics.
Với những khả năng như vậy, Google Analytics có thể giúp chủ doanh nghiệp trả lời cho những câu hỏi quan trọng như:
- Làm sao để tôi thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả?
- Liệu quảng cáo của tôi có hiệu quả không?
- Nội dung trang web của tôi có hấp dẫn không?
- Tại sao người dùng không mua hàng hay ghé thăm website thường xuyên?
- Làm thế nào để cải thiện tương tác với trang web?
4. Những chỉ số cần quan tâm từ Google Analytics
– Chỉ số về người dùng – là lượng người dùng đã truy cập web, phân thành 2 nhóm, người dùng cũ và người dùng mới
– Vị trí truy cập web – thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp bạn xác định được mục tiêu khách hàng tiềm năng một cách chính xác hơn, qua đó mà có kế hoạch xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả
– Chỉ số phiên – là khoảng thời gian được tính từ lúc người dùng họ truy cập web là đến khi rời đi và thời phiên truy cập này người dùng họ có thể thực hiện nhiều những tương tác như xem video, ảnh, đọc bài viết, mua hàng hay chia sẻ thông tin trang . . .
– Thời lượng phiên truy cập web của người dùng – được tính là thời lượng mà người dùng ở lại trên trang, thời lượng này càng lớn chứng tỏ website có được sức hút tốt đối với người dùng, nội dung mang lại giá trị, hữu ích và điều này sẽ có tác động tích cực đối với chiến lược seo website
– Thời lượng truy cập trên từng trang – trên website sẽ có nhiều trang và dựa vào đây bạn sẽ biết được trang nào trên web đang tạo được sức hút lớn đối với người xem
– Tỷ lệ thoát trang, bỏ trang
– Tỷ lệ chuyển đổi – những hành vi có thể tạo ra lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp trong những lần truy cập web của người dùng.
Thanh Tuyền ATP Software.
Discussion about this post