Google alerts là gì? Sẽ có không ít người câu hỏi thắc mắc hỏi google alerts là gì, nó như thế nào và dùng để làm gì mà có khả năng hỗ trợ được trong SEO của chúng ta. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Google Alerts là gì?
Google Alerts là một công cụ miễn phí giúp phát hiện thấy nội dung và thông cáo, được Google bổ sung. Gởi thông cáo qua mail cho những người đăng ký. Nói chung là đây là công việc xung quanh những cụm từ tìm kiếm và giải thích các hậu quả mới. Người dùng họ có khả năng đặt thông cáo hằng ngày, hàng tuần hay hàng tháng.
Bạn có thể nói Theo một cách khác Google Alerts có khả năng trở nên một “đồng nghiệp” hoặc cũng có thể là “trợ lý” với hoạt động mỗi ngày hỗ trợ bạn cập nhật và tìm kiếm những thông tin tiên tiến trên toàn cầu mà bạn đòi hỏi, tóm tắt và gửi về cho bạn.
Những nội dung đó có thể được phân loại theo ý bạn, có nghĩa là bạn “ra lệnh” cho Google Alert tìm thông tin gì với từ khóa gì, ở đâu, tầng suất gửi thông tin, nguồn bổ sung cũng giống như các ngôn ngữ chứ nó không hề có quyền tùy tiện làm gì thì làm mà phải nghe lệnh của bạn.
Xem thêm Nên chọn kênh quảng cáo nào giữa Google và Facebook?
Nội dung quan trọng trên bố cụ và giao diện Google Alert bạn phải cần biết
- Search Query: đây là nơi nhập từ khoá bạn mong muốn tìm kiếm để theo dõi.
- Source: Chọn loại nội dung tìm kiếm chẳng hạn như video, hình ảnh, tin tức, blog
- How often: chọn lựa mốc thời gian bạn muốn nhận thông cáo, vài mỗi ngày hay ngay bây giờ khi có hậu quả mới nhất.
- How many: Chọn số lượng kết quả gởi về mail của bạn, bạn có khả năng tùy chọn nhận kết quả tối ưu hoặc tất cả kết quả liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Deliver to: Chọn email muốn nhận thông cáo
Google Alerts dùng để làm gì?
Có thể nói, các tác dụng của google alerts nhiều vô hạn nếu bạn biết tận dụng, tuy vậy có một số công dụng chính thường được sử dụng đấy là:
- Theo dõi đối thủ
- Phát hiện spam trên trang website của mình một cách mang lại hiệu quả nhất
- Giúp đỡ tốt cho SEO để tăng trưởng website, blog
- Theo dõi xu thế người sử dụng để lên chiến dịch truyền thông tối ưu
- Hỗ trợ tìm kiếm người tiêu dùng trên internet internet
- Theo dõi thông tin đặc biệt mau chóng và không gây hại
- Tìm kiếm các thông tin quan trọng hằng ngày như mã giảm giá, voucher, coupon, vé máy bay,…
- Theo dõi ý tưởng viết bài một cách dễ hiểu, chuẩn xác
- Theo dõi nội dung cá nhân nhạy cảm trên internet internet
Ích lợi khi dùng Google Alerts
Google alerts có nhiều chức năng sáng tạo được coi là một người bạn đồng hành tốt với mọi người dùng trong công việc, nó có thể giúp bạn tìm kiếm những thông tin chuẩn xác mà bạn yêu cầu. Ngoài ra, nó còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:
- Theo dõi nhanh chóng và an toàn một thông tin đặc biệt.
- Giúp đỡ đạt kết quả tốt để tìm kiếm những người có khả năng mua hàng trên mạng.
- Theo dõi các xu thế người sử dụng để lên các chiến dịch marketing hợp lý.
- Tìm kiếm những nội dung đặc biệt mỗi ngày như: mã giảm giá, vé máy bay giá rẻ, nội dung khuyến mãi của các brand,…
- Theo dõi các cảm hứng độc đáo về nhiều chủ đề một bí quyết dễ dàng.
- Phát hiện spam, tin báo rác trên website rất hiệu quả.
- Hỗ trợ công việc SEO trên công cụ tìm kiếm Google.
- Theo dõi và đánh giá các đối thủ cạnh tranh.
Các bí kíp để sử dụng Google Alert
Dấu ngoặc kép
Một khi thiết lập, nếu bạn để mọi tùy chọn là mặc định với thông cáo sẽ gởi về email hằng ngày một lần, bạn sẽ nhận được mail mỗi 24 tiếng và chúng sẽ trông như sau:
Nếu bạn để ý các kết quả trả về ở ví dụ này sẽ bao gồm cả những trang đề cập đến từng keyword riêng lẻ trong phần tra cứu của bạn (trong ví dụ này, keyword “link” lẫn keyword “building” đều đề cập một cách riêng lẻ). Bài bản, những hậu quả này hoàn toàn không mang lại bất kỳ giá trị gì trong việc tạo ra link mà sẽ thật phí thời gian khi phải lướt qua những kết quả như này. Vậy làm thế nào để bảo đảm rằng bạn sẽ nhận được hậu quả đúng cho phần keyword tra cứu?
Lời giải thích chính là: Dấu ngoặc kép! Nếu bạn để ý, phần hình ảnh ở mục đầu tiên với từ khóa “link building” không có dấu ngoặc kép ở xung quanh. Nếu như không có dấu này, Google Alerts sẽ tự động trả về cả những hậu quả chỉ chứa từ khóa “link” hoặc “building”
Xem thêm Cựu chuyên gia Google làm viện trưởng nghiên cứu AI của Vingroup là ai?
Thiết lập nhiều Thông báo cùng lúc
Google alerts là gì? Nếu bạn dùng Google Alerts để xây dựng link, hãy thiết lập nhiều hơn là một thông cáo duy nhất. Hãy suy xét những keyword tra cứu sau:
- Tên brand
- Tên sản phẩm và dịch vụ
- Từ khóa trọng điểm
- Những cá tính có sự mật thiết với nhãn hiệu
Nếu bạn lo ngại việc các mail Thông báo sẽ làm quá tải hòm thư của bạn, hãy điều chỉnh các thiết lập để giảm tần suất hoặc lùi ngày thông cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét việc lập ra một tài khoản Gmail riêng chỉ để phục vụ mục tiêu nhận các thông cáo email. Bạn cũng có thể cân nhắc việc thiết lập các Thông báo liên quan tới đối thủ. Nhờ vậy, bạn có khả năng biết được một phần về chiến lược xây dựng link trên site của họ, cũng như các chiến lược mà họ sử dụng để bạn có khả năng học hỏi từ nó. Cộng với đó, bạn có khả năng tìm thấy các trang mục đích tiềm năng mới không đề cập đến bạn.
Bí quyết thiết lập Google Alerts nhận kết quả
Trong phần cài đặt các chỉ số Google Alert, bạn nên thiết lập theo 1 số tùy chọn thiết lập cơ bản sau.
Xem thêm Mục đích và lợi ích của Google từ dịch vụ Google Wifi tại Việt Nam là gì?
Cách sử dụng Google Alerts
Google alerts là gì? Bạn cần phải lọc thông tin theo keyword bằng cách bạn nhập từ khóa mơ ước nhận thông tin vào ô tìm kiếm ví dụ: “Website WordPress”, sau đó thì Google Alers sẽ lọc thông tin có sự liên quan tới từ kháo này sau đấy gởi về cho bạn theo thời gian bạn mong muốn.
Nếu như bạn sử dụng lệnh “chỉ kết quả tốt nhất” thì sẽ nhận được các truy vấn nội dung liên quan tới từ keyword bạn tìm kiếm hiện tại thì google alerts sẽ trả về các thoogn tin về site wordpress được tổng hợp và thống kê tối ưu. Ngoài ra cũng có thể chọn lệnh “Tất cả kết quả” để nhận các nội dung có sự liên quan tới keyword đó
Lệnh “OR” hay “|” là lọc một hoặc 2 nội dung có trong truy vấn tìm kiếm. Chẳng hạn như bạn tìm từ khóa “marketing” OR “Digital Marketing” thì kết quả có thể sẽ trả về là “Marketing là gì” hoặc Digital marketing là gì” hoặc “các site về marketing”
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Google Alerts là gì? Google Alerts dùng để làm gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( appnet.edu.vn, marketingai.vn, … )