Google Ads trong bán hàng online là một công cụ marketing có khả năng tiếp cận nhiều người dùng nhất hiện tại, đặc biệt với sự phát triển vũ bão của Internet hiện nay, số lượng người tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua trên google lại càng phổ biến. Cùng camnangkhoinghiep.vn tìm hiểu cách sử dụng và một vài mẹo nhỏ về công cụ marketing này nhé.
Google Ads trong bán hàng online là gì
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết cách triển khai)
Với tư cách là một nhà kinh doanh, tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy Google Ads vừa hấp dẫn lại vừa đáng sợ.
Công cụ quảng cáo này hấp dẫn ở chỗ: Nếu bạn làm đúng cách, AdWords sẽ giúp công ty của bạn phát triển.
Đáng sợ ở chỗ: nếu bạn làm không tốt, số tiền đầu tư hàng ngàn đô la bạn đưa vào quảng cáo sẽ biến mất hoàn toàn mà lại chẳng thu về được gì ngoài rắc rối.
Dù cho đó là cơ hội hay là thất bại, chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của Google Ads trong việc đẩy mạnh sự thành công của doanh nghiệp.
Vậy làm thế nào để có thể khiến Google Ads trở thành thứ “hấp dẫn”?
Lợi ích của Google Ads trong bán hàng online đem lại
Tìm hiểu những khái niệm cơ bản của Adwords
- Kết nối với khách hàng: AdWords có hệ thống nhắm mục tiêu tinh vi giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho đúng người, ở đúng nơi, vào đúng thời điểm. Sử dụng từ khóa, vị trí, nhân khẩu học và hơn thế nữa để nhắm mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Kiểm soát tối ưu chi phí: AdWords cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình. Bạn chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Không có tối thiểu.
- Cải thiện hiệu suất: AdWords hiển thị cho bạn số lượng người xem quảng cáo của bạn, tỷ lệ phần trăm họ nhấp để truy cập vào trang web của bạn và thậm chí số nhấp chuột để gọi cho bạn. Với các công cụ theo dõi này, bạn thậm chí có thể thấy doanh số bán hàng thực tế mà trang web của bạn tạo ra dưới dạng kết quả trực tiếp của quảng cáo.Nếu bạn muốn thay đổi chiến lược của mình, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo, thử từ khóa mới hoặc tạm dừng chiến dịch và bắt đầu lại chiến dịch bất cứ khi nào bạn muốn.
>>>Xem thêm: Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing
Cách thức chạy Google Ads:
Để sử dụng được dịch vụ Google AdWords, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.
Quảng cáo từ khóa Google
Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.
>>>Xem thêm: Triệu phú tuổi 28 và hành trình khởi nghiệp của bản thân
Cách tính phí google:
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.
- Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.
Vì sao Google Ads hiệu quả?
Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…
Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.
Bạn có thể target đến những người:
- Có nhu cầu cụ thể cho 1 vấn đề nào đó.
- Đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể.
>>>Xem thêm: Mua Khẩu Trang Y Tế Ở Đâu TPHCM
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Google Ads trong bán hàng online nhất hiện nay vốn ít lợi nhuận cao phù hợp với nhiều người. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
Vũ Thơm-Tổng hợp
Tham khảo: (gtvseo, thietkewebchuyen,…)