Quảng cáo truyền thông xã hội cung cấp cho các nhà tiếp thị tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao và theo dõi chuyển đổi đáng tin cậy. Mặc dù Facebook cũ hơn và có lượng người dùng lớn hơn (2,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2017, so với 800 triệu của Instagram), Instagram vẫn đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là việc áp dụng nhiều tính năng mới như Instagram Stories.
Nếu thương hiệu của bạn hoạt động trên cả Facebook và Instagram, cách tiếp cận tốt nhất là kích hoạt các chiến dịch quảng cáo trên cả hai mạng trên cơ sở từng chiến dịch.
Các nhà tiếp thị nên nghĩ xa hơn những khoảnh khắc mua sắm theo mùa và về cách họ có thể tận dụng Facebook và Instagram để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng quanh năm.
-Nada Stirratt, Phó Chủ tịch Giải pháp Tiếp thị Toàn cầu, Bắc Mỹ tại Facebook
Nhưng với ngân sách tiếp thị truyền thông xã hội cố định hoặc chặt chẽ, bạn có thể cần phải tự hỏi mình nên dành phần lớn số tiền quảng cáo của mình: Quảng cáo Facebook hoặc Instagram. Câu trả lời có thể được xác định bằng cách xác định nền tảng nào sẽ mang lại doanh thu cao nhất.
Để xác định nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn, hãy nghiên cứu ba mục tiêu chính sau:
- Chỉ số tiếp cận
- Số người tương tác
- Nhân khẩu học
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét ba mục tiêu chính cho cả hai nền tảng một cách chi tiết.
1. Chỉ số tiếp cận
Instagram có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Số lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới này khiến Instagram trở thành một lựa chọn tốt cho việc quảng bá thương hiệu và thương hiệu.
Instagram cũng có phạm vi tiếp cận hữu cơ mạnh mẽ hơn, chất lượng mà mạng có chủ ý trong việc bảo tồn với các tính năng mới hơn như khả năng theo dõi hashtag và phần Gợi ý cho bạn Trò chơi, hiển thị các bài đăng mà bạn bè của bạn thích.
Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lâu đời nhất. Nó có lượng người dùng hoạt động lớn hơn so với Instagram: Facebook có 2,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Điều này làm cho Facebook trở thành nền tảng truyền thông xã hội số một khi tiếp cận, vì vậy nếu bạn đang tìm cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu mà không nhắm mục tiêu một nhóm tuổi cụ thể, Facebook có thể là lựa chọn phù hợp.
Thêm vào đó, Facebook có rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo. Đây là các tùy chọn có sẵn để tạo đối tượng mới, bạn có thể tìm thấy trong phần Aud Audience của phần tạo quảng cáo trên Trình quản lý Facebook:
- Địa điểm. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên các địa điểm (ví dụ: quốc gia, tiểu bang, tỉnh, thành phố, quận quốc hội, mã zip hoặc mã bưu điện). Hầu hết các mục tiêu cho phép bạn nhắm mục tiêu trên toàn thế giới (nhập vào thế giới trên toàn thế giới), theo khu vực (ví dụ: Dinh Châu Âu), theo khu vực thương mại tự do (ví dụ: Các quốc gia cửa hàng ứng dụng iTunes iTunes.
- Tuổi tác. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người trong độ tuổi.
- Giới tính. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến phụ nữ, nam giới hoặc mọi người của mọi giới tính.
- Ngôn ngữ. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng của các ngôn ngữ nhất định.
- Nhắm mục tiêu chi tiết. Bao gồm hoặc loại trừ mọi người khỏi đối tượng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và / hoặc hành vi.
- Kết nối. Bao gồm hoặc loại trừ mọi người khỏi đối tượng của bạn dựa trên các kết nối đến Trang, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn.
- Đối tượng tùy chỉnh. Đối tượng tùy chỉnh là đối tượng mục tiêu của những người bạn đã biết. Các nhóm được tạo từ thông tin bạn cung cấp hoặc từ thông tin được tạo trên các sản phẩm của Facebook. Bạn có thể tạo Đối tượng Tuỳ chỉnh từ các file của khách hàng , các điểm ảnh Facebook , các Facebook SDK, và sự tham gia trên Facebook .
Một tập hợp con của Đối tượng tùy chỉnh là Đối tượng tương tự. Đối tượng của Lookalike là đối tượng mục tiêu mà bạn tạo ra từ một nguồn của Google. Nó tìm thấy những người khác trên Facebook giống với những người trong nguồn đó.
Bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ những người trong Đối tượng tùy chỉnh hoặc Trông giống với đối tượng mục tiêu của bạn.
2. Số người tương tác
70,7% doanh nghiệp Mỹ đã sử dụng Instagram vào năm 2017.
Con số này được so sánh với 48,8% trong năm 2016. Tại sao các thương hiệu đổ xô vào Instagram? Hôn ước.
Theo Instagram, 80% người dùng theo dõi ít nhất một doanh nghiệp trên Instagram. Tính đến tháng 3 năm 2017, hơn 120 triệu người dùng Instagram đã truy cập một trang web, nhận chỉ đường, được gọi là doanh nghiệp hoặc gửi email hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Tổng hợp danh sách trường mầm non quốc tế tại tphcm mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp các quán cafe phim tphcm mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp các công ty kế toán tốt nhất Tp.hcm
Sự tham gia của Facebook từ các bài đăng hữu cơ có thể đang thay đổi , nhưng cơ hội nhắm mục tiêu quảng cáo trên mạng này là rất lớn. Với quảng cáo, bạn có thể nhận được rất cụ thể về loại hình tham gia mà bạn đang tìm kiếm.
Vài ví dụ:
- Các tàu đua Raiders đã cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho kỳ nghỉ lễ cho người hâm mộ bằng băng chuyền và quảng cáo liên kết, dẫn đến lợi nhuận 19 lần cho chi phí quảng cáo cho chương trình khuyến mãi mũ nón của Holiday Holiday Savings
- FabFitFun đã tăng 80% tỷ lệ nhấp qua với bộ sưu tập Canvas + của quảng cáo Facebook
- Denny sườn đã tạo ra một phạm vi gia tăng cao hơn 15% bằng cách thêm Facebook vào chiến dịch TV của họ
3. Nhân khẩu học
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Pew Research cho thấy có nhiều phụ nữ hơn nam giới có mặt trên Instagram. Theo nghiên cứu này, 31% phụ nữ và 24% nam giới sử dụng Instagram hàng ngày.
Nghiên cứu cũng cho thấy Instagram rất phổ biến ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 29. Hơn nữa, 55% tổng số người dùng internet trong nhóm tuổi này sử dụng Instagram. Điều này chứng tỏ rằng Instagram hấp dẫn hơn đối với khán giả trẻ.
Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020
Nghiên cứu tương tự của Pew Research cho thấy Facebook thu hút người dùng trưởng thành ở mọi lứa tuổi. Cũng giống như Instagram, Facebook có nhiều người dùng nữ hơn người dùng nam. Sáu mươi sáu phần trăm người dùng internet nam và 77% người dùng internet nữ đang sử dụng Facebook.
Nghiên cứu của Pew Research cũng cho thấy Facebook phổ biến nhất ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 29. Bảy mươi chín phần trăm người dùng internet từ 30 đến 49 sử dụng Facebook. Những thống kê này chứng minh rằng Facebook tiếp cận người dùng ở mọi nhóm tuổi.
Bạn có nên chạy quảng cáo của mình trên cả hai nền tảng?
Sau khi nghiên cứu chi tiết, bạn có thể chọn chạy quảng cáo của mình trên cả hai nền tảng. Trong trường hợp đó, hãy bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch quảng cáo có thể chạy cả trên nền tảng.
Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét việc chạy quảng cáo của mình trên cả hai nền tảng:
Tối ưu hóa : Quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa trên cơ sở mục tiêu chiến dịch của bạn. Bằng cách chạy quảng cáo trên cả hai nền tảng, chiến dịch của bạn sẽ được tối ưu hóa. Điều này sẽ cho thấy nền tảng nào đang được chú ý nhiều nhất. Theo đó, bạn sẽ có thể phân tích quảng cáo nào trên nền tảng nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất và với chi phí nào.
Tính đơn giản : Một nghiên cứu gần đây của Facebook cho thấy nội dung hoạt động tốt trên Facebook cũng hoạt động tốt với Instagram. Với Facebook cho phép bạn quản lý cả quảng cáo Facebook và Instagram, bạn chỉ cần chọn một mục tiêu. Mục tiêu của quảng cáo của bạn sẽ tự động chọn đúng mẫu bạn cần để chạy quảng cáo của mình trên cả hai nền tảng. Một lý do tốt để chạy quảng cáo của bạn trên cả hai nền tảng.
Không yêu cầu tài khoản Instagram : Bạn vẫn có thể chạy quảng cáo trên Instagram nếu bạn không có tài khoản Instagram. Như đã giải thích trước đây, trình quản lý quảng cáo của Facebook sẽ giúp bạn quản lý cả quảng cáo Facebook và Instagram của mình.
Chi phí là gì?
Một nghiên cứu của AdEspresso cho thấy chi phí mỗi lần nhấp chuột trung bình trên quảng cáo Instagram là khoảng 0,80 đô la. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố quyết định chi phí quảng cáo Instagram của bạn. Ví dụ: có các chi phí khác nhau cho mỗi chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo trên Instagram dựa trên các nhóm tuổi người dùng.
Nhóm tuổi chi phí mỗi lần nhấp cao nhất là 18 đến 24, 25 đến 34 và 35 đến 44. Đây cũng là nhóm tuổi người dùng có giá trị nhất khi tiếp thị trên Instagram.
Một nghiên cứu khác của AdEspresso về chi phí quảng cáo trên Facebook cho thấy Facebook có chi phí trung bình mỗi lần nhấp là 0,35 đô la. Tuy nhiên, điều này cũng được xác định bởi các yếu tố khác nhau.
Giá quảng cáo của Facebook bị chi phối bởi thời gian trong năm khi bạn đưa ra quảng cáo của mình. Ví dụ: đặt một quảng cáo trong các ngày lễ sẽ đắt hơn rất nhiều so với những ngày không nghỉ lễ.
Nghiên cứu cũng cho thấy quảng cáo trên Facebook đắt nhất trong các tháng 10, 11 và 12. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chi phí quảng cáo Facebook thay đổi dựa trên giờ trong ngày quảng cáo được xuất bản. Khi lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, thật tốt khi ghi nhớ một số điều quan trọng như sử dụng chiến dịch nào, giao diện như thế nào, v.v.
Kết luận
Facebook và Instagram đều là những nền tảng tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Chọn nền tảng phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn mong đợi trong chiến dịch của mình.
Bạn cần xác định mục tiêu và kỳ vọng cho chiến dịch của mình. Hãy nhớ rằng cả hai nền tảng đều mang tính chủ quan cao và mỗi nền tảng đều mang lại những lợi ích và tính năng độc đáo. Nền tảng phù hợp với bạn sẽ là nền tảng phù hợp với nhu cầu của chiến dịch của bạn.
Bạn có bất kỳ kinh nghiệm với quảng cáo Facebook hoặc Instagram? Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn trong các bình luận nhé!
Nguồn: sproutsocial.com