Dùng internet để quảng bá thương hiệu là công việc bắt buộc. Nếu doanh nghiệp ước muốn thương hiệu của mình nổi bật trên thị trường. Khác biệt với đối thủ và làm ra thị trường ngách mở ra nhiều thời cơ kinh doanh mới. Vậy quảng bá nhãn hiệu là gì? Dùng internet để quảng bá thương hiệu như thế nào để đạt được thành công? Toàn bộ có thể được giải đáp trong bài đăng này.
Xem thêm: Nên chọn kênh quảng cáo nào giữa Google và Facebook?
1.Thương hiệu là gì?

Vào mỗi sáng khi đi học hay đi làm khi chúng ta bước ra đường đều tiếp cận rất nhiều thương hiệu. Từ những cửa hàng thông thường đều những tập đoàn triệu đô đều có thương hiệu. Xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.
Tuy nhiên, nhãn hiệu không những là những gì. Mà người ta thường hay nghĩ đó là logo, hình ảnh hay là biểu tượng. Mà nó còn là sự liên tưởng khác biệt, mang tính chất lý tính. Hoặc cảm tính trong tâm trí khách hàng về một đơn vị, hay sản phẩm, dịch vụ rõ ràng. Dễ hiểu hơn nhãn hiệu là một cái tên, thuật ngữ, ký hiệu cảm nhận tổng thể của người dùng về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn bạn. Hoặc thậm chí là con người bạn (hay còn được nhắc đến với cái tên nhân hiệu).
2. Quảng bá nhãn hiệu là gì?
.jpg)
Quảng bá thương hiệu (Brand Promotion) là hành trình thông báo, nhắc nhở, thuyết phục người tiêu dùng tin vào thương hiệu. Và cuối cùng tác động người tiêu dùng để thúc đẩy họ ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Dùng internet để quảng bá thương hiệu là quá trình tích hợp Marketing hỗn hợp với Digital Marketing đa kênh, đa dòng thiết bị. Tại thời điểm này, doanh nghiệp phải tận dụng được sức mạnh của Internet để giới thiệu nhãn hiệu với khách hàng trên toàn thế giới.
3.Xây dựng nhãn hiệu trên kênh social là gì?
Vào thời điểm hiện tại, với sự bùng nổ của Internet. Kéo theo đó là làn sóng mạng xã hội ngày càng được phát triển mãnh liệt. Đây được xem là thời kỳ hoàng kim cho truyền thông trên kênh social. Việc này được xem là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp. Các hình thức kinh doanh & marketing trên mạng xã hội phát triển rực rỡ với các công cụ phong phú & phong phú.
Theo thống kê năm 2020 khách hàng mạng xã hội đã vượt con số khổng lồ là 3.8 tỷ người. Và có đến 4.5 tỷ người đang dùng internet trên toàn thế giới. Có đến 80% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu thông qua mạng xã hội mà họ theo dõi.
Và ở đất nước ta theo We Are Social nghiên cứu mới nhất 2021 có 70,3% dân số dùng kênh social trung bình gần 7h/ngày & 95% bằng Mobile.
Bạn có thể giao tiếp được số lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội được các người có chuyên môn trong ngành nghề tiếp thị được ưu tiên hàng đầu. Dùng internet để quảng bá thương hiệu giúp quảng bá được hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của chính bạn .
4. Vì sao dùng internet để quảng bá thương hiệu là cần thiết?

Dùng internet để quảng bá thương hiệu là công việc bắt buộc của mọi công ty để có thể:
- Quảng cáo thông tin ảnh hưởng đến các tính năng, giá cả. Và chương trình tiếp thị đáng chú ý của nhãn hiệu.
- Xây dựng sự khác biệt cho sản phẩm bằng đáp ứng người tiêu dùng. Về các chức năng độc đáo của nhãn hiệu.
- Tạo ra nhu cầu và gia tăng nhu cầu về sản phẩm.
- Duy trì tài sản nhãn hiệu.
- Ổn định doanh số bị ảnh hưởng bởi các thay đổi tự nhiên, xã hội, chính trị.
- Trở nên vượt trội hơn trước mọi nỗ lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh.
- Hình thành hình ảnh thương hiệu tích cực.
5.Các cách dùng internet để quảng bá nhãn hiệu thành công trong niên đại số
Tuyên truyền nhãn hiệu không diễn ra trong một sớm một chiều. Với các cách dùng internet để quảng bá thương hiệu phía dưới sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng. Duy trì hình ảnh doanh nghiệp bền vững.
5.1. Sử dụng các mạng xã hội

Social Media Marketing là nơi mà công ty có thể tìm thấy một “thế giới” thời cơ để quảng bá thương hiệu. Với hàng triệu người tiêu dùng Internet mỗi ngày. Truyền thông xã hội đem tới cho thương hiệu sự hiện diện lớn. Nó cho phép doanh nghiệp tìm kiếm người có khả năng mua hàng. Có thể được sử dụng làm lợi thế khi quảng cáo sản phẩm.
Mỗi nền tảng kênh social như Facebook, kênh instagram, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Youtube… Đều có những lợi ích riêng như:
- Instagram: Hình ảnh hoạt động tốt, có tỷ lệ người tiêu dùng thế hệ trẻ tương tác cao nhất.
- Twitter: Các mẩu tin nhỏ, ngắn gọn, ảnh hưởng đến lượng người tiêu dùng. Tìm kiếm các kiến thức & sự kiện theo thời gian thực.
- Facebook: Như một phương tiện để doanh nghiệp tạo ấn tượng khách hàng bằng hình ảnh, nội dung. Hoặc liên lạc với người dùng bằng việc trả lời các câu hỏi trong biểu mẫu.
- Youtube: Nền tảng video xã hội này đem lại cơ hội lớn để công ty phát triển thương hiệu. Thông qua các video sáng tạo, thu hút.
Bước đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phải xác định nền tảng thích hợp. Để tuyên truyền thương hiệu đến đúng đối tượng.
Dùng internet để quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội là bước kế tiếp để đẩy mạnh tuyên truyền thương hiệu. Các cách thức quảng cáo có nhiều tùy chọn không giống nhau. Để doanh nghiệp nhắm kết quả trước mắt đúng đối tượng. Như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở trường,…
5.2. Cộng tác với các Influencers
1 cách khác để tuyên truyền nhãn hiệu là hợp tác với các Influencers . Những người có sức ảnh hưởng. Họ là những ngôi sao, có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể. Với lượng người theo dõi lớn. Bất cứ nhãn hiệu nào cũng có thể sử dụng để làm ra lợi thế cho mình. Hãy tìm những người có sức ảnh hưởng trong ngành của mình. Cố gắng xây dựng những mối quan hệ để tạo tiền đề cho sự cộng tác.
Khi doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin. Hãy tận dụng mạng lưới Influencer của họ để tăng thêm thời cơ thăng tiến. Quan hệ đối tác bền vững này sẽ đem đến các ích lợi cho thương hiệu của bạn. Để mở rộng quy mô quảng bá và tăng trưởng.
5.3. Chú trọng vào nội dung

“Content is King” – câu nói của Bill Gates vào giữa những năm 90 đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí trong thời gian sắp tới nó vẫn vô cùng hữu ích. Người dùng sẽ có xu hướng tín nhiệm vào một nhãn hiệu cung cấp cho họ những nội dung chất lượng. Chứa đựng các thông tin có ích hơn:
- Khi đã tạo được nội dung chất lượng. Hãy sử dụng SEO, bằng việc này doanh nghiệp có thể leo lên nấc thang tăng trưởng thương hiệu từ từ và đều đặn.
- Cập nhật nội dung liên tục & theo dõi hiệu suất sát sao. Công ty có thể hoàn thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Tiếp thị nội dung có thể áp dụng trên nhiều nền tảng. Như bài viết không đóng phí trên kênh social. Tiếp thị Email, nội dung trang web, blog & cả chạy quảng cáo trả phí.
5.4. Không thể bỏ qua Email Marketing
Email Marketing nghe có vẻ truyền thống. Thế nhưng việc lấy được Mail liên lạc của người dùng vô cùng quan trọng với công ty.
Công ty có thể thu thập địa chỉ Mail của khách hàng tiềm năng bằng một số cách sau:
- Hộp đăng ký nhận tiếp thị qua Mail trên Landing Page.
- Sử dụng các pop-up trong để quảng cáo ưu đãi đáng chú ý.
- Trao cho người dùng những tài nguyên miễn phí như sách hướng dẫn và ebook.
- Sử dụng nhắm mục tiêu trong quảng cáo facebook.
- Tổ chức các sự kiện ảnh hưởng đến ngành của tổ chức.
Khi công ty đã có danh sách Email khách hàng tiềm năng đồng nghĩa. Với việc mọi người đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp phải sử dụng các liên hệ này một cách thông minh. Bằng việc làm ra các nội dung chất lượng để thu hút và chuyển đổi họ.
5.5. Triển khai các chương trình để giữ chân khách hàng

Bước kế tiếp để quảng bá nhãn hiệu là doanh nghiệp sử dụng chiến lược duy trì. Ví dụ như chương trình người dùng thân thiết. Để thực hiện được điều này, công ty phải xác định được khách hàng sinh lợi cho bạn. Thường xuyên mang đến cho họ các ưu đãi.
Các khuyến mãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ thúc đẩy họ lan truyền thương hiệu đến những người có khả năng mua hàng khác cho doanh nghiệp.
Các chương trình người dùng thân thiết có thể là:
- Mã giảm giá.
- Giảm giá.
- Giảm giá độc quyền.
- Phần thưởng đặc biệt khi giới thiệu.
- Quà tặng free.
5.6. Tận dụng clip Marketing
Các tìm hiểu chỉ ra rằng khách hàng có trào lưu xem video nhiều hơn. Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì đều có thể tận dụng video Marketing. Tạo ra video độc đáo thu hút người dùng mục tiêu. Đăng video lên các kênh Youtube, Vimeo,… Đăng các Branded clip xoay quanh đến thị trường ngách chính là cách hiệu quả để quảng bá nhãn hiệu. Thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Doanh nghiệp cũng dùng internet để quảng bá thương hiệu có thể đăng clip vào hồ sơ mạng xã hội, blog hoặc web.
5.7. Nâng cao nhận diện với thông cáo tạp chí
Thông cáo báo chí là một công cụ hiệu quả mà công ty có thể sử dụng để nâng cao khả năng hiển thị. Cũng như nhận diện thương hiệu. Điều cốt yếu là một công cụ này không hề tốn kém. Nếu thông cáo báo chí được Google Tin tức lựa chọn. Thì thương hiệu của tổ chức bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.
5.8. Bắt đầu thông qua việc viết blog

Công ty không thể bỏ qua lợi thế của blog. Để xây dựng blog rất dễ dàng, bạn sẽ đăng tất cả mọi thứ. Miễn là nội dung xoay quanh đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Blog tăng năng lực hiển thị và cơ hội thành công cho nhãn hiệu. Viết blog cũng cải thiện thứ hạng phần mềm tìm kiếm. Thiết lập giá trị thương hiệu và tăng phạm vi tiếp cận. Viết blog cũng giúp công ty xây dựng mối quan hệ bền chặt với người tiêu dùng của mình. Bất cứ khi nào bạn có một bài Post mới trên blog. Hãy viết thêm một bài đăng trên các kênh social để thông báo cho followers của bạn.
5.9. Quảng bá nhãn hiệu qua game
Quảng bá thương hiệu qua Social Game với mọi người trong cộng đồng online lớn chính là không gian để thương hiệu của bạn được hiện diện nhiều hơn. 3 lý do bạn không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị này: Social Game có tương tác cao, giao tiếp được mọi nhân khẩu học và quảng cáo thân thiện với trải nghiệm.
Lời kết
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng ước muốn dùng internet để quảng bá thương hiệu rộng lớn. Và nhận được nhiều sự đón nhận của người dùng. Hy vọng bài đăng này sẽ giúp các hiểu một cách rõ ràng hơn quảng bá thương hiệu là gì & chọn lựa được cách dùng internet để quảng bá thương hiệu phù hợp. Nếu có bất cứ do dự về quảng bá thương hiệu. Hãy liên lạc ngay để được tư vấn rất nhanh & rõ ràng nhất.
Kha My – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:adsmo,thulen)