Customer segmentation là gì? nếu như làm trong lĩnh vực marketing chắc rằng bạn đã từng nghe đến thuật ngữ market segment. Và nếu bạn chưa hiểu rõ market segment là gì? Qua bài viết, Camnangkhoinghiep.vn sẽ cung cấp mọi thông tin về Customer segmentation là gì? Customer segmentation có vai trò gì?, cùng tham khảo nhé!
Customer segmentation là gì?
Market Segment là gì? Là đoạn thị trường hoặc phân khúc thị trường dùng để chỉ những đối tượng có điểm chung được group lại với nhau cho mục tiêu tiếp thị.
Các phân đoạn thị trường thuộc một phần của thị trường lớn hơn. Các công ty và group tiếp thị của họ dùng các mục tiêu khác nhau để phát triển thị trường mục tiêu cho các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Thường các người có chuyên môn tiếp thị tiếp cận từng phân khúc không giống nhau, nhưng chỉ một khi họ hiểu đầy đủ về nhu cầu, lối sống, nhân khẩu học và tính cách của người sử dụng mục tiêu.
Để chiều lòng được các mục tiêu căn bản của đoạn thị trường luôn phải có đầy đủ ba đặc điểm sau:
- Cần có sự đồng nhất giữa các nhu cầu chung của group
- Cần có một điểm khác biệt để tạo nên điểm nổi bật với các nhóm với nhau
- Có sự hiện hữu của một giận dữ chung, hoặc một bức xúc tương tự và là phần dễ đoán cho việc marketing của doanh nghiệp mình.
Xem thêm Content là gì? Cấu trúc một bài viết tối ưu SEO mà bạn nên biết?
Vai trò và tầm quan trọng của market segmentation
Nhờ quá trình phân đoạn thị trường, marketer sẽ biết được cụ thể hơn về mong muốn và mơ ước của từng group người sử dụng nhỏ trong toàn bộ thị trường lớn. Mỗi chiến dịch, công việc truyền thông không giống nhau sẽ có mức độ tác động riêng đến từng phân khúc khách hàng.
Thị trường mục tiêu sẽ bao gồm những nhóm khách hàng được chiều lòng tối ưu, sản sinh ra lợi thế cạnh tranh sai biệt và mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty. Do vậy để tránh lãng phí ngân sách, công ty sẽ xác định một hoặc nhiều group người sử dụng hợp lý để tập trung đến gần hơn, gia tăng phần trăm chuyển đổi.
Customer segmentation là gì? Thực tế, dù công ty quyết định nhắm đến phát triển tất cả hay chỉ một đoạn thị trường thì vẫn phải trải qua các bước phân đoạn thị trường để có cách nhìn nhận mọi mặt. Từ đó, doanh nghiệp mới có khả năng đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Market segmentation chủ đạo là một khâu cần thiết, đóng góp vào việc cho sự thành công của một chiến lược marketing và quá trình quản trị truyền thông sau này.
Ích lợi của phân khúc thị trường
Lợi ích của phân khúc thị trường là gì? Khi được tiếp cận với quá là nhiều sự chọn lựa, người tiêu dùng sẽ không biết nên lựa chọn sản phẩm nào, bên cạnh đó, có những món đồ không đúng nhu cầu của họ. Trong một nghiên cứu cho thấy 64% người sử dụng mong muốn được đề xuất những sản phẩm mang tính cá nhân hóa hợp lý với mong muốn của họ, trong đó 52% người tiêu dùng sẽ rời website nếu không hề có được đề nghị như mơ ước.
Để đoán được mong muốn của khách hàng, nhãn hiệu cần dữ liệu người tiêu dùng, thói quen và nhu cầu mua sắm của từng nhóm khách hàng để đưa rõ ra đề nghị thích hợp. Với những nội dung trên, hẳn là bạn cũng biết lợi ích của segmentation là gì?
Nó hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian và tiền của
Đối với một brand, khi chọn lựa segmentation là gì, việc chi ra hàng trăm triệu cho công việc truyền thông là vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, với trăm triệu đó, marketer mang về cho thương hiệu doanh thu bao nhiêu chính là vấn đề. Nếu như marketer chưa tìm hiểu kỹ về từng nhóm người tiêu dùng, việc thực hiện chiến dịch marketing sẽ không đạt kết quả tốt, gây ra hậu quả trái với mong đợi vừa mất nhiều thời gian vừa tốn chi phí.
Chính vì thế, khi hiểu segmentation là gì, marketer phải liên tục cập nhật thông tin để nghiên cứu về đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của mình, từ đó thực hiện chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn.
Xem thêm Social entity là gì? Vì sao các entity lại đặc biệt đối với SEO?
Tạo ra sự kết nối tốt hơn với khách hàng của bạn
Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phân khúc thị trường là gì, thương hiệu sẽ hiểu người tiêu dùng hơn, từ đấy nắm bắt nhu cầu của họ và tạo ra mối quan hệ tốt với họ. Những mối quan hệ tốt thường được duy trì trong thời gian dài, tạo cho nhãn hiệu những người sử dụng trung thành. Để thực hiện được điều này, thương hiệu phải tìm hiểu segmentation là gì và phân khúc thị trường là gì?
Xác định điểm hay, điểm yếu và cơ hội cho nhãn hiệu
Customer segmentation là gì? Khi tiếp cận người có khả năng mua hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo, nhãn hiệu nhờ vào đạt kết quả tốt chạy chiến dịch để chọn lựa phần nào hiệu quả, phần nào cần tốt lên để nâng cao điểm khác biệt của brand. Khi xác định segmentation là gì, có nhiều marketing strategy không hiêu quả tốt, đây chính là lúc nhãn hiệu phải nhìn nhận về phân khúc thị trường, điểm mạnh và điểm yếu của mình để cải thiện cho những chương trình truyền thông trong tương lai
Làm thế nào để tìm được khách hàng tiềm năng phù hợp?
Thu thập dữ liệu người tiêu dùng qua mail
Email marketing chủ đạo là bí quyết thu thập dữ liệu người tiêu dùng hiệu quả bậc nhất hiện nay. Mọi người có thể đơn giản thực hiện những khảo sát cần thiết để nắm được nhu cầu của người có khả năng mua hàng và phân tích, phân chia họ theo từng group nhỏ.
Sử dụng mail giúp bạn lấy và phân loại người tiêu dùng hiệu quả
Tìm phân khúc khách hàng của bạn thông qua Facebook quảng cáo
Customer segmentation là gì? Kênh Facebook truyền thông chính là công cụ vàng, được cực kì nhiều công ty xác định trong linh doanh. Một thống kê cho thấy kênh Facebook có khả năng tác động tới 80% những đơn đặt mua trên mạng xã hội.
Nhờ những tính năng tuyệt vời của mình, Facebook có thể thu được tất cả thông tin sở thích, đặc điểm cá nhân của người sử dụng. Từ đấy, đưa tới những nội dung xuất sắc để phân loại người tiêu dùng cho công ty.
Qua bài viết dưới trên. Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp mọi thông tin về Customer segmentation là gì? Customer segmentation có vai trò gì?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tha khảo nguồn ( glints.com, careerbuilder.vn, maas.vn, … )