Custom Audience là gì? Hiện đang là từ khóa được không ít người chú ý đến, Vậy bạn có câu hỏi thắc mắc Custom Audience là gì không? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Custom Audience là gì?
Custom Audience (Tạm dịch: đối tượng tùy chỉnh) là công cụ trên kênh Facebook hỗ trợ bạn tạo 1 tệp khách hàng miễn phí theo mong muốn nhằm gia nâng cao tác dụng khi chạy ads kênh Facebook quảng cáo. Từ đó, bạn cũng có thể triển khai các chiến dịch marketing dựa trên những file dữ liệu người tiêu dùng đã có sẵn (số điện thoại, địa chỉ email, đất nước sinh sống,..)
Xem thêm :Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả trong kinh doanh
File Custom Audience mang lại lợi ích gì?
Đối với những người truyền thông marketing kênh Facebook, việc tạo những tệp Custom Audience sẽ đem đến những ích lợi sau:
- Tiếp thị lại (remarketing) tới những group người tiêu dùng đã có sẵn (những người đã từng ghé thăm site, từng tương tác với fanpage, từng chú ý đến sản phẩm hay đang dự trữ mặt hàng trong giỏ hàng) để khuyến khích việc họ thực hiện thao tác cuối cùng – mua để hoàn thiện đơn hàng.
- Tiếp cận đến tệp người tiêu dùng sẵn có nhằm tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, bằng việc mời khách hàng cũ quay lại cửa hàng của mình, gửi ưu đãi đặc biệt cho người sử dụng của bạn,…
- Tăng lượt theo dõi và mức độ tương tác trên áp dụng: Custom Audience có thể giúp bạn target đến đúng đối tượng mục tiêu nhằm tăng cấp độ tương tác của người tiêu dùng với ứng dụng, giúp tối ưu được ngân sách chạy ads và tăng lượng theo dõi trên trang fanpage của doanh nghiệp.
- Tạo Lookalike Audience (Tạm dịch: đối tượng tương tự) cho phép việc mở rộng file người sử dụng tuỳ chỉnh của kênh Facebook.
Dùng Custom Audience để làm gì?
Ngoài thực hiện các thao tác tạo file Custom Audience chủ đạo xác; bạn còn phải áp dụng Facebook Custom Audiences sao để phù hợp mục đích quảng cáo của bạn với 5 cách sau:
Tiếp thị lại group đối tượng mục tiêu bằng kênh Facebook Custom Audiences
Việc tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh Facebook dùng Custom Audience để giúp bạn nhắc lại (remarketing) group người sử dụng về các sản phẩm mà họ quan tâm; hoặc đã lựa chọn sản phẩm trong một giỏ hàng; từ đấy khuyến khích họ hành động bước cuối cùng để mua hàng.
Ví dụ doanh nghiệp Jolly – chuyên cung cấp dụng cụ vẽ và văn phòng phẩm bắt nguồn từ Áo; đã dùng Custom Audience để target quảng cáo đến những ai mới đây đã truy xuất trang web của họ. Cùng với lookalike audiences – các đối tượng giống nhau; kế hoạch này cho phép Jolly tăng tỉ lệ chuyển đổi website lên 1,65 lần.
Tiếp cận đến file khách hàng sẵn có của bạn
Các khách hàng hiện tại đã biết và tin tưởng vào brand của bạn; vì thế việc tiếp thị với họ có khả năng sản sinh ra phần trăm chuyển đổi lớn hơn nhiều so với việc cố gắng đến gần hơn những người chưa mua hàng của bạn trước đây. Bạn sẽ đơn giản làm thay đổi tâm lý một người tiêu dùng ưng ý để mua hàng lần thứ hai hơn là mua một khách hàng mới.
Việc làm này không những áp dụng cho mua hàng online. Dùng Custom Audience từ danh sách khách hàng; bạn có khả năng mời khách hàng cũ quay lại shop bán lẻ của mình; gởi ưu đãi quan trọng cho người tiêu dùng đã có sẵn hoặc Thông báo đến họ bạn đã cho ra mắt phiên bản mới của sản phẩm họ đã từng mua.
Tăng lượt tương tác trên áp dụng
Custom Audience là gì? Nếu bạn đang chạy một quảng cáo để tăng mức độ tham gia của ứng dụng; thì quảng cáo của bạn sẽ đừng nên hiển thị khi người tiêu dùng đấy chưa tải áp dụng của bạn. Với tom Audience của những khách hàng đã tải xuống áp dụng của bạn; bạn có khả năng target ads của mình một cách mang lại hiệu quả hơn, hỗ trợ bạn sở hữu tối ưu cho ngân sách của mình.
Tăng lượt theo dõi trên Facebook
Những đối tượng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra những người theo dõi trang Facebook tối ưu. Một vài người trong số họ có thể đã theo dõi Trang của bạn; tuy nhiên nhiều người trong số họ có thể chẳng rõ bạn có Facebook Page; hoặc có khả năng chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm kiếm bạn trên phương tiện truyền thông.
Dùng ads Facebook cùng Custom Audience dựa trên người truy cập trang website hoặc danh sách người tiêu dùng để mục tiêu quảng cáo trang Facebook của bạn đến nhóm được hiệu quả hơn. Và để bảo đảm loại trừ những người đã thích trang của bạn; vì vậy bạn không cần phải chi trả thêm để đến gần hơn thêm lần nữa đến group đối tượng mục tiêu khách hàng có sẵn trên trang của bạn.
Sử dụng group đối tượng mục tiêu tương tự (Lookalike audience)
Bạn có thể dùng lookalike audiences để target đến những người tương tự; những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể chú ý đến các sản phẩm/dịch vụ bạn bổ sung.
Vì sao nên tạo file Facebook Custom Audiences ?
Custom Audience là gì? Như mình đã nói phần trên, Custom Audiences cực kỳ lợi hại. Nó giúp bạn triển khai remarketing (tiếp thị lại) cực tốt và hiệu quả.
Khi vào coi sản phẩm, có thể khách hàng yêu thích thú với sản phẩm của bạn. Nhưng vì một lí do gì đó mà họ chưa thanh toán ngay: hỏi ý người thân, chưa đủ tiền ngay khi đó…thì lúc này công dụng Custom Audience sẽ phát huy tác dụng triệt để. Nó sẽ giúp bạn tiếp thị lại đúng những người đấy, chứ không đơn giản là ai khác.
Đối với người truyền thông marketing kênh Facebook, họ sẽ thường tạo tệp kênh Facebook Custom Audiences với 2 mục đích sau:
- Tiếp thị lại (remarketing) cho những đối tượng người sử dụng đã có sẵn, những người đã từng ghé thăm webiste, tương tác với fanpage hay bài post, kể cả coi video. Bạn có thể xem thêm bí quyết để tiếp thị lại khi ads Facebook đạt kết quả tốt.
- Sử dụng tệp kênh Facebook Custom Audiences để tạo ra Lookalike Audience.
Đặc biệt phải nhắc đến chức năng Lookalike Audience, đây như một bộ đôi hoàn hảo mà Facebook tạo ra cho nhà tiếp thị. Nếu bạn chưa thử Lookalike Audience thì có lẽ bạn đang mất đi một lượng người tiêu dùng rất lớn.
Xem thêm: Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả trong kinh doanh
Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Custom Audience là gì? Tại sao nên sử dụng Custom Audience. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, thanhthinhbui.com, … )