Content marketing là gì ? và content marketing cần những gì ? Công việc này còn được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 doanh nghiệp – hoạt động digital marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu được tập trung trọng điểm vào việc tạo và phân phối nội dung
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về content marketing và xem content marketing cần những gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Content Marketing là gì ? – Content marketing cần những gì ?
Content Marketing còn được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 doanh nghiệp – Hoạt động Digital Marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu được tập trung trọng điểm vào việc tạo và phân phối những nội dung mang tính giá trị cao , có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ.
Với Mục đích chính là thu hút, giữ chân người sử dụng để từ đấy tạo nên việc đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của tổ chức. Bên cạnh đó, Content Marketing còn giúp người đọc cải thiện được kiến thức trong cuộc sống thông qua việc sẻ chia các tất cả thông tin các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.
2. Tầm quan trọng của content marketing trong phương án marketing của tổ chức
Nắm rõ được những điều cần biết về content marketing vô cùng cần thiết. Vì marketing là hoạt động cần thiết hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đầu tư cho nó. Content marketing sẽ giúp tạo được Kết hợp với khách hàng. Điều đó rất quan trọng trong tiêu thụ sản phẩm của tổ chức.
Không ngoa khi nói content marketing là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp. Các hoạt động để kết nối với các khách hàng tiềm năng, cũng giống như hấp dẫn trao đổi qua lại của khách hàng không tiềm năng đều xuất hiện lần đầu từ content marketing.
Giúp tiết kiệm khoản chi quảng bá cho doanh nghiệp so sánh với các chiến lược marketing truyền thống. Những hoạt động mà ngốn của tổ chức một khoản tiền khổng lồ như hiệu quả mang lại kém hơn rất nhiều so sánh với content marketing. Vì vậy marketer cần biết những gì để thực hiện tốt hoạt động content marketing cho doanh nghiệp?
Tầm cần thiết của marketing đối với công ty
Xem thêm : Viral Marketing là gì ? Kỹ năng marketing
3. Content marketing cần những gì ? – Content marketing cần những gì ?
1. Kỹ năng content marketing #1: Kể chuyện (Storytelling)
Phần đông người cho rằng content marketing luôn đồng nghĩa với việc kể chuyện (storytelling), đến độ các marketer luôn tự cho mình là những những người có chuyên môn kể chuyện. tuy nhiên sự thực không phải như vậy.
Chỉ 7 năm trước đây, số lượng marketer đề cập đến storytelling chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, storytelling còn chưa được đưa vào trong kế hoạch marketing tổng thể. nhưng cho đến năm 2017, đã có đến 570,000 marketer đưa storytelling vào trong CV của mình.
Storytelling không chỉ đơn giản là việc kể cho toàn thể về những giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Kế hoạch storytelling đạt kết quả tốt là kết quả của sự đồng cảm sâu sắc cảm giác, động lực, và những đặc điểm tâm lý học của con người để giao tiếp với họ đạt kết quả tốt, thân thiện, và chân thật.
2. Kỹ năng content marketing #2: bố trí ưu tiên
Với khối lượng công việc khổng lồ của mình, marketer luôn cần biết ưu tiên những việc quan trọng, và giảm độ ưu tiên cho những việc không cần quá gấp. Kỹ năng ưu tiên công việc được đánh giá là một trong những yếu tố không thể thiếu khi làm marketer. Bộ phận content marketing gồm có những nhân viên có kĩ năng này sẽ giúp cung cấp thành công lớn cho cả bộ phận cũng giống như việc sản xuất nội dung.
Trong content marketing, sự ưu tiên thể hiện ở việc tập trung triển khai những nội dung mang giá trị hay thời cơ cao, và giảm thiểu ưu tiên hay loại bỏ những nội dung mang giá trị thấp hơn.

VD về bảng thứ tự ưu tiên công việc của đội Content Marketing
Một bảng hệ thống các công việc giúp cho bạn đơn giản quản lý các ý tưởng, dự án, cơ hội, và tập trung vào những công việc cung cấp giá trị thực tế cao.
3. Kỹ năng content marketing #3: cộng tác
Lý do khiến năng lực hợp tác đang ngày càng trở nên cần thiết đấy là bởi, kiến thức marketing của chúng ta đang ngày càng trở nên chuyên ngành hóa. Chính do đó, nên ngày càng có nhiều bộ phận marketing cần phải hợp tác với nhau để làm việc ăn ý.
Khả năng hợp tác có thể được thể hiện qua 2 mức sau:
Thông điệp: Đảm bảo sự nhất quán về thông điệp truyền thông trên tất cả các kênh nội dung như blog, Website, social media,…
Phân phối: Tạo dựng kế hoạch và triển khai phát tán nội dung để cung cấp tầm ảnh hưởng cao nhất trên mọi kênh marketing
Bằng cách kết hợp giữa thông điệp và phân phối, bạn có thể điều hướng bộ phận marketing để đạt tới mục tiêu đã đề ra.
Xem thêm :E-marketing là gì ? Ý nghĩa của e-marketing
4. Kỹ năng content marketing #4: Hình ảnh hóa – Content marketing cần những gì ?
Thực chất tự nhiên của con người đấy là ưa thích hình ảnh, hình khối. Về cấu trúc não bộ, có tới hàng trăm triệu tế bào thần kinh được sử dụng để giải quyết hình ảnh. Ước tính có gần 30% vỏ não có thể xử lý về hình ảnh, trong khi chỉ có 8% lo về phần cảm giác, và 3% cho việc nghe.
Trong content marketing, vai trò của bạn không chỉ là truyền tải thông điệp dưới dạng chữ viết, mà còn cần có khả năng hình ảnh hóa nội dung dưới dạng những sản phẩm thiết kế ấn tượng, bắt mắt, truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu, ngắn gọn, thuyết phục.
5. Kỹ năng content marketing #5: Thử nghiệm
Đằng sau mỗi chiến dịch marketing là hàng loạt thử nghiệm và thất bại. Đây cũng chính là bản chất của mô hình Minimum Viable Product (MVP) trong phát triển sản phẩm. Một MVP là sản phẩm đáp ứng những tính năng cơ bản ít ra để xác minh xem liệu người dùng có muốn dùng nó hay không.
Lý thuyết này cũng tương tự cho thử nghiệm trong marketing. Bộ phận marketing sẽ chỉ đạt được thành công khi họ không ngại ngần thực hiện nhiều thử nghiệm để xác minh tính khả thi của các ý tưởng marketing. Có khá là nhiều mô hình thử nghiệm marketing. hình ảnh dưới đây thể hiện một trong những cách thử nghiệm thường gặp trong marketing.
Khi áp dụng những thử nghiệm thường xuyên, không chỉ bạn có thể nhanh chóng xác định xem liệu có nên khai triển rộng lớn các ý tưởng marketing, mà còn giúp nâng trình độ của cả bộ phận lên.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về kiến thức marketing. Cũng như tìm hiểu xem content marketing cần những gì ? Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về content marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, eqvn.net, … )