Content là gì? Content nghĩa của nó là nội dung của một sự việc, một vấn đề,… nội dung này sẽ được sử dụng để thể hiện các thông điệp, câu chuyện của bạn. Vậy content có bao nhiêu loại? Cách viết content chuẩn như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Content là gì?
Content – là một từ tiếng Anh vô cùng thông dụng hiện nay. Dịch ra tiếng Việt, content nghĩa của nó là nội dung của một sự việc, một vấn đề,… nội dung này sẽ được sử dụng để thể hiện các thông điệp, câu chuyện của bạn. Hoặc bạn cũng có khả năng sử dụng chính thông tin trong bài viết để có khả năng PR, quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình, thể hiện về các tin tức/sản phẩm,… hiện nay.
Xem thêm Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua
Tổng hợp những loại Content
Content thư giãn
Các loại content này thường rất gần gũi và đời thường với mục tiêu gây tiếng cười cho toàn thể. Đó có khả năng là một câu chuyện ngắn, hay nói những điều hiển nhiên hoặc thậm chí là những gì diễn ra mọi ngày. Các kiểu content giải trí thường nhận được nhiều lượt tương tác và lượt sẻ chia, giúp thương hiệu công ty lan truyền bao quát hơn mà không mất nhiều khoản chi.
Content tiện ích
Công ty cần phải đầu tư một cách nghiêm túc vào mục content này do mục đích là giúp khách hàng xử lý các sai lầm ảnh hưởng đến lĩnh vực của doanh nghiệp. Loại content này cần được giới thiệu chuyên nghiệp, đảm bảo cung cấp những phương án có ích cho quý khách hàng. Từ đó khẳng định được thương hiệu.
Content cung cấp nội dung
Thường loại content này xảy ra ở các Trang Web doanh nghiệp hiện hữu trong những bài đăng về hàng hóa. Loại content này mục tiêu giúp mang lại tất cả thông tin hàng hóa và những phương án đi kèm. Content cung cấp nội dung rất dễ tiếp cận với người dùng mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu của họ.
Xem thêm Tổng hợp thói quen thay đổi cuộc sống của bạn mới nhất 2020
Cấu trúc một bài viết tối ưu SEO
Tiêu đề bài content (Title và SEO Title)
Đây là tiêu chí cực kì quan trọng quyết định quý khách hàng có truy nhập vào bài viết/website của bạn hay không. Thông thuờng, tiêu đề bài content thường chiếm đến hơn 40% tính năng khách hàng click vào bài content. Tiêu đề càng thu hút, càng thu hút, càng độc đáo thì người dùng càng muốn đọc bài viết của bạn. Đây là yếu tố “ăn tiền” để quý khách hàng chọn bạn thay vì các bài viết khác cùng từ khóa. bạn cần ghi nhớ: không những tiêu đề bài viết mà tiêu đề SEO cũng cần được chú ý.
SEO Title tối ưu thường có độ dài ít hơn 70 ký tự, nếu như vượt quá con số 70 thì sao? Luca này tiêu đề sẽ không được hiển thị hết trên kết quả của tìm kiếm của Google. Điều này khiến người đọc lướt qua bài content của bạn. Hơn nữa, tiêu đề SEO nên có thêm “tên website” ở cuối tiêu đề để tăng độ tin cậy của bài viết.
Đoạn miêu tả (Meta description)
Khi tìm kiếm “content là gì” hay “cách viết content SEO sao cho thu hút”, bạn thường thấy một yếu tố ảnh hưởng vô cùng quan trọng: Meta Description. Đây chính là gì? đây là một đoạn văn ngắn nằm dưới SEO Title để bạn sẽ truyền tải ngắn gọn về bài viết của bạn. Sau khi người dùng bị thu hút bởi tiêu đề bài viết thì việc đọc meta description sẽ tăng tính năng truy cập vào bài content của bạn.
Meta description đúng tối ưu thường khoảng 2 dòng, hoặc cụ thể hơn là trong dưới 170 ký tự, giống như là SEO Title, đây chính là linh hồn của bài content. Nếu như viết quá dài sẽ không hiển thị hết trên kết quả của tìm kiếm của Google khiến người dùng không hiểu biết rõ được thông tin bài viết của bạn. Nhưng nếu như bạn viết quá ngắn (dưới 160 ký tự), bạn sẽ rất khó để có thể tóm lược một cách triệt để nhất và lôi cuốn nhất về phần nội dung của bạn.
Bạn có thể dùng YOAST SEO để kiểm tra độ dài của Title và Meta Description. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng kiểm tra Meta Description của mình đã thật sự lôi cuốn người đọc hay chưa dựa trên Google Search Console bằng cách kiểm tra Tỷ lệ click – CTR.
Xem thêm Làm thế nào để độc giả “thực sự” đọc blog của mình? – Cách viết content hay
Đoạn mở bài (Sapo)
Không chỉ tìm hiểu content là gì là đã có khả năng biến thành chuyên gia trong lĩnh vực content, bảo đảm viết bài đúng, đủ và hay là rất quan trọng. Trong đó, đoạn sapo – tương tự như đoạn mở bài của một bài tập làm văn là rất quan trọng. Sapo hấp dẫn, chính xác, có chứa từ khóa và cho người dùng nhận biết nội dung chủ yếu của bài viết sẽ quyết định khách hàng có nên đọc tiếp hay không. Đoạn sapo này thường ảnh hưởng đến cả Bounce Rate lẫn Pageviews, Time on Site của Trang Web.
Các đề mục trong bài viết (Heading)
Tiếp đến, một khía cạnh quan trọng không kém mà bạn cần phải đảm bảo chính là đề mục của bài content. Đề mục này được am hiểu nôm na như mục lục của sách, giáo án,… mà bạn vẫn vận dụng hằng ngày. Mục lớn nhất đặt là heading 2 và chia dần xuống đến heading 3 đến Heading 6. Thế nhưng, để tránh rối mắt và giúp bài viết mạch lạc hơn, bạn chỉ nên dừng lại ở Heading.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về content là gì và những cách tối ưu SEO cho một bài viết. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (camlydemy.co, dbk.vn,…)