Chơi Game Mobile (trò chơi trên thiết bị di động) đang được dự đoán là tương lai của thời gian giải trí. Xu hướng Game Mobile phát triển như thế nào? Phân loại những người chơi Game và những yếu tố thúc đẩy Game thủ chơi Game? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua những số liệu nghiên cứu trong bài viết dưới đây.
Cơ hội và thách thức gì sẽ đến khi xu hướng Game Mobile gia tăng cao?
Xu hướng chơi Game Mobile gần đây
Theo Newzoo, ngành công nghiệp Game Mobile dự kiến sẽ đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2021, đạt được mức tăng trưởng hai con số trong suốt một thập qua. Game Mobile đã tạo ra hơn 50% thị trường cho Game toàn cầu vào năm ngoái.
Làm thế nào mà một ngành công nghiệp trẻ như vậy phát triển nhanh như vậy? Dưới đây là 4 lý do chính thúc đẩy sự phát triển mang tính lịch sử của Game gần đây:
- Sự chú ý cao của người dùng: Người chơi nhận được các lợi ích như điểm và thêm mạng (để tiếp tục chơi Game) thông qua việc xem quảng cáo video.
- Lượng truy cập: Các đăng ký (subscription) như một xu hướng với mức tăng trưởng hơn 70% so với năm trước về số người đăng ký trò chơi trên Google Play.
- Mua trong ứng dụng (In-app purchase): Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn, một số trò chơi thậm chí không yêu cầu mua hàng. Mua hàng trong ứng dụng của hàng hóa ảo được thực hiện bằng điện tử.
- Thương mại xã hội: Người chơi có thể trao đổi, chia sẻ hoặc cạnh tranh để giành được hàng hóa ảo của nhau trong các trò chơi xã hội.
Game mobile khiến thời gian sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng
(Nguồn: “Mobile Soon to Pass TV in Time Spent”, eMarketer, tháng 4/2019)
Theo eMarketer, thiết bị di động dự kiến sẽ vượt qua TV về thời gian sử dụng thiết bị điện thoại hàng ngày trong năm nay. Nhiều người trong chúng ta sẽ dành thời gian cho việc chơi game.
Trung bình mỗi người sử dụng ứng dụng chơi game dành trung bình 6,5 giờ mỗi tuần cho chúng và 78% sử dụng ứng dụng chơi game hàng ngày. Hầu hết đều nói rằng họ chơi để “giết” thời gian. Đó là lý do mà điện thoại di động có lợi thế rõ ràng, không giống như TV, chúng ta có thể mang điện thoại đi bất cứ đâu.
Nhận dạng những đối tượng chơi Game
Nhận dạng các kiểu Game thủ và những yếu tố thúc đẩy chơi Game cho từng loại game thủ. Ngoài việc chơi để “giết” thời gian, câu trả lời của họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu mà họ tìm kiếm để đáp ứng khi họ chọn một trò chơi. Làm quen với những nhu cầu đó để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra họ và đáp ứng họ.
Casual Gamer – Game thủ bình thường
Họ là những người chơi thích các trò chơi Offline mang tính độc lập và không quá khó ví dụ như Candy Crush, Subway Sufers, Gardenscapes.
Lý do mà Casual Gamer chơi Game:
- 63% họ chơi Game để “giết” thời gian
- 33% chơi Game vì đó là những trò chơi dễ hiểu
3 yếu tố hàng đầu khiến các Casual Gamer gắn bó với các trò chơi:
- Chạy mượt mà trên điện thoại (58%)
- Dễ sử dụng (56%)
- Chiếm ít bộ nhớ (43%)
Strategy Gamer – Game thủ chiến lược
Họ là những người thích chơi các trò chơi như PUBG mobile, Arena of Valor, Clash Royale. Đó là các Game mang tính chiến lược, đòi hỏi kỹ thuật chơi Game cao hơn. Đó là lý do vì sao lại gọi họ là những Game thủ chiến lược – Strategy Gamer.
Lý do mà Strategy Gamer chơi Game:
- 48% họ chơi Game để “giết” thời gian
- 27% chơi Game để thử thách bản thân
3 yếu tố hàng đầu khiến các Strategy Gamer gắn bó với các trò chơi:
- Chạy mượt mà trên điện thoại (58%)
- Có các danh hiệu và huy hiệu ghi nhận thành tích trong Game (49%)
- Có lượng lớn người chơi (49%)
Fantasy Gamer – Game thủ mộng mơ
Họ là những người thích chơi các trò chơi có hình ảnh đẹp như Fate/Grand Order, Dragon Ball Z, Ragnrok M.
Lý do mà Fantasy Gamer chơi Game:
- 49% họ chơi Game để “giết” thời gian
- 30% chơi Game để thoát khỏi thế giới thực – đó là lý do tại sao chúng ta lại gọi họ là những Game thủ mộng mơ – Fantasy Gamer
3 yếu tố hàng đầu khiến các Fantasy Gamer gắn bó với các trò chơi:
- Chạy mượt mà trên điện thoại (62%)
- Có các danh hiệu và huy hiệu ghi nhận thành tích trong Game (53%)
- Để nhập vai khác nhau trong thế giới ảo (51%)
Lời khuyên cho Marketer khi nhắm tới những đối tượng Game thủ
Với lượng khán giả đông đảo đang tăng nhanh, đã đến lúc coi các trò chơi là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của bạn. Khi nhắm mục tiêu các Game thủ, bên cạnh nhân khẩu học, bạn cần phân khúc họ dựa trên động lực, thời gian chơi Game của họ. Xác định các động lực gắn liền với một thể loại game nhất định, từ đó tạo thông điệp và định vị sản phẩm của bạn một cách phù hợp.
Tìm hiểu từ những hoạt động của người chơi Game trên di động và đảm bảo bạn đang sử dụng đúng công cụ để tìm hiểu lý do và cách mọi người sử dụng ứng dụng của bạn. Các công cụ Machine Learnign như Firebase Predictions có thể giúp bạn tìm hiểu điều gì thúc đẩy người dùng để bạn có thể hỗ trợ họ tốt hơn.
Nếu bạn là nhà phát triển game hoặc Marketing game, hãy đảm bảo các game thủ casual và những người chơi không sẵn sàng trả tiền trong nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Với 64% Game thủ không trả tiền để mua các vật phẩm/tính năng trong Game, họ sẵn sàng xem video quảng cáo để đổi lấy lợi ích trong trò chơi, điều này mang đến cơ hội để đa dạng hóa nguồn thu nhập và phát triển cơ sở của bạn.
Số liệu trong bài theo Báo cáo hành vi và thái độ của game thủ di động toàn cầu 2018 từ Google / Kantar TNS. Báo cáo khảo sát 3.611 game thủ di động ở độ tuổi từ 18 đến 49 ở Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia qua ba thể loại trò chơi (Casual: n = 1299, Stategy: n = 1218 và Fantasy: n = 1094).
Theo Think with Google
XEM THÊM:
7 ý tưởng kinh doanh trực tuyến có thể giúp bạn trở nên giàu có
Vốn là gì? Vai trò, tầm quan trọng của vốn trong doanh nghiệp, phân loại vốn.
Chiến lược kinh doanh sẽ xuất sắc khi nào?
Chứng khoán là gì? Làm thế nào để mua cổ phiếu ?
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau