Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Cho và nhận là gì – Ý nghĩa của cho và nhận mới nhất 2020

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Một 25, 2019
in Động lực kinh doanh, Phát triển kỹ năng
0
Cho và nhận là gì – Ý nghĩa của cho và nhận mới nhất 2020

Cho và nhận là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Cho và nhận là gì trong bài viết này, Camnangkhoinghiep.vn sẽ viết bài Cho và nhận là gì – Ý nghĩa của cho và nhận mới nhất 2020

Cho và nhận là gì – Ý nghĩa của cho và nhận mới nhất 2020

cho diTrong cuộc sống này, ai cũng có riêng cho mình những plan, những dự định một mình, rồi những nỗi lo của cơm, áo, gạo, tiền… khiến chúng ta không còn thời gian chú ý tới những người hay việc xoay quang. Trong loại đời vội vã tình và nghĩa giữa người với người có lúc bị bỏ quên, chỉ biết hạnh phúc, niềm vui riêng mình mà k thấy nhiều mảnh đời đau thương, bất hạnh rất cần sự sẻ chia, hướng dẫn. Con người đâu chỉ sống riêng cho mình nhưng cần phải biết để ý tới những người xung quanh. Đó cũng là chân lý của “cho” và “nhận” ở đời vậy.

“Cho” và “nhận” tưởng giống như là định nghĩa dễ dàng nhưng đủ sức cân bằng được nó trong nếp sống thật không easy chút nào. Ai cũng đủ nội lực nói : “Những ai biết yêu thương sẽ sống tốt đẹp hơn” hay “Đúng thế, cho đi thì có hạnh phúc hơn nhận về”. Nhưng khi “cho” đi, có chắc là bạn k mong “nhận” về không ? vì thế, giữa nói và sử dụng luôn là hai phạm trù không giống nhau, thế mới có câu : “Con đường dài nhất là con đường từ miệng tới tay”.

Dẫu biết rằng có để “cho đi là hạnh phúc” nhưng chỉ ai có tâm hồn hướng thiện mới làm được. Niềm vui chỉ thật sự đến khi bạn cho đi mà không nghĩ đến lợi ích của mình. Đâu phải ai cũng có thể quên mình vì người xung quanh, nhưng nếu quá tập trung và chỉ biết có mình thì lại là điều đáng trách. Để cuộc đời k đơn điệu và trái tim biết rung nhịp yêu thương ta phải tập sống cho đi.

Cái “cho” không chỉ là vật chất, có khi chỉ là ‘cho’ đi một lời thăm hỏi, biết lắng nghe, động viên đúng lúc cũng quá đủ giúp người đã cô đơn, thất vọng có thêm sức mạnh, niềm tin và nghị lực liên tục sống. thành ra, đừng từ chối hướng dẫn người lúc túng quẫn, xa cơ lỡ vận, bạn sẽ ‘nhận’ lại niềm vui vì thấy mình bổ ích cho đời. Lúc ấy bạn sẽ tìm hiểu ra, hạnh phúc thật giản dị và không khó để có nó nếu bạn biết “vui với người vui và khóc với người khóc”.

Hạnh phúc không phải lúc nào cũng là “cho” đi, đôi khi chỉ là sự hiện diện. Ai cũng đủ sức làm nên những điều kỳ diệu nếu biết hành động đúng lúc. “Cho” là không mong được “nhận” lại, không mong mọi người sẽ trả ơn vì việc ta đã giúp họ. cuộc sống này có rất nhiều điều ngạc nhiên như quà tặng chờ ta khám phá, nhưng món quà đích thực là tình thương không phải ai cũng nhận ra. Có ai đó từng nói : “Hạnh phúc là một cái gì rất kì lạ mà người ta chỉ nhận được khi đem nó cho người khác”. Mỗi người hãy thử cho đi cái gì đó, để thấy hạnh phúc của người là của mình… “Nếu là con chim, chiếc lá. Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh. Lẽ nào vay mà không trả. Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

“Cho” và “nhận” cũng giống như phạm trù “nhân quả” trong Triết học. Cổ nhân cũng đang nói gieo nhân nào gặt quả ấy, có gieo hạt giống yêu thương mới mong gặt được hoa trái yêu thương, khi ta giúp đỡ người khác thì cũng giống như là chúng ta đã tự giúp mình vậy. đang là con người thì cũng k ai hoàn thiện cả, cần thiết là biết sống thế nào cho xứng là người. cuộc sống vốn k hoàn hảo, nó được ví như chiếc bình với vết tan vỡ. Có người chẳng biết làm gì với chiếc bình nứt, trái lại có người biết tận dụng điểm bất toàn ấy sử dụng nên việc rất giá trị.

Ý nghĩa của cuộc đời ẩn giấu ngay trong những điều rất bình thường : là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và sức mạnh khi đối mặt với khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai… Đó là thứ ai cũng cần để nuôi dưỡng cho tâm hồn ngày thêm thiện hảo, xây đắp cuộc đời ngày thêm tươi xinh là việc k của riêng ai nhưng cần toàn bộ mọi người chung tay góp sức mới thành. Cho và nhận chỉ thực có giá trị khi nó được thiết lập trên cộng đồng nhân loại chứ chẳng hề ở một hòn đảo cô đơn.

Nguồn: http://gpbuichu.org/

Tags: Cho và nhận là gìdẫn chứng về sự cho đi và nhận lạidàn ý cho và nhậndàn ý sự cho và nhận trong cuộc sốngđịnh nghĩa cho đi là gìthành công sau thất bại trong kinh doanhthông điệp cho và nhậnviết đoạn văn 200 chữ về cho và nhậnviết một đoạn văn cho và nhận

Related Posts

Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.
Phát triển kỹ năng

Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.

Tháng Một 12, 2021
Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình
Phát triển kỹ năng

Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả
Kiển thức Marketing

Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả

Tháng Mười Một 16, 2020
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Bài học kinh doanh

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công

Tháng Mười Một 16, 2020
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị
Kinh nghiệm khởi nghiệp

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Tháng Mười Một 16, 2020
Load More
Next Post
Tổng hợp xây dựng phương án kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp xây dựng phương án kinh doanh mới nhất 2020

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh