Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ tổng hợp các chiến lược marketing của biti’s hunter nhé.
Chiến lược marketing là gì?
Chiến lược marketing (hay marketing strategy) chủ đạo là hành trình lập chiến lược, bí quyết thức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing như chiếm thị phần tiêu sử dụng, tăng doanh số bán, định vị nhãn hiệu … trong một khoảng thời gian nhất định.

Một mục tiêu marketing của doanh nghiệp hay brand được lập lên mà không hề có chiến lược chi tiết (con đường cụ thể) và đúng đắn thì rất dễ đi vào thất bại. Vì thế, trong công việc của một tổ chức không thể thiếu bước lập chiến lược ứng với từng thời điểm.
XEM THÊM Khái niệm về tầm quan trọng của tư duy con người trong cuộc sống
Những chiến lược marketing của biti’s hunter
Sản phẩm
Hunter – nhẹ như bay – với thiết kế và chất lượng dùng cho “những gã thợ săn bản lĩnh”: vẻ ngoài năng động, bắt mắt cùng trọng lượng nhẹ và phom dáng chuẩn, tạo sự dễ chịu tuyệt đối cho người mang khi di chuyển. Với trọng lượng khoảng 225g – là một trong các đôi giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến nay tuy nhiên vẫn chắc chắn chất lượng và thiết kế bắt mắt. Có khả năng nói những đôi giày thể thao Biti’s Hunter đã thực sự tạo có thể cơn sốt trong giới trẻ từ đầu 2016 đến nay.
Biti’s Hunter có phần thân được làm từ da tổng hợp cao cấp, có trọng lượng và độ bền cao, giản đơn lau khô và giặt sạch khi dính bụi bẩn, đế phylon cao cấp đàn hồi tốt, bảo đảm đem đến cảm giác êm nhẹ, lướt đi trên từng bước chuyển động. Ngoài ra là kiểu dáng thời trang cùng các tông màu bắt mắt: xanh, hồng, đen,… hợp lý với giới trẻ ham thích cách điệu thể thao năng động, không những mang để chơi thể thao mà còn có thể dùng như một phụ kiện thời trang mỗi ngày. Biti’s Hunter cũng liên tục nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời các dòng giày mới như Hunter Originals, Hunter Liteknit Summer Vibes, Hunter 3, Hunter Feast,…
Giá
Dù sở hữu nhiều điểm nổi trội, song Biti’s Hunter lại có giá tiền tương đối mềm, nằm trong khoảng từ 400 ngàn đồng đến 650 ngàn đồng tùy vào kiểu dáng và màu sắc. Trong khi đấy các kiểu sneaker của các nhãn hiệu đình đám trên thế giới như Adidas, Puma, Converse,… đều có mức giá từ 2 triệu đồng đổ lên (đối với hàng chủ đạo hãng) thì với Biti’s người sử dụng chỉ phải bỏ ra số tiền bằng khoảng ¼ thì đã có thể có được một đôi giày thể thao “đúng chuẩn”, vừa đáp ứng được mong muốn của bản thân vừa cực kì hợp thời trang.

Biti’s thường không có các dòng sản phẩm đặc biệt hay sản phẩm sản xuất giới hạn (limited edition) có thể giá thành không quá 1 triệu đồng. Với cái giá như vậy thì mặt hàng của Biti’s rất hợp với túi tiền của người dân. Điều này biểu hiện đúng bản chất câu slogan kinh điển của hãng: “Nâng niu bàn chân Việt”.
Mục tiêu
Là một thương hiệu trong nước, lại nhiều năm im hơi lặng tiếng tuy nhiên dám dũng cảm bước chân vào cuộc chiến marketing Tết, Biti’s đối mặt với nhiều thử thách tuy nhiên cũng đặt ra những mục tiêu chi tiết và đủ lớn để tạo có thể sự đột phá cho brand.
Mùa 1 là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tham gia marketing Tết, vì lẽ đó Biti’s mong muốn gây được sự lưu ý lớn trong cộng đồng và tạo được cú hích để thương hiệu trỗi dậy. Thêm nữa, trước đó, thương hiệu con Biti’s Hunter cũng đã được ra mắt vài tháng nhưng chưa nổi tiếng. Vì vậy, khi xây dựng chiến dịch marketing Tết lần này, Biti’s cũng đặt mục đích nâng cao biết được của người sử dụng về brand (Brand Awareness).
Mùa 2, Biti’s không ngừng củng cố định vị nhãn hiệu “Đi và trải nghiệm” cho Biti’s Hunter cộng với thông điệp “Đi để trở về” đã gắn liền với hình ảnh nhãn hiệu sau thành công từ mùa 1. Biti’s hướng đến đưa “Đi để trở về” trở nên thông điệp biểu tượng (“iconic message for iconic brand”) mỗi dịp Tết về trong lòng người trẻ Việt.
Ý tưởng lớn

Dựa trên một platform khá thân quen trong mùa Tết là Homing, Biti’s lựa chọn bí quyết lật ngược vấn đề để tìm ra khía cạnh mới của câu chuyện. Khi hầu hết tất cả thương hiệu đều nói câu chuyện trở về trong ngày Tết, Biti’s đã chọn kể câu chuyện ra đi. Tuy nhiên, đó phải là một câu chuyện xoay quanh đến tinh thần thương hiệu và truyền tải thông điệp có ý nghĩa. Và ý tưởng “Đi thật xa để trở về” bài bản là một khía cạnh mới về Homing, không đi ngược lại với đám đông vì vẫn có hàm ý “trở về” và có tiềm năng trở nên xu hướng vốn đã có sẵn trong người trẻ.
Về phần triển khai, ý tưởng lớn của nhãn hiệu con Biti’s Hunter được củng cố bằng thông điệp “Đi thật xa để trở về” thể hiện trong MV mùa 1, và mùa 2 là thông điệp “Người trẻ có không hề ít chuyến đi, nhưng chuyến đi ý nghĩa nhất là chuyến đi trở về nhà”.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược marketing của biti’s hunter ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: hbr, brandsvietnam, …)