Thương hiệu Calvin Klein là biểu tượng của thời trang nổi tiếng nhất với quần jeans và các chiến dịch quảng cáo đồ lót đầy khiêu khích. Hãy cùng camnangkhoinghiep.vn tìm hiểu những đặc sắc trong chiến lược marketing của Calvin Klein.
Chiến lược marketing của thương hiệu biểu tượng thời trang đẳng cấp Calvin Klein (Ảnh: AllDubai)
Phân khúc khách hàng đa dạng trong chiến lược Marketing của Calvin Klein
Trong chiến lược marketing của Calvin Klein, hãng áp dụng chiến lược phân khúc linh hoạt vì nó cung cấp nhiều loại sản phẩm nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau giữa các dòng sản phẩm của công ty.
Chiến lược Marketing của Calvin Klein – Phân khúc khách hàng đa dạng (Ảnh: relaxcoffee.co.uk)
Tận dụng tốt phân khúc thị trường bằng cách tận dụng nhu cầu của khách hàng với mục đích chính là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới. Theo phân khúc nhân khẩu học, thương hiệu chủ yếu nhắm vào giới trẻ và giới điều hành doanh nghiệp thuộc tầng lớp trung lưu.
Chiến lược Marketing của Calvin Kleina với đa dạng sản phẩm
Thương hiệu cung cấp nước hoa và phụ kiện như đồng hồ, kính mắt, giày và trang sức cho cả nam và nữ, tất cả đều mang đậm bản sắc gợi cảm của thương hiệu.
Thời trang thiết kế và phụ kiện cao cấp bao gồm Calvin Klein Collection (Black Label) và Calvin Klein Platinum với khách hàng mục tiêu là Châu Á và Châu Âu. Calvin Klein White Label là dòng cổ điển, cơ bản, tiết chế xu hướng và tính ứng dụng cao, có thị phần chính ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, Calvin Klein Jeans và Underwear là hai dòng sản phẩm chủ đạo, tính thị trường cao, phổ biến và phân bố toàn cầu.
Chiến lược marketing của Calvin Klein – Đa dạng sản phẩm (Ảnh: relaxcoffee.co.uk)
Các dòng hàng mở rộng bao gồm Calvin Klein Performance là sản phẩm thể thao chuyên dụng; Calvin Klein Home là dòng sản phẩm nội thất sang trọng, tối giản và thân thiện. Nhóm các mặt hàng phụ kiện và làm đẹp thiết yếu còn có các nhãn hiệu con là Calvin Klein Fragrance, Watch- Jewelry và Color Cosmestic.
Influencer Marketing với những ngôi sao hàng đầu
Hình ảnh của thương hiệu được giữ nhất quán thông qua chiến lược và bản sắc Marketing đặc biệt của thương hiệu gắn với các Influencer nổi tiếng. Các ngôi sao có hình ảnh sexy hiện đại, mang tính biểu tượng là những người đại diện của thương hiệu đầu tiên phải kể đến như Brooke Shields, Kate Moss, Marky Mark, Alexander Skarsgard, Scarlett Johansson, Justin Bieber,… và hàng loạt các tên tuổi khác gắn với chiến lược marketing của Calvin Klein.
Chiến lược marketing của Calvin Klein – Infuencer Marketing với những ngôi sao hàng đầu (Ảnh: Girls Of TO)
Nó không phải là một chiến lược mới, nhưng nhãn hiệu thời trang dường như đã đưa nó lên một tầm cao mới với những người nổi tiếng khởi động chiến dịch bằng cách có hệ thống trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Calvin Klein – Chiến lược truyền thông gây tranh cãi
Vào năm 2014, chiến dịch #Mycalvins khét tiếng đã khai thác những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội và những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá cho bộ sưu tập của mình. Thương hiệu đã gửi sản phẩm của mình tới các blogger thời trang như Aimee Song, Fergie, Emily Weiss cùng nhiều người khác. Mỗi người trong số những người có ảnh hưởng này đã đăng những bức ảnh của họ mặc đồ lót Calvin Klein.
Ngay sau đó, hàng ngàn người đã theo dõi và đăng tải hình ảnh của chính họ với hashtag #MyCalvins của riêng họ.
Do đó, chiến dịch #MyCalvins đã thu hút được 4,5 triệu lượt tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội.
Trong chiến dịch #Mycalvins năm 2015 của mình, thương hiệu đã quảng bá với những bức ảnh đầy khiêu khích.
Justin Bieber đã đảm nhiệm vai trò người mẫu trong chiến dịch #Mycalvins. Quảng cáo của anh đã gây ra rất nhiều tranh cãi bởi vì một số người cho rằng hình ảnh của anh đã bị Photoshop quá mức. Bằng cách gây ra sự tranh cãi, Calvin Klein có thể tạo ra tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.
Chiến lược marketing của Calvin Klein – Chiến lược truyền thông gây tranh cãi (Ảnh: referralcandy)
Năm 2016, thương hiệu đã công bố những bức ảnh quảng cáo mang tính chất sexy, phản cảm cho chiến dịch MyCalvins của mình. Người thu hút được nhiều sự chú ý nhất là nữ diễn viên Klara Kristin với bức ảnh lộ nội y. Quảng cáo đã gây ra sự phẫn nộ và tạo ra vô số bình luận tiêu cực. Hàng ngàn người đã lên Twitter, Instagram và Facebook để đánh bại công ty.
Đáp lại, Calvin Klein từ chối bình luận và rút lại quảng cáo. Chiến dịch tiếp tục trở thành một chủ đề phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội và báo chí và thương hiệu thành công nhận được sự chú ý mà thương hiệu mong muốn.
Kết luận
Với việc tạo đa dạng các dòng sản phẩm và sử dụng những người có ảnh hưởng và chiến lược truyền thông gây tranh cãi, chiến dịch Marketing của Calvin Klein đã thành công cho việc đưa hãng trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu hiện nay.
Theo marketingai.admicro.vn