Vincent Kitirattragarn, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty đồ ăn nhẹ có trụ sở Dang Foods, cho biết rằng ông biết rằng mình đang tham gia một hành trình trong nỗ lực để người Mỹ thay đổi và tiếp cận đồ ăn nhẹ truyền thống lấy cảm hứng từ Thái Lan, cụ thể là snack, bánh nướng được làm từ dừa.
“Nó không giống như chúng ta đang tham gia một danh mục lớn như khoai tây chiên và chỉ tạo ra một loại snack khoai tây tốt hơn”, ông nói. “Chúng tôi đang tạo ra một thể loại mới.”
Nhưng ông nói rằng ông có niềm tin sức mạnh của thực phẩm đã thúc đẩy thành công của công ty. “Thực phẩm có khả năng kết nối các nền văn hóa vì nó ăn sâu vào bản thân của mỗi người,” ông nói.
Kitirattragarn, có cha mẹ di cư từ Thái Lan, đã ra mắt Dang Food, được đặt theo tên của mẹ anh vào năm 2012. Anh có ý tưởng sau khi bạn cùng phòng của mình rất vui mừng với món dừa nướng mà anh đã nấu khi điều hành một nhà hàng pop-up. Nhưng ngay từ đầu, Dang Foods đã phải vượt qua rào cản của sự lạ lẫm.
“Hầu hết mọi người không quen ăn dừa như một món ăn nhẹ”, ông nói. “Hầu hết mọi người nghĩ rằng dừa là một món nướng hoặc một thứ gì đó ngọt ngào đi kèm với các thanh sô cô la, như Mound và Almond Joy. Chúng tôi đang cố gắng giới thiệu nó với mọi người như những quả dừa bạn có thể cho vào sữa chua, salad hoặc kem hoặc ăn nó khi được chế biến thành những món ăn nhẹ có thể bỏ túi.”
Được các nhà nghiên cứu bền vững trước đây đưa ra các góp ý – ông đã giúp các công ty và thành phố mua các sản phẩm thân thiện với môi trường – đã sử dụng các kết nối và mối gia đình của mình ở Thái Lan để tìm nhà cung cấp snack dừa. Khi đưa sản phẩm vào bao bì, ông đã tìm kiếm phản hồi từ các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm.
“Làm việc với sản phẩm của bạn, cải tiến nó không ngừng nghỉ và nhận phản hồi cứ lặp lại nhiều lần nếu cần trước khi bạn muốn chúng xuất hiện ở các nhà bán lẻ làm như vậy sẽ tăng cơ hội của bạn,” Kitirattragarn nói.
Dang cũng đã nỗ lực rất nhiều để đưa sản phẩm của mình vào càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Kitirattragarn ước tính công ty đã phân phối ít nhất 500.000 mẫu trong các cửa hàng hoặc thông qua các hộp đăng ký. Điều đó không chỉ giúp thúc đẩy thương hiệu mà Dang còn được nghe từ khách hàng rằng họ muốn có một phiên bản snack không đường, hiện là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của công ty.
Các sản phẩm Dang có thể được tìm thấy trong 12.000 cửa hàng và công ty dự kiến sẽ tăng 50% trong năm nay. Cùng với khoai tây chiên bán chạy nhất, Dang cũng mở rộng thành các loại bánh nếp và thanh làm từ dừa, với Dang Bar Variety Pack bán chạy nhất trên mạng. Nó đã đưa ra ba hương vị mới của thanh cách đây vài tuần. Trong thời gian của Dang trên thị trường, ngành công nghiệp thực phẩm đã nắm lấy dừa không chỉ là một thành phần, mà còn là một hương vị, theo Mintel .
Dang đã nhìn thấy thành công bởi vì nắm lấy nguồn gốc Thái Lan của nó, Kitirattragarn cho biết các doanh nghiệp lấy cảm hứng từ ẩm thực và văn hóa châu Á như ông đã sẵn sàng cho dòng sản phẩm chính. Ông chỉ vào bộ phim nổi tiếng Crazy Rich Asians như một dấu hiệu cho thấy người Mỹ sẵn sàng đón nhận văn hóa châu Á hơn bao giờ hết.
“Tôi đang tập trung vào việc cố gắng đảm bảo rằng mọi người biết rằng đó là một đặc ân để lớn lên giữa hai thế giới”, ông nói. “Họ không nên xấu hổ về di sản của chính mình, họ nên nắm lấy nó bởi vì đó là điều khiến họ trở nên đặc biệt. Công việc của tôi bây giờ là CEO đang truyền bá thông điệp về việc kết nối các nền văn hóa với thực phẩm.”
Ông nói thêm, “Nếu chúng tôi có thể nhìn lại sau ba năm và nói rằng chúng tôi đã trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng gắn liền với bản sắc của người Mỹ gốc Á này, tôi sẽ coi đó là một thành công.”
Phương Duy – Dịch và Edit