Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều lấy cho mình một cái tên và thương hiệu đặc trưng. Nhưng để thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải là điều dễ dàng. Hôm nay camnangkhoinghiep sẽ hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng mới nhất cho bạn nhé.
Thương hiệu là gì?
Nói một cách dễ hiểu, thương hiệu được xác định bởi nhận thức chung của người sử dụng về công ty. Một thương hiệu thành công phải “nhất quán trong giao tiếp và trải nghiệm”, thông qua nhiều mục tiêu đi kèm:
– Môi trường (mặt tiền shop hoặc văn phòng)
– Mặt hàng in ấn, bảng hiệu, bao bì sản phẩm
– Website và ads online
– Tiếp thị thông tin và marketing xã hội
– Bán hàng và dịch vụ người tiêu dùng

Giờ đây, xây dựng thương hiệu đã trở nên đơn giản ? Sự thật là thương hiệu không đến chỉ trong một đêm, hoặc một số tháng. Cam kết, xây dựng thương hiệu là một các bước. Và liên tục nỗ lực sẽ sinh ra hậu quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với người sử dụng. Việc làm này có thể làm doanh số tăng ổn định, đem tới nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và hoạt động vận động cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
XEM THÊM Khái niệm về tầm quan trọng của tư duy con người trong cuộc sống
Xây dựng thương hiệu là gì ?
Tạo ra thương hiệu là tạo ra nhận thức về doanh nghiệp bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing với mục tiêu cuối cùng là sản sinh ra hình ảnh có một không hai và vững chắc trên thị trường. Năm 2020, bạn có thể tạo ra hình ảnh cho thương hiệu thông qua nhiều hoạt động digital marketing như:
- Sử dụng thử người dùng (chẳng hạn trên website)
- SEO & content truyền thông
- Social Media marketing
- Mail marketing
- Truyền thông marketing trả phí (PPC)
Những kênh truyền thông này sẽ giúp đỡ nhau giúp thiết lập hệ thống nhận diện nhãn hiệu và tăng trưởng thương hiệu. Phần sau bài viết, tôi sẽ nói cụ thể hơn về từng kênh này. Còn bây giờ, tôi sẽ giải thích công thức tạo ra nhãn hiệu để doanh nghiệp hay nhãn hiệu cá nhân kết hợp thêm nhiều người tiêu dùng trung thành.
Vậy xây dựng thương hiệu công ty có khó không?

Xây dựng thương hiệu trong một đêm, hay thậm chí là một tháng, là chuyện chẳng thể . Nói chuẩn xác xây dựng cho nhãn hiệu của doanh nghiệp là cả một quá trình. Tuy vậy, nỗ lực truyền thông không ngừng nghỉ sẽ có khả năng tạo ra mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Việc làm này có thể giúp tăng trưởng doanh số, kéo về nhiều dự án, truyền miệng và lời khen dùng cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng
Tuyên bố sứ mệnh nhãn hiệu
Bạn đã nghĩ về sứ mệnh thương hiệu của mình? Về bản chất, bạn sẽ phải cho người sử dụng biết những gì công ty bạn đam mê nhất.
Trước khi có khả năng xây dựng một thương hiệu làm cho đối tượng tin tưởng, bạn cần biết thành quả mà doanh nghiệp cung cấp. Về căn bản, tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích hiện hữu của thương hiệu, cùng lúc đó là cơ sở cho mọi công việc chiến lược tạo ra nhãn hiệu. Mọi thứ từ logo đến khẩu hiệu, tiếng nói, thông điệp và tính bí quyết thương hiệu sẽ phản ánh đúng sứ mệnh đó.
Nghiên cứu thương hiệu trong ngách kinh doanh của bạn

Không bao giờ bắt chước chính xác những gì mà các thương hiệu lớn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn đang làm. Tuy nhiên bạn nên biết những gì họ đã làm tốt (hoặc thất bại) để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó có thể giúp bạn làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.
Bào chế đối thủ chung ngành hoặc các thương hiệu chuẩn xác. Chẳng hạn như, xem bí quyết họ đã xây dựng một thương hiệu tốt như thế nào. Nhãn hiệu tốt là thương hiệu dễ được biết được và ghi nhớ. Tạo bảng tính nghiên cứu đối thủ chung ngành thương hiệu
nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển nhãn hiệu của riêng bạn. Bạn có khả năng dùng Google sheet, Excel hoặc thậm chí là cuốn sổ tay để tạo ra bảng so sánh các đối thủ cạnh tranh trong cùng group nhãn hiệu.
Văn hóa thương hiệu
Nếu tính cách thương hiệu là nội hàm và phong cách (đặc điểm cảm tính và nhận diện) là sự thể hiện ra bên ngoài các giá trị nội hàm của thương hiệu; thì thành quả cốt lõi và Văn hóa thương hiệu cũng có vai trò/ vị trí tương tự.

Trong khi giá trị cốt lõi đem đến sức mạnh tiềm ẩn cho nhãn hiệu thì văn hóa giúp nhãn hiệu tạo nên hình ảnh điểm đặc biệt và khác biệt mạnh mẽ cho tổ chức. Văn hóa của nhãn hiệu được cấu thành bởi 2 yếu tố: thành quả cốt lõi và Mô hình kinh doanh.
Chọn lựa chất lượng, lợi ích thương hiệu đem tới
Mong muốn có một thương hiệu đáng nhớ, bạn phải đào sâu để tìm ra những gì thương hiệu của bạn sẽ cung cấp mà trên thị trường chưa có. Tập trung vào các chất lượng và lợi ích giúp nhãn hiệu doanh nghiệp trở nên độc đáo.
Giả sử, bạn đã biết rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai (trong bước 1), hãy cho họ nguyên nhân để chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ. Chú ý, đây không những là danh sách các công dụng của sản phẩm/dịch vụ. Hãy suy nghĩ về bí quyết bạn cung cấp thêm các thành quả hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người sử dụng.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: gtvseo, senplus, …)