Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Cách tăng tốc độ load website hữu dụng và hiệu quả để giữ chân khách hàng.

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 18, 2019
in Content Marketing, Kiển thức Marketing
0
Cách tăng tốc độ load website hữu dụng và hiệu quả để giữ chân khách hàng.

Công nghệ ngày càng tân tiến khiến con người ngày càng trở nên mất kiên nhẫn hơn. Do đó, việc chậm tốc độ load website có thể dẫn đến những hậu quả to lớn đối với doanh nghiệp, mặc dù chỉ trong vài giây.

Những chiêu thức tăng tốc độ load website hữu dụng mà các nhà quản trị cần nằm lòng

Giảm thiểu các yêu cầu HTTP

Yêu cầu HTTP (Giao thức truyền siêu văn bản) được tính bất cứ khi nào trình duyệt tìm một tệp, trang hoặc ảnh từ máy chủ website. Theo Yahoo, các yêu cầu này có xu hướng chiếm khoảng 80% thời gian tải trên trang web. Trình duyệt cũng giới hạn các yêu cầu trong khoảng 4-8 kết nối đồng thời trên mỗi domain, điều đó có nghĩa là tải hơn 30 yếu tố cùng một lúc không phải là một tùy chọn tốt. Do đó, quản trị viên cần giảm tải yêu cầu HTTP nếu không trang sẽ càng mất nhiều thời gian để truy xuất tất cả, tăng thời gian tải website. Cách giảm yêu cầu HTTP có thể kể đến như:

  • Kết hợp các tệp CSS / JS – Thay vì buộc trình duyệt truy xuất nhiều tệp CSS hoặc Javascript để tải, hãy thử kết hợp các tệp CSS của bạn thành một tệp lớn hơn (tương tự đối với JS). Mặc dù điều này có thể khó khăn nếu stylesheet và ngôn ngữ script của bạn thay đổi từ trang này sang trang khác, nhưng việc hợp nhất sẽ giúp tốc độ tải trang của website cải thiện về lâu dài.

Công nghệ ngày càng tân tiến khiến con người ngày càng trở nên mất kiên nhẫn hơn. Do đó, việc chậm tốc độ load website có thể dẫn đến những hậu quả to lớn đối với doanh nghiệp (Ảnh: Icenter)

  • Sử dụng truy vấn chỉ để tải những gì cần thiết – Nếu bạn thấy rằng nhà quản trị chỉ cần tải một số hình ảnh nhất định trên máy tính hoặc chỉ cần chạy một tập lệnh cụ thể trên thiết bị di động là cần thiết. Thì việc sử dụng các câu lệnh có điều kiện để tải chúng có thể là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ. Bằng cách này, bạn không thể buộc trình duyệt tải nhiều tập lệnh hoặc hình ảnh khác nhau trên nhiều thiết bị, từ đó sẽ tăng tốc độ load cho website.
  • Giảm số lượng hình ảnh sử dụng – Nếu bạn thấy một số trang khá nặng về mặt hình ảnh, hãy thử xóa một số hình, đặc biệt nếu kích thước tệp của chúng quá lớn. Điều này có thể không chỉ giúp giảm các yêu cầu HTTP hình ảnh mà còn có thể cải thiện UX bằng cách xóa các hình ảnh mất tập trung không cần thiết với nội dung văn bản của bạn.
  • CSS Sprites – Khi có thể, việc kết hợp các hình ảnh sử dụng khá thường xuyên trên website vào một sprite sheet (một hình ảnh bao gồm một số hình ảnh nhỏ hơn hoặc hình động) và truy cập hình ảnh bằng cách sử dụng thuộc tính background-image và background-position trong CSS để ngăn trình duyệt liên tục cố gắng truy xuất một số hình ảnh mỗi khi tải trang. Bằng cách này, trình duyệt chỉ truy xuất một hình ảnh mà bạn có thể sử dụng nhiều lần trên trang bằng cách định vị đúng hình ảnh vào chế độ xem cho từng khu vực của trang.

Nén hình ảnh & tối ưu hóa tập tin

Hình ảnh hiện chiếm 60% số byte trung bình được tải trên mỗi trang, khoảng 1504KB. Khi so sánh với các yếu tố khác trên trang như tập lệnh (399KB), CSS (45KB) và video (294KB), hình ảnh chiếm một lượng lớn yêu cầu HTTP được gửi.

Hãy xóa mọi hình ảnh mà bạn tin rằng không cần thiết. Sau khi xóa xong, hãy xem các hình ảnh còn lại trên trang web của bạn và kiểm tra kích thước của chúng. Nếu bạn thấy mình sử dụng hình ảnh lớn, hãy tải chúng thông qua một phần mềm tối ưu hóa như Compressor.io hoặc Image Optimizer. Hãy cố gắng giữ tất cả hình ảnh dưới 150KB, chiều rộng dưới 1920px, ở mức chất lượng trung bình 72dpi.

Tiếp sau đó, bạn cần tối ưu hóa tập tin. Khi nói đến phần mở rộng tập tin nào nên sử dụng cho mục đích gì, hãy sử dụng những công thức cơ bản sau: Một số biểu tượng (icon) có thể sử dụng từ các thư viện phông chữ như FontAwesome để render đồ họa nhất định thay vì lưu các hình ảnh riêng lẻ. Định dạng PNG nên được sử dụng cho hình ảnh bạn cần có nền trong suốt phía sau, còn định dạng JPG là tốt nhất cho hình ảnh.

Hình ảnh hiện chiếm 60% số byte trung bình được tải trên mỗi trang, khoảng 1504KB (Ảnh: MTIT)

Kích hoạt bộ nhớ đệm chứa dữ liệu

Thật hiếm khi một người ghé thăm website và quyết định mua sắm ngay từ cú click chuột đầu tiên. Việc ghé thăm website lần đầu tiên của họ rất có thể là trong giai đoạn nghiên cứu về hành trình mua sắm khi họ thu hẹp quy mô mua sắm của chính mình. Bằng cách kích hoạt bộ đệm, bạn có thể giảm đáng kể thời gian để khách truy cập lặp lại tải trang web của bạn.

Khi trang web của bạn được thiết lập để lưu vào bộ đệm, khách truy cập sẽ lưu trữ các yếu tố website trên ổ cứng của họ trong bộ nhớ cache hoặc bộ nhớ tạm thời. Lần tới khi họ truy cập website, trình duyệt của họ có thể tải trang mà không cần gửi tất cả các yêu cầu HTTP đó đến máy chủ.

Sử dụng thiết kế website đơn giản

Đơn giản hóa thiết kế website có thể tăng tốc độ load trang đối với người dùng mạng. Sử dụng thiết kế website đơn giản sẽ làm giảm số lượng yêu cầu HTTP mà trang web của bạn cần thực hiện để tải. Yêu cầu HTTP được tạo cho tất cả các yếu tố khác nhau tạo nên website, bao gồm các tệp JavaScript, CSS và hình ảnh. Khi bạn giảm số lượng phần tử trên website, số lượng yêu cầu sẽ giảm, do đó thời gian tải trang sẽ giảm.

Một thiết kế trang web đơn giản sẽ cải thiện Trải nghiệm người dùng – UX. Khi có quá yếu tố tồn tại trên trang, người mua sắm sẽ cảm thấy khó khăn trong việc xác định thông tin mà họ đang tìm kiếm và trở nên thất vọng. Một thiết kế đơn giản sẽ cho phép khách truy cập điều hướng website hiệu quả hơn và tìm các sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình hơn.

Một thiết kế trang web đơn giản sẽ cải thiện Trải nghiệm người dùng (UX) (Ảnh: SEO Agency)

Theo Impact/Vizlly

XEM THÊM:

Hướng dẫn tính năng mới phát trực tiếp của Youtube (Live Stream)

Hướng dẫn mở checkpoint Facebook khi đăng nhập tại địa điểm lạ

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất

Google Translate là gì? Google Translate chinh phục thị trường Trung Quốc như thế nào?

5 chỉ số trong Kinh doanh mà nhất định bạn cần phải biết để tạo lợi nhuận đột phá

Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

 

Tags: cách giữ khách hàng trên webcách làm website hiệu quảcách tăng thời gian onlsitecách tăng tốc độ load weblàm thế nào để giữ người dùng trên webtăng tốc độ load website

Related Posts

Kiển thức Marketing

Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả

Tháng Ba 6, 2021
Google Ads trong bán hàng online
Google Ad - SEO

Google Ads trong bán hàng online

Tháng Ba 6, 2021
Facebook marketing

Kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tháng Ba 4, 2021
Tiết lộ địa chỉ "ruột" mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM
Xây dưng thương hiệu

Tiết lộ địa chỉ “ruột” mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Tháng Ba 5, 2021
Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing
Content Marketing

Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing

Tháng Mười Một 11, 2020
Seo content là gì ? Khái niệm về content
Google Ad - SEO

Seo content là gì ? Khái niệm về content

Tháng Hai 2, 2021
Load More
Next Post
Tổng hợp công cụ tạo banner online hữu dụng và dễ dàng sử dụng đối với mọi người

Tổng hợp công cụ tạo banner online hữu dụng và dễ dàng sử dụng đối với mọi người

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh