các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử search một cái tên hoàn chỉnh cùng với hai nguyên tắc: tên thường gọi hợp với ngành buôn bán hay dòng sản phẩm và cố ý làm cho tất cả những người khác lưu ý đến khám phá để đào bới.
Đặt tên cho một công ty hay một loại sản phẩm là 1 điều hết sức gian khổ cho các nhà kinh doanh. Không ít dòng sản phẩm và công ty có tên thường gọi lôi kéo đc cảm tình Dường như có các cái tên lại làm cho người khác hoang mang.
Có các cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại and các cái tên nghe có vẻ như rất hoàn hảo thì lại rất chi là lạc lõng.
Vậy những doanh nghiệp tự search một chiếc tên hoàn hảo cho công ty, sản phẩm hay tên thương hiệu của bản thân như thế nào?
tên thường gọi phù hợp với lĩnh vực kinh doanh and sản phẩm
đấy là cách đặt tên bình thường nhất mà chúng ta cũng có thể sử dụng, các Brand Name như vậy giúp cho chính mình dễ ợt biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử suy xét một rõ ràng nói về kiểu cách đặt tên của khách hàng chuyên cung ứng thiết bị điều khiển và tinh chỉnh trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn hợp với sản phẩm của chúng là PlayStation & Xbox Trong khi một tên thường gọi khác là Nintendo lại trọn vẹn chẳng có liên quan gì cả.
Còn về những hotel thì sao? Không ít trong đó đều có chữ “Inn” (khách sạn) hay “Suites” (những căn hộ) đi kèm. Christine Pilch, cộng tác viên của hiệp hội Brand Name cho rằng: tạo nên một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem về một lợi thế đối đầu và cạnh tranh rất lớn.
tuy vậy Mary Bowling, member của đội ngũ ads của Blizzard, khuyên bạn chớ nên dùng các tên “quá thông minh”, đặc biệt là sử dụng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên bộc lộ các điều bạn cần thể hiện so với người sử dụng của bản thân. Nếu như khách hàng đặt đúng tên, sẽ giúp cho bản thân mình cho tới lúc này cũng giống như người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta biết đến địa điểm của bạn. Ví dụ: “cao bồi & máy móc” – rất khéo léo, nhưng bạn có biết chúng ta buôn bán gì qua cái tên này không? “Sửa xe hơi di động Denver” nghe không có gì thích thú, nhưng chỉ cho mình biết được công ty này làm gì & nơi nào.
các cái tên cụ thể sẽ làm cho công việc quảng bá của doanh nghiệp dễ ợt hơn nhiều. Nên trước khi nghĩ ra một chiếc tên như vậy, bản thân doanh nghiệp nên xác định cho mình đc người sử dụng của chính mình là ai (khách hàng đang dùng cũng tương tự người tiêu dùng tiềm năng), chúng ta cần gì & bản lĩnh cung ứng của chính bản thân mình như thế nào, đấy là một bước cực kỳ quan trọng đưa ra quyết định đến sự chiến thắng của cái brand name đó.
Cố ý cho người khác tò mò & tìm hiểu về cái thương hiệu của chúng ta
tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ.
dưới đây là những kinh nghiệm của những chuyên gia về sale, người ta có nhu cầu chia sẻ cùng theo với bạn trong việc làm thế nào để đặt một Brand Name mà bao gồm được rất đầy đủ chân thành và ý nghĩa & đặc biệt là tạo nên cảm hứng mày mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên mọi người: đó là một công việc quan trọng đưa ra quyết định đến sự chiến thắng cho cái tên mà bạn chọn, vì thế đừng nên làm một mình.
Trừ khi chúng ta có 1 giá thành ads kếch xù chỉ để chi tiêu cho cái tên thông minh (Yahoo, Google và Ipod). Còn không tồn tại lẽ cách dễ đặc biệt là bạn chọn các điểm then chốt của dòng sản phẩm hay C.ty, rồi cùng ngồi trao đổi với các người biết rõ về dòng sản phẩm và C.ty bạn (đặc biệt từ những chứng minh cụ thể nhất của người sử dụng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại tất cả những đóng góp, ý nghĩ đó đó.
Nia Carter, chủ tịch của khách hàng truyền thông tiếp thị nhân loại cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư dịch vụ thương mại, các Chuyên Viên cách tân và phát triển kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết đến với buôn bán với quảng bá.
Cửa Hàng chúng tôi tụ hội từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư dịch vụ thương mại vào một trong những phòng, những chuyên viên quảng bá vào một trong những phòng, các chuyên gia được vào một trong những phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn dòng sản phẩm mình mang đến cho bản thân, mỗi người tại những nhóm đó sẽ đặt một cái tên, tiếp sau công ty chúng tôi tổng hợp list các tên đó and thực hiện bầu chọn.
Với mỗi một cái tên Shop chúng tôi triển khai check chân thành và ý nghĩa tích cực & tiêu cực (về trị giá quan hệ xã hội ads tốt, làm vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa bên trên nghiên cứu và phân tích đó kết hợp với việc Shop chúng tôi cũng triển khai đặt tên è cho ra một cái tên sau cùng.
những người quảng bá chuyên nghiệp trước tiên phải hướng đến liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang ra sao so với người sử dụng của chính bản thân mình. Thứ nhì là cần định vị cái thương hiệu có hợp với thông điệp của máy, triết lý của tổ chức (ví dụ chuyên viên yêu thích dòng sản phẩm đó, họ sẽ bán với giá hữu nghị) hay là không. Thứ ba là cái tên phải có tính đặc quyền nhưng dễ dàng nắm bắt và dễ phát âm, có trị giá văn hóa với những ngữ điệu khác.
sau cùng, tên phải đc bảo đảm pháp lý. Tên tốt nhất có thể là cần có xu hướng trở thành động từ, người sử dụng thích như thế. Ví dụ: “googling”, “fedexing” – cái thương hiệu trở thành một trong những phần trong những công việc họ làm mỗi ngày. Chúng ta sẽ tán thành với sự liên tưởng cảm hứng. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và các bước đạt đc một cái tên hay là chuyện nói dễ hơn làm.
Dù bạn có dùng những cách thức bài bản gì đi nữa để đặt tên cho chính mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi một cái tên như vậy cũng có content and chân thành và ý nghĩa của chính nó. Bạn phải đảm bảo rằng thông điệp của máy hay là triết lý của công ty bạn sẽ bộc lộ được chân thành và ý nghĩa của cái tên đó.
Nguồn: Cafebiz