Quảng cáo Google Adwords ( hay thường được gọi là chạy quảng cáo Google Adwords) là công cụ chạy quảng cáo. Đã được chứng mình là vô cùng hiệu quả suốt nhiều năm vừa qua. Từ Google Adwords Search cho các truy vấn tìm kiếm, chạy quảng cáo GDN khi đang lướt website. Hay đến quảng cáo Shopping nhắm đến hành vi mua sắm trực tuyến v.v. Chỉ riêng biết cách chạy Adwords hiệu quả bạn đã có thể giao tiếp được hầu hết khách hàng tiềm năng trên hoàn cảnh online. Vậy nên cách chạy Adwords hiệu quả dám chắc là 1 giải pháp không thể thiếu khi mà bạn mong muốn làm online Marketing.
Xem thêm: Cách thức hoạt động của Quảng cáo Google Adwords
1. Quảng cáo Google là gì?
Chạy Adwords hiệu quả là một giải pháp chạy quảng cáo online mà các doanh nghiệp. Sử dụng để tuyên truyền các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google Tìm kiếm, YouTube. Cũng giống như các trang web khác trên toàn bộ web.
Chạy Adwords hiệu quả cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các kết quả trước mắt rõ ràng cho chạy quảng cáo của họ. Như đẩy mạnh số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào website. Với tài khoản Google Adwords, các nhà chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh chi phí công thức nhắm mục tiêu. Cũng như bắt tay vào làm hoặc ngừng chạy quảng cáo bất cứ lúc nào.”
2. Lợi ích chạy quảng cáo Google Ads đem lại
Phần trên cũng giúp bạn phần nào hiểu được cách chạy Adwords hiệu quả. Hình thức quảng cáo google Ads có 6 lợi ích sau đây:
- Chạy quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm.
- Chạy quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
- Chi phí chi cho quảng cáo minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào chạy quảng cáo.
- Kiểm soát ngân sách đơn giản (đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao).
- Phục vụ cho việc chạy Remarketing (quảng cáo bám đuổi).
- Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch.
Từ những lợi ích trên mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến quảng cáo Google như một phương thức. Để thúc đẩy kinh doanh, dịch vụ và nâng cao nhận diện nhãn hiệu.
Xem thêm: Google Ads trong bán hàng online
3. Các cách thức quảng cáo Google vào thời điểm hiện tại
Chạy Adwords hiệu quả vào thời điểm hiện tại đang có 6 loại hình quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào các đối tượng phù hợp. Mục tiêu công ty, cá nhận bạn hướng tới bao gồm:
- Chạy quảng cáo tìm kiếm.
- Chạy quảng cáo hiển thị (Google Display Network).
- Chạy quảng cáo mua sắm (Google Shopping).
- Quảng cáo clip.
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu.
- Quảng cáo thông minh.
Nếu bạn chưa hiểu rõ về các cách chạy Adwords hiệu quả nêu trên. Hãy đọc bài viết chi tiết sau: 6 loại hình quảng cáo của Google
Trong 6 loại hình chạy quảng cáo của Google thì Google search (quảng cáo tìm kiếm trên Google) là phổ biến nhất. Nên trong phạm vi bài Content này chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ hơn về cách chạy Adwords hiệu quả.
4. 7 mẹo chạy Google Ads hiệu quả
1. Tối ưu trang đích
Các cách chạy Adwords hiệu quả thường sẽ hướng người dùng tới các trang sản phẩm. Joặc bài Content về sản phẩm của các bạn muốn quảng cáo. Một trong những cách chạy google Adwords hiệu quả chính là tối ưu trang đích. Có 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới trang đích của các bạn:
a. Trang đích phải liên quan tới chạy quảng cáo
Nói hơi thừa! Ai chả biết viết chạy quảng cáo bán Iphone thì tất nhiên “tôi” phải bán Iphone rồi. Mặc dù vậy các bạn nên chú ý: Không nên để chạy quảng cáo “bán IP khắp cả nước”. Mà trang đích lại chỉ “bán ở Hà Nội” thôi.
b. Tốc độ tải trang
Tất nhiên rồi, một người mua, xem hàng trên mạng mà phải ngồi đợi quá một phút, không thấy nội dung sản phẩm đâu thì ai đợi? Các bạn cũng như vậy á, với mình thì không quá 30s đã thấy ngán ngán. Bởi vậy hãy hoàn thiện tốc độ tải trang của mình nhanh. Hoặc ít nhất ở mức vừa phải nhé. Hạn chế việc mất tiền quảng cáo rồi mà không thấy hiệu quả đâu.
c. Chứng chỉ bảo mật https
Hiện nay google chrome đã đánh dấu những trang không có bảo mật “https” là “Not Secure”. Những người dùng khó tính & hay để ý sẽ cảm thấy không cảm tình. Dẫn tới nhận xét thấp sản phẩm. Và chúng ta có thể để vuột mất một cơ hội giao tiếp khách hàng mà chúng ta vừa đổ bao những giọt mồ hôi, tiền của vào mới có được. Như vậy thật đáng tiếc. Nào các bạn thử kiểm tra lại website của mình đã có bảo mật https chưa nhé.
2. Sử dụng đối sánh từ khóa hợp lý
Đối sánh từ khóa có thể nói là mẹo cơ bản nhất để chúng ta có thể cách chạy Adwords hiệu quả. nếu bạn chưa nắm rõ các kiểu đối sánh từ khóa. Và sử dụng 1 cách linh động theo mục tiêu của mình. Thì mặc dù có biết bao nhiêu thủ thuật quảng cáo google Ads hiệu quả đi nữa. Chạy quảng cáo của bạn cũng không tối ưu được.
Ví dụ: Bạn quảng cáo với cụm từ: điện thoại Apple iPhone. Người dùng tìm kiếm: điện thoại Apple iPhone cũ hoặc điện thoại Ihphone giá tốt,… Thì google vẫn có thể hiển thị quảng cáo của bạn đến người tìm kiếm. Việc dùng đối sánh từ khóa tốt giúp chúng ta nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.
Có 4 loại đối sánh từ khóa mà Google Ads cung cấp cho chúng ta là:
+ Đối sánh chính xác.
+ Đối sánh cụm từ.
+ Đối sánh sửa đổi rộng.
+ Đối sánh rộng.
Hãy tìm hiểu & thuộc lòng những loại đối sánh này để quảng cáo hiệu quả nhất nhé. Đây là bí kíp cách chạy Adwords hiệu quả chẳng hề người nào cũng biết đâu
3. Hãy sử dụng các từ khóa mang tính chuyển đổi lớn
Nếu như việc đối sánh từ khóa là để lọc ra nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm. Thì việc chúng ta tìm và sử dụng những từ khóa mang tính chuyển đổi cao sẽ mang khách hàng tới cho bạn. Hầu hết người mới chạy thường tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Và nghĩ rằng đó là từ khóa cần phải sử dụng. Mặc dù vậy hầu hết đấy là những từ khóa mang phẩm chất rất chung chung, không mấy hiệu quả.
Các bạn đã từng nghĩ & đặt chính mình là người đi mua hàng chưa? Lúc đó bạn sẽ biết mình nên làm gì.
Ví dụ cho các bạn có vài từ thông dụng kiểu kiểu vậy:
– Mua Sản Phẩm + vị trí địa lý.
– Nên mua sản phẩm ở đâu.
– Có nên mua sản phẩm không.
– Sản phẩm giảm giá/ mã giảm giá sản phẩm.
– Sản phẩm giá bao nhiêu.
….
Đáng chú ý có nhiều Keyword mang tính chuyển đổi lớn mà ngân sách cpc lại thấp hơn hẳn những Keyword được tìm kiếm nhiều. Tuy vậy lại không mang lại người tiêu dùng cho bạn. Hãy tìm hiểu Keyword chạy quảng cáo một cách kỹ lưỡng.
4. Quảng cáo Google Ads hiệu quả cần có tiện ích mở rộng trong chạy quảng cáo
Nếu như quảng cáo của các bạn chỉ có mỗi title, đường link URL cuối. Với mấy cái mô tả thôi thì thật là sơ sài và phung phí. Thực tế google đã cung cấp thêm cho chúng ta rất nhiều lợi ích mà đâu có tính thêm phí. Cách chạy Adwords hiệu quả đã cung cấp thì hẳn là cần có ích. Nên các bạn hết sức đừng nên coi thường chúng mà phải tận dụng triệt để.
Có rất nhiều lợi ích giúp cung cấp thêm thông tin công ty của bạn. Mặc dù vậy có 4 loại mà các nhà chạy quảng cáo hay dùng nhất mà các bạn nên biết:
+ Tiện ích mở rộng cuộc gọi.
+ Tiện ích mở rộng website.
+ Tiện ích mở rộng chú thích.
+ Tiện ích mở rộng vị trí.
Khi người dùng muốn biết vị trí của tổ chức thì hẳn là người tiêu dùng sẽ ưu tiên vị trí chạy quảng cáo có vị trí chỉ đường “2“. Và đôi lúc người dùng trong lại quan tâm tới các dịch vụ phụ khác. Mà chúng ta có cung cấp thì số “1“ rất tiện dụng. Vì vậy hãy làm đa dạng mẫu quảng cáo của bạn, để người dùng nhận được nhiều thông tin nhất có thể. Việc đó giúp chúng ta có những click thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Sử dụng tiện ích mở rộng là một thủ thuật thiết yếu khi chạy google Ads.
5. Sử dụng tính năng Keyword phủ định
“Từ khóa phủ định” nghe chắc các bạn đã hiểu. Khi sử dụng Keyword phủ định. Nếu khách hàng tìm kiếm những từ đây => Chạy quảng cáo của bạn có thể không xuất hiện.
Tại sao mong muốn chạy quảng cáo hiệu quả chúng ta cần sử dụng phương pháp Keyword phủ định? Vì nó giúp bạn tiết kiệm rất rất là nhiều ngân sách. Ví dụ ban nãy: Bạn chạy quảng cáo: smartphone Apple. Và bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi khách hàng gõ: Smartphone Apple giá rẻ => Bạn cho điện thoại iPhone giá tốt vào mục Keyword phủ định. Ok vấn đề đã được giải quyết. Nó giúp cho bạn tiết kiệm & chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Bí kíp nhỏ: Để cách chạy Adwords hiệu quả. Ngoài những Keyword bạn không ước muốn đã dự trù. Sau một khoảng thời gian chạy Adwords rõ ràng bạn hãy kiểm tra mục “cụm từ tìm kiếm“. Mà google Adwords trao cho bạn. Tại đấy bạn có thể thấy những từ khóa nào mà khách hàng đã gõ và hiển thị quảng cáo của bạn. Những từ không mang tính chuyển đổi bạn hãy đưa nó vào danh sách “Keyword phủ định”.
Các bước: Chiến dịch > Group chạy quảng cáo > Keyword > Cụm từ tìm kiếm> Đưa từ không ước muốn vào Keyword phủ định.
6. Mẫu chạy quảng cáo ngắn gọn – súc tích – đúng trọng tâm
Bạn đặt vào vị trí một khách hàng bạn sẽ rõ. Một tiêu đề quá dài – người tiêu dùng rất lười đọc. Thế nên một mẫu chạy quảng cáo dài lê thê sẽ luôn là điều cấm kị trong cách viết tiêu đề cho một quảng cáo.
Một mẫu chạy quảng cáo chuẩn:
+ Title quảng cáo chứa các từ khóa đang quảng cáo.
+ Mô tả ngắn gọn, ảnh hưởng đến sản phẩm, chất lượng dịch vụ (nhanh, uy tín,…).
+ Các ưu đãi thu hút đẩy mạnh tạo ấn tượng.
Các bạn có thể kiểm chứng nhé. Mình tin chắc hai mẫu quảng cáo: Ngắn gọn & Dài lê thê thì mẫu chạy quảng cáo Ngắn gọn sẽ là cách chạy Adwords hiệu quả có kết quả tốt hơn. Đây là bí kíp chạy google Ads dễ dàng nhưng mà lại khá hiệu quả
7. Sử dụng chạy quảng cáo tiếp thị lại
Khi người dùng bị thu hút bới mẫu chạy quảng cáo mạng tìm kiếm của bạn. Nhấp vào mẫu quảng cáo thì bước đầu quảng cáo của bạn đã hiệu quả. Nhưng mà họ chưa đặt hàng, & có hàng tá nguyên nhân mà họ chưa quyết định mua hàng:
+ Cần nghĩ suy và nghiên cứu thêm về sản phẩm dịch vụ.
+ Cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân trong gia đình.
+ Tài chính ngay lúc đó chưa sẵn sàng cho việc họ mua hàng, sản phẩm dịch vụ.
….
Nếu như ngay lúc này ta bỏ qua họ thì bao nhiêu công sức, tiền bạc bỏ vào chạy quảng cáo lúc đầu đổ sông, đổ bể. Họ chính là những khách hàng tiềm năng số 1 mà chúng ta cần phải chăm sóc. Thực sự thì Google hết sức hiểu và ưu ái cho nhà chạy quảng cáo (là các bạn đấy). Chính vì vậy mà google Ads trao cho chúng ta nền tảng remarketing hết sức hiệu quả. Remarkeitng hiểu đơn giản đấy là quảng cáo tiếp thị lại (sử dụng công dụng Google Display Network của google adwords).
Cách chạy Adwords hiệu quả lại giúp bám đuổi những người đã từng tương tác với web của bạn. Đi đâu cũng sẽ thấy chạy quảng cáo banner remarketing của bạn. Miễn là họ còn đang lang thang trên mạng internet (YouTube.com, dantri.com, 24h.com.vn,…)
Lời kết
Bạn đã biết cách chạy Adwords hiệu quả, cũng nắm được những chú ý để không mắc phải những sai lầm trong quảng cáo Google Ads. Chiến dịch quảng cáo nào cũng hy vọng thuyết phục mục tiêu bán hàng. Tạo ấn tượng khách hàng mục tiêu, thêm khách hàng tiềm năng. Và đẩy cao nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Kha My – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:seongon,soka.edu)