Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Cách chào bán hàng qua điện thoại bách phát bách trúng

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 15, 2020
in Bài học kinh doanh, Phát triển kỹ năng
0
Cách chào bán hàng qua điện thoại bách phát bách trúng

Chào hàng qua điện thoại là hình thức bán hàng mới xuất hiện cách đây mấy năm. Nhưng nó mang lại hiệu quả cực kì cao cho các doanh nghiệp. Chúng ta cần có một kịch bản sale trên điện thoại rõ ràng để tăng sự thành công khi nói chuyện với khách hàng. Còn rất nhiều bí quyết để chào bán hàng qua điện, hôm nay, camnagkhoinghiep.vn có bài viết Cách chào bán hàng qua điện thoại bách phát bách trúng. Hãy cùng theo dõi nhé.

Cách gọi điện cho người tiêu dùng hiệu quả

Nghề quan tâm, bán hàng qua điện thoại tưởng chừng giản đơn nhưng không phải vậy, để cung ứng được hiệu quả nghề những điện thoại viên cần nắm vững nhiều kỹ năng như: gọi điện, call center, Skill giao tiếp, xử lý tình huống từ chối,… từ phía khách hàng.

Hơn nữa, nhân viên chăm lo người tiêu dùng như thực hiện dâu trăm họ, họ phải quan tâm tư vấn cho nhiều các ngành khác nhau như bảo hiểm, nhà hàng, spa, mỹ phẩm,… Vì vậy nhân viên quan tâm người tiêu dùng phải có tri thức cơ bản về ngành nghề đó.

Chính vì thế, cách vượt qua người gác cổng khó tính bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng và quy trình trước tiên chăm sóc người tiêu dùng thành đạt đó là xây dựng các mẫu kịch bản telesales chăm sóc khách hàng qua điện thoại ấn tượng.

Xem thêm Upsell là gì? Cách bán gia tăng mà hoàn toàn không làm quý khách tức giận

Lập ra chỉ tiêu của ngày, của tuần, của tháng cho bản thân

Trước khi lập ra kế hoạch bán hàng qua điện thoại của bạn, hãy dùng thời gian để lập ra các mục tiệu cho chính bạn. Xác lập những mục đích giúp bạn thực tế hơn khi thực hiện. Ví dụ như mỗi tháng hãy xác định bạn cần bán bao nhiêu hàng hóa (hay bao nhiêu quý khách hàng mà bạn phải giới thiệu) để có được những mục đích về tài chính đó. Dựa vào chỉ tiêu cơ bản đó, bạn thực sự có thể làm ra mục tiêu cho mỗi ngày và cho cả tuần.

Xác định chu kỳ bán hàng của bạn càng nhanh càng tốt. Nghĩa là bạn cần bao nhiêu thời gian để bán được 1 sản phẩm. Ví dụ như : nếu bạn muốn bán đc $50.000 một tháng thì chỉ tiêu cho mỗi tháng là bạn phải bán được 5 lần mỗi lần $10.000.Theo cách đó, nếu bạn dự định gọi 50 cuộc gọi sẽ bán được hàng thì rõ ràng bạn cần phải gọi 500 cuộc gọi một tháng để có được chỉ tiêu đưa ra.

Trong Kế hoạch mỗi ngày của bạn cần phải đưa ra quyết định các việc sau:

• Tổng số cuộc gọi mà bạn cần gọi

• Số người tiêu dùng mới cần tiếp cận

• Số cuộc gọi cho các người tiêu dùng mới mà bạn cần gọi với mục tiêu thăm hỏi.

• Số cuộc gọi cho những khách hàng hiện tại.

Xác định quý khách hàng tiềm năng

Với sự phát triển của mạng cộng đồng, việc tìm kiếm những doanh nghiệp cụ thể hoặc các người có thể sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn thành ra đơn giản hơn bao giờ hết.

LinkedIn là một công cụ thực sự có ích trong bước này. Cùng quay lại ví dụ doanh nghiệp bạn đưa ra quyết định cung cấp sản phẩm tập yoga cho nhân viên khách sạn. Với LinkedIn, sẽ dễ dàng tìm được các người thực hiện việc tại khách sạn, quản lý khách sạn,… bằng chính sách lọc kết quả tìm kiếm.

Bộ lọc trên LinkedIn hỗ trợ định hướng quý khách hàng tiềm năng cho cold-calling rất hiệu quả

Một sai lầm phổ biến trong khi xây dựng kịch bản chào hàng qua điện thoại là dừng lại ở bước này. phần lớn những người sau khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng sẽ nhấc máy lên gọi và mong chờ một đoạn hội thoại như ý muốn. Lầm tưởng này sẽ khiến cho nhiều khách hàng dập máy trong vài giây đầu của cuộc gọi.

Bạn hoàn toàn có thể hóa giải được tình trạng này bằng cách thực hiện bước 3 dưới đây.

Xem thêm Upsell là gì? Cách bán gia tăng mà hoàn toàn không làm quý khách tức giận

Vượt qua thư ký thông minh

Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong một công ty bạn đang nhắm đến không phải là điều đơn giản. Thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua là “những cô thư ký thông minh”. Nhiều người sale thất bại do không biết cách vượt qua “cửa” thứ nhất này.

Thư ký hoặc lễ tân luôn có nhiệm vụ ngăn chặn những cuộc điện thoại không cần thiết và chọn lọc ra những cuộc gọi quan trọng trong số hàng trăm cuộc gọi đến doanh nghiệp hàng ngày. Nhiệm vụ của bạn là thực hiện sao cho các cô thư ký thông minh hiểu vấn đề bạn đang trình bày rất cần thiết.

Bí kỹ để “đánh lừa” sự cảnh giác của các cô là hãy cố gắng thực hiện cho vấn đề của bạn trở nên cấp bách vượt quá tầm hóa giải của họ. Bạn có thể nói đơn giản, bạn có một công chuyện hợp tác muốn bàn với sếp của họ. Nếu bạn biết tên vị sếp đó hãy nhắc đến để tăng thêm lòng tin của những thư ký. Nên nhớ, hãy nói ngắn gọn với chất giọng mạnh mẽ và khẩn cấp.

Nắm rõ hàng hóa của công ty

Để thuyết phục khách hàng, chính bản thân bạn phải hiểu rất rõ về sản phẩm của doanh nghiệp mình, bản thân bạn phải nhận thức được những điểm mạnh của hàng hóa. Người bán hàng thành đạt phải luôn là người dùng và yêu hàng hóa.

Sự thuận lợi của sale qua điện thoại cũng là gian khó của chính kênh buôn bán này. Bạn có thể bị người tiêu dùng cắt cuộc nói chuyện bất cứ bao giờ. Vì thế càng hiểu rõ và xác định thế mạnh của hàng hóa trong thương trường mục đích bao nhiêu càng có thời cơ tư vấn với khách hàng ngắn gọn và súc tích bấy nhiêu. Hãy giúp quý khách hàng nhận thấy hàng hóa của doanh nghiệp có ưu thế như ra sao chỉ với các dòng giới thiệu ngắn gọn nhất.

Xem thêm Làm thế nào để có khách hàng? Cách chuyển đổi người theo dõi trên Facebook của bạn thành khách hàng

Nghệ thuật lắng nghe giúp bạn thành đạt hơn

Nhân viên sale qua điện thoại tiếp cận quý khách hàng thông qua một bài chào hàng, sau đó khởi đầu cuộc trò chuyện bằng cách đưa ra một câu hỏi thăm dò mạnh để thúc đẩy khách hàng trả lời. Tuy nhiên, ngay khi khách hàng bắt đầu thành lập và hoạt động câu trả lời, người bán lại cắt ngang và tự đưa ra câu trả lời, tạo ra nhiều câu hỏi và gắn nó với một đoạn giải thích ngắn gọn về câu hỏi đó. Khách hàng vẫn cố gắng trả lời xong khi có tương đối nhiều câu hỏi được đưa ra, người tiêu dùng nhận thấy không hài lòng vì họ không cảm thấy mình được lắng nghe. Họ sẽ im lặng và muốn chất dứt cuộc gọi ngay tức thì.

Vì vậy, học cách lắng nghe cũng chính là con đường giúp bạn tăng doanh số cho công ty cũng như cho bản thân bạn.

Khi lắng nghe khách hàng bạn nên sử dụng các từ ngữ như: “xuất sắc”, “tốt”, “vâng”, “phải”, “chắc chắn rồi”, và “chính xác” những từ này đều khuyến khích, tạo động lực và là những dấu hiệu thể hiện rằng bạn đang chú tâm vào các gì họ nói.

Hồng Quyên – Tổng hợp  

Tham khảo (NMS, KiotViet,… )

Tags: cách chào bán hàng qua điện thoạiCách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quảCách tư vấn bán hàng điện thoạiKịch bản bán hàng qua điện thoạiKịch bản chốt sale qua điện thoạiKịch bản telesale mỹ phẩmKỹ năng chốt sale qua điện thoạiMẫu kịch bản telesales bán hàngMẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Related Posts

Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.
Phát triển kỹ năng

Tìm hiểu về công việc Chăm sóc khách hàng ngành Game Online tại Philippines.

Tháng Một 12, 2021
Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình
Phát triển kỹ năng

Tổng hợp các kỹ năng thu hút khách hàng mà bạn nên trang bị cho mình

Tháng Mười Một 16, 2020
Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói
Bài học kinh doanh

Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói

Tháng Mười Hai 30, 2020
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả
Kiển thức Marketing

Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nổi tiếng một cách hiệu quả

Tháng Mười Một 16, 2020
Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat
Bài học kinh doanh

Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat

Tháng Mười Hai 28, 2020
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Bài học kinh doanh

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Tháng Mười Một 16, 2020
Load More
Next Post
Nắm bắt tâm lý khách hàng trong kinh doanh dễ như trở bàn tay

Nắm bắt tâm lý khách hàng trong kinh doanh dễ như trở bàn tay

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh