Có một chương trình marketing phù hợp với chiến lược bán hàng sẽ thúc đẩy doanh số sản phẩm tăng cao. Chiến lược marketing như thế nào là hiệu quả và tốt nhất cho sản phẩm? Không phải doanh nghiệp nào cũng có chương trình marketing hợp lí. Trên thương trường đã có rất nhiều chương trình marketing thành cao và đạt được nhiều hiệu quả cao. Trong bài viết hôm nay, camnagkhoinghiep.vn có giới thiệu Các chương trình marketing hiệu quả giúp hiệu quả bán hàng tăng cao.
Thu hẹp định vị khách hàng
Trong cùng một cuộc phỏng vấn radio, Godin đã đưa ra một quan niệm đối kháng với giới marketer hiện tại, những người tập trung vào tiếp thị diện rộng. Cụ thể, ông nói “yếu tố thực sự thành công trong Marketing tiếp thị chính là mở cửa hàng và ở yên đó. Việc bạn cần làm không phải là tìm quý khách hàng mới cho sản phẩm mà là tìm ra mặt hàng mới toanh cho các khách hàng đã có”.
Ngày nay, các thương hiệu lớn đều có các nền tảng trực tuyến hỗ trợ hàng tỷ khách hàng mối liên quan với nhau. Kết quả là gì? các chiến lược tập trung vào thương trường ngách đều phát triển mạnh. Giai đoạn quảng cáo đại trà trên truyền hình với thông điệp chung chung cho tất cả người khác, trên toàn cầu đã qua rất xa rồi. Ngày nay, bạn có đủ công cụ và nguồn lực hỗ trợ để có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Hãy tối ưu chúng.
Để mở màn, bạn cần định hướng chính xác khách hàng mục đích của bạn là ai, hướng đến thói quen mua hàng đặc thù của tập thể nhóm người tiêu dùng ấy. Cuối cùng, hãy đưa sản phẩm đến họ theo cách đặc biệt và phù hợp nhất.
Hãy khắc phục những vấn đề của họ. Hãy tháo gỡ các băn khoăn của họ. Bằng cách đó, bạn có thể xậy dựng niềm tin và từ từ chinh phục “túi tiền” của người tiêu dùng.
Xem thêm Tổng quan về chi phí mở quán cafe chi tiết nhất
Làm ra các video dễ share
Bạn thực sự có thể làm xong một video đơn giản dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê những người có chuyên môn hoặc các trang thiết bị đắt giá chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại của mình cho việc quay và dựng. Nếu như không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.
Các video bạn vừa tạo sẽ hỗ trợ tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao thu nhập do việc kinh doanh đưa lại tốc độ hơn.
Sử dụng video trong chiến dịch Marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn
Tới năm 2019, dự đoán 80% lượng truy vấn Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy tốc độ hơn bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần 1/2 số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.
Bạn thực sự có thể dễ dàng đăng tải những video trên các kênh của mình. Mặc dù thế bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng quan hệ trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng cộng đồng, email… làm điều này sẽ giúp Marketing tiếp thị hiệu quả hơn.
Những loại video nào bạn nên làm?
- Đăng bất kì thứ gì cho thấy những thế mạnh về hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
- Điều gì khiến quý khách hàng ra quyết định mua sản phẩm của bạn?
- Các video thì nên làm theo dạng chỉ dẫn sẽ thu hút người xem.
- Những video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng và đơn giản được share.
Xem thêm Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả mới nhất 2020
Tăng cường sự ghi nhận của người tiêu dùng với sản phẩm của bạn
Sẽ là rất khó để một người tiêu dùng tiềm năng thực sự có thể mua hàng hóa hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không đừng quên có loại sản phẩm, dịch vụ đó hiện hữu trên đời. Nói chung, một quý khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với hàng hóa của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Những nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên xuất hiện trước người tiêu dùng của bạn thời điểm họ nhớ ra hàng hóa của bạn khi có nhu cầu.
Xem thêm Bán hàng online nên bán gì? 7 dấu hiệu nhận biết một mặt hàng dễ kinh doanh
Duy trì độ tập trung
Kế hoạch quy tụ sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, kết quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá món hàng to hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để ads một loại sản phẩm trong một phân khúc mục tiêu vừa mới được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo hàng hóa này trong phân khúc đó thường xuyên một thời gian.
Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra những tờ rơi, phát động camp send thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn đủ nội lực xem qua việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng plan quảng cáo tập hợp, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( thuêngay, Doanh Nhân Sài Gòn,… )