Lợi ích của Facebook là gì? Các bước kinh doanh facebook như thế nào? Một mục đích rõ ràng có thể xác định cụ thể từng bước đi trong bán hàng, xác định chiến lược quan trọng cho từng giai đoạn khi kinh doanh trên Facebook. Hãy cùng nhau tìm hiểu về các bước kinh doanh facebook qua bài viết dưới đây nhé!!!
Lợi ích của Facebook là gì?
Kết nối với những người xung quanh
Facebook có một khả năng nổi bật là kết bạn và theo dõi. Với khả năng này, bạn sẽ kết nối với bất kỳ ai, không hạn chế về địa lý hay thời gian.
Khi kết nối thành công, bạn sẽ thay đổi và bổ sung mọi nội dung của người khác khi họ sẻ chia. Nhờ vào điều đó, bạn sẽ biết người bạn, người thân mình đang làm gì, ở đâu, cuộc sống hiện tại như thế nào.
Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng nói chuyện với họ thông qua khả năng bình luận ở dưới bài viết. Hoặc ở một khả năng khác là messenger. Tại đây, bạn không chỉ liên lạc với những người bạn qua câu chữ. Mà còn qua giọng nói hoặc clip call.
Xem thêm Lợi ích khi dùng ngói sinh thái siêu nhẹ thay thế ngói đất nung truyền thống
Thay đổi và bổ sung nội dung
Facebook vào thời điểm hiện tại không chỉ có người dùng cá nhân mà còn có những trang thông tin vô cùng bổ ích. Như những trang dạy nấu ăn, dạy làm đẹp, dạy kinh doanh,.. Hay những trang review về văn hóa, vùng miền, địa danh,…
Nếu chú ý về vấn đề nào, bạn có thể tìm kiếm những trang liên quan. Sau đấy, ấn nút thích hoặc theo dõi. Điều này sẽ giúp bạn luôn thấy được những thông tin thay đổi và bổ sung từ trang này trên newfeed của mình.
Thư giãn
Hầu hết người dùng Facebook vào thời điểm hiện tại đều vào trang mạng xã hội này vì mục đích này là chính. Sau những giây phút căng thẳng, họ lướt Facebook để giải trí đầu óc.
Họ có thể xem phim, mua sắm, chơi trò chơi trên Facebook. Hoặc trò chuyện, tán gẫu với những người bạn qua Messenger. Chỉ cần lên trang Facebook, gi gỉ gì gi cũng có, bạn có thể giải trí bằng nhiều hình thức khác nhau.
Các bước bán hàng trên trang Facebook
Xác định hàng hóa bán hàng trên trang Facebook
Xác định được một hàng hóa bán hàng cụ thể hay tập hợp các hàng hóa sẽ giúp bạn định hình được khách hàng hướng tới và thị trường mục tiêu như thế nào, cũng như sẽ xây dựng được chiến lược tăng trưởng hàng hóa.
Hầu hết mọi doanh nhân trên trang Facebook đều vướng vào 1 suy nghĩ là họ kinh doanh những cái mà người khác đã làm rất thành công. Dĩ nhiên điều đó không sai tuy nhiên sức cạnh tranh không cao, và bạn đang tự mình lao đầu vào thị trường đang dần bão hòa.
Hiểu về sản phẩm mà bạn bán hàng sẽ khớp quá trình kinh doanh khi truyền tải đến người dùng và thuyết phục họ mua. Bạn kiểm soát thẳng thắn về hàng hóa mình bán thì bán hàng trên Facebook có kết quả tốt hơn nhiều và sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi tư vấn câu hỏi thắc mắc cho khách hàng.
Xác định rõ mục tiêu bán hàng trên trang Facebook
Một mục đích kinh doanh sẽ cho bạn một đích đến nhất định trong quá trình kinh doanh. Mục đích là mục đích khác bạn sẽ hướng tới trong tương lai.
Một mục đích rõ ràng có khả năng xác định cụ thể từng bước đi trong bán hàng, xác định chiến lược quan trọng cho từng giai đoạn khi kinh doanh trên Facebook.
Mục tiêu cần xây dựng có mục đích ngắn hạn trong từng giai đoạn và mục tiêu lâu dài cho hoạt động bán hàng trên Facebook bền lâu. Càng chi tiết mục đích bạn càng đơn giản hoàn thành mục tiêu cuối cùng hơn là 1 điều gì đấy chung chung, sẽ khiến chính bạn cảm nhận thấy nó xa vời khi cố gắng thực hiện ngày này qua ngày khác.
Nên xác định rõ mục tiêu kinh doanh trên trang Facebook thông qua các con số, thay đổi hết thành các con số và cố gắng hiện thực hóa chúng.
Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Lên kế hoạch bán hàng trên trang Facebook đạt kết quả tốt
Các chiến lược bán hàng không bao giờ thiếu khi mà bạn bắt đầu cho công việc bán hàng của mình, đáng chú ý chiến lược phải được xây dựng nhất định theo từng giai đoạn cụ thể cũng giống như nên có chiến lược dài hạn để hướng tới mục tiêu cuối cùng.
Một chiến lược kinh doanh trên trang Facebook đạt kết quả tốt sẽ hướng tới việc làm được mục đích bạn đã đặt ra, mỗi mục đích nên xây dựng một chiến lược căn bản nhất cho chúng. Có thể điều này sẽ mất của bạn chất xám và thời gian nhưng bạn có thể không đi nhầm hướng và dễ dàng thấy thành công hơn.
Xây dựng page kinh doanh Facebook đạt kết quả tốt
Cách lập page kinh doanh trên trang Facebook hiệu quả gần như là đơn giản, bạn sẽ tự làm để thu hút sự quan tâm của mọi người. Ngoài ra với một page đạt kết quả tốt sẽ cho người dùng uy tín cụ thể với sản phẩm bạn đang bán.
Hoặc mua sẵn chúng trên các “chợ bán page”, điều này khá dễ để tìm kiếm ngay trên thanh công cụ của trang Facebook.
Theo dõi thông tin fb để kinh doanh đạt hiệu quả
Kinh doanh trên Facebook cũng như các cửa hàng truyền thống, tuy nhiên đơn giản hơn là bạn chỉ cần mang lại thông tin nhất định tới khách hàng mà không cần mất quá nhiều thời gian để tư vấn họ.
Facebook chứa đựng nhiều thông tin nhiều hơn và đỡ tốn của bạn sức lực cho công việc kinh doanh. Tuy vậy không bởi vậy mà bạn không quan tâm đến điều này. Thông tin trên một trang bán hàng trên trang Facebook đạt kết quả tốt phải có phần nhiều nội dung sau:
- Review về sản phẩm
- Cấu tạo hay công dụng nếu có
- Giá của sản phẩm, nếu như có giảm giá thì nên ghi thẳng thắn giá gốc và giá đã giảm
- Thông tin về cửa hàng kèm số điện thoại liên lạc
Xem thêm Những ý tưởng khởi nghiệp hay mà bạn không nên bỏ qua
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước kinh doanh facebook cực kỳ hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, 3cmedia.vn,…)