Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả mail marketing có khả năng là kế hoạch hiệu quả.có thể lôi kéo nhiều người tiêu dùng cũng như liên kết chặt chẽ hơn với các đối tác. Vậy làm thế nào để có khả năng có một email marketing đạt hiệu quả, cùng tìm và phân tích nhé.
Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả
Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả biến khách hàng thành người nổi tiếng
Nhu cầu được tự thể hiện bản thân và mong muốn được công nhận đều nằm trên vị trí cao nhất của hình tháp mà Maslow đã xây dựng lên, qua đấy có thể thấy chúng ta luôn có xu hướng muốn trở nên người đặc biệt trong mắt người đối diện. Vậy tại sao bạn không sử dụng chủ đạo yếu tố tâm lý này để chiến dịch email marketing của mình thật sự tỏa sáng? Giản đơn thôi, hãy biến một khách hàng thông thường thành một người tiêu dùng “bất thường”, dĩ nhiên là “bất thường” theo ý nghĩa tích cực rồi.
Hãy cho khách hàng thấy rằng họ là vị thượng-đế-duy-nhất, có một và chỉ một!
>>>Xem thêm :Làm sao để có được Slogan tuyệt vời cho thương hiệu?
Chăm sóc liên tục
săn sóc liên tục là gửi mail marketing thường xuyện, sẽ có người nói như vậy chẳng khác nào đang làm phiền người tiêu dùng. Tuy nhiên xin nhớ, ở đây chúng tôi dùng hai từ “chăm sóc” chứ không phải “Spam” liên tục, hai cụm từ này khác nhau hoàn toàn cả về ý nghĩa lẫn bí quyết hành động. Spam là việc bạn gởi thư không mục đích bài bản, chỉ nhằm truyền bá thông tin mà không để ý đến cảm nhận của người coi, như vậy dù bạn có dùng mail marketing nhưng ý nghĩa không khác gì mail Spam. Còn săn sóc lại khác, mọi lá thứ của bạn đều hướng tới người nhận, trao cho họ những nội dung hữu ích khi và chỉ khi được sự đồng ý của họ.
Qua đó có khả năng hiểu chăm sóc trong chiến dịch mail marketing nghĩa là để người sử dụng nhớ đến mình theo chiều hướng tích cực, khiến họ mong chờ email của mình mỗi tuần. Mục tiêu của truyền thông marketing Trực tuyến là thu hút sự quan tâm của khách hàng, không phải sao?
Luôn cập nhật nội dung mới
Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả mục tiêu của email truyền thông đúng là để ads, nhưng nếu như bạn chỉ nhăm nhăm gửi nội dung của mình đến khách hàng thì sớm muộn cũng khiến họ thấy nhàm chán rồi dần dần không muốn mở mail của bạn nữa. Nếu chưa hiểu được cách làm một chiến dịch thư điện tử quảng cáo tốt thì hãy thử áp dụng công thức mà chúng tôi vừa recommend ở trên.
Trong công thức này tối quan trọng là bạn phải gây ấn tượng được cho khách hàng từ các mail làm quen, chi tiết là tin tức mà bạn bổ sung. Nếu là tin cũ, tin mà đa phần khách hàng nào cũng đã đọc thì mail đấy sẽ không phát huy được tác dụng ước muốn, chiến dịch của bạn vì vậy mà bị “drop” ngay từ giai đoạn đầu.
>>>Xem thêm :Quy Trình Tổ Chức Hội Thảo (Ngân Sách Dưới 50tr) kỳ 2
Lập một list các phương pháp đến gần hơn thật rõ ràng
Điều đầu tiên không thiếu ở việc lập các chiến thuật là tăng trưởng một danh sách mail và đương nhiên chúng cực kì dễ bị dính vào tiền của của một kế hoạch tăng trưởng mà bạn đang triển khai trong thời điểm hiện tại. Vậy các chiến lược email của bạn có tính đến cách thức và thời điểm áp dụng các chiến thuật đó chưa, khi nào là thời điểm bạn kiểm duyệt những chiến dịch đấy và bạn đã có một quy trình nhất quán để đo đạt và điều chỉnh chưa?
Bạn biết đấy, chỉ có một phần ba các nhà mail marketing nói rằng họ sẽ gởi email xoay quanh đến các đối tượng mà họ đang nhắm tới. Điều này cho chúng ta thấy phần lớn các nhà email truyền thông hiện tại vẫn chưa có một bản kế hoạch nào rõ ràng cả. Cứ như việc thích là nhích vậy không hề có một trình tự nhất định.
Vậy, tại sao mail marketing lại đạt kết quả tốt đến vậy?
Nhớ lại những năm đầu của internet, mail là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để mọi người giao tiếp với nhau. Tuy nhiên ngày nay không ít người nghĩ email đã chết do sự tăng trưởng của kênh mạng xã hội.
Bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả tuy nhiên hóa ra việc làm này hoàn toàn sai. Dù kênh social là nơi thuận tiện để mọi người giao tiếp nhưng email vẫn được dùng phổ biến, vì nó đa năng chẳng thể thay thế:
- Bạn có khả năng tạo bản tin gọn nhẹ, chèn call to action và dùng kết hợp các chiến dịch marketing khác.
- Email truyền thông sẽ gắn kết thương hiệu với người sử dụng, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn và tạo ra niềm tin theo thời gian.
- Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng mục tiêu theo tiêu chí và gởi nội dung thích hợp tới từng người hoặc với buyer persona.
- Giao tiếp gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu, đây là điểm không thể thiếu trong việc tạo ra sự kết nối và niềm tin.
>Xem thêm :Quản trị tài chính là gì ? Ngành quản trị là gì ?
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.growsteak.com, www.hostinger.vn, … )