Chủ động giao tiếp
Bằng cách tìm đến khách hàng trước cả khi học cần, bạn đang thành công trong việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Hãy chủ động gửi đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bởi vì rất có thể khách hàng đang tìm kiếm thêm và cũng muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian lâu dài hay không, tuy nhiên họ lại chưa biết cách. Khi đó bạn hãy gửi đến họ những thông tin cần thiết nhất và khuyến khích họ, khiến họ trở nên thích thú và tích cực hơn. Từ đó bạn sẽ giữ chân khách hàng lâu bên hơn cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Tổng hợp shop bán đồ trang trí sinh nhật mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp phòng khám thú y tphcm mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp giáo viên dạy ielts giỏi ở tphcm mới nhất 2020
Đưa đến cho khách hàng một lộ trình cụ thể
Việc sử dụng một sản phẩm hay một dịch vụ mới có thể sẽ khiến khách hàng bị choáng ngợp. Nếu họ đang khó có thể định hướng khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ sẽ nhanh chóng mất đi hứng thú.
Cho nên bạn nên đưa ra một bản hướng dẫn hoặc một lộ trình để hướng dẫn khách hàng tìm hiểu về những đặc tính và công dụng của sản phẩm đó. Việc này có thể giúp bạn nắm được cảm nhận và nhu cầu của khách hàng, từ đó bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho họ về sản phẩm.
Khi khách hàng cảm thấy những thông tin cung cấp sẽ đạt được kì vọng và thỏa mãn nhu cầu của họ với sự giúp đỡ từ phía doanh nghiệp, khách hàng sẽ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn. Từ đó cho thấy việc chăm sóc, định hướng và tư vấn cho khách hàng cũng là điều quan trọng đối với doanh nghiệp.
Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020
Luôn khuyến khích khách hàng
Hãy khuyến khích khách hàng ở lại bằng một vài cách như tặng họ ưu đãi, giảm giá…, hoặc có thể tặng những thẻ thành viên cho khách hàng trung thành. Việc đó sẽ giúp cho họ cảm thấy được đề cao và tôn trọng.
Bạn nên đưa ra những khuyến khích vào những thời điểm thích hợp. Đặc biệt là khi khách hàng sắp hết hớp đồng với bạn và bạn lo lắng họ có thể sẽ không tiếp tục gia hạn, nên việc đưa ra khuyến mãi lúc này là rất cần thiết để giữ chân khách hàng lại.
Ngoài ra, một yếu tố khác cần xem xét là nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn dự đoán được hoặc nhìn thấy được khách hàng dừng việc sử dụng sản phẩm của bạn là vì chất lượng sản phẩm hay sản phẩm không đủ nhu cầu đáp ứng nhu cầu của họ, thì lúc này bạn nên đưa ra những chương trình khuyến khích khách hàng bằng việc giảm giá sản phẩm, trong khi chờ bạn cải thiện lại sản phẩm và đưa ra nhiều sản phẩm mới mẻ hơn cũng giúp cho khách hàng không bị nhàm chán.
Thường xuyên xin phản hồi từ khách hàng
Sự thất vọng của khách hàng chính là nguyên nhân tất yếu dẫn tới việc họ bỏ rơi bạn. Để có thể tìm ra nguồn gốc ngọn ngành dẫn đến sự thất vọng của khách hàng, bạn nên chủ động lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng.
Những cuộc khảo sát, thăm dò lấy ý kiến thường xuyên của khách hàng như vậy chứng tỏ doanh nghiệp còn quan tâm, còn cần đến khách hàng và luôn nổ lực phát triển, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ hơn nữa. Từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp giữ chân được khách hàng ở lại.
Chú ý đến các đối thủ
Thị trường luôn biến động, với nhiều công nghệ và phần mềm ngày càng tiên tiến và hiện đại được ứng dụng trong cuộc sống, khách hàng cũng sẽ có thể thay đổi thường xuyên. Doanh nghiệp cần phải thay đổi để có thể bắt kịp xu hướng thị trường.
Để có thể chắc chắn không bị đối thủ qua mặt, bạn cần chú ý đến chiến lược của họ. Xem xét họ có xử lý phản hồi khách hàng thường xuyên không, cách xử lí như thế nào, có sử dụng các live chat để tư vấn khách hàng không? …
Liệu như vậy theo bạn đã đủ chưa? Hay còn những gì mà bạn thắc mắc về vấn đề giữ chân khách hàng nữa không?
Theo mình, có một vài cách khác để giữ chân khách hàng lại. Chẳng hạn như duy trì liên lạc với khách hàng, điều đó sẽ giúp cho bạn và khách hàng thân hơn, từ đó bạn sẽ hiểu họ hơn và nắm bắt nhu cầu của họ dễ hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên thường nhắc và kêu gọi khách hàng mỗi khi có chương trình khuyến mãi ưu đãi. Ngoài ra, khi phản hồi của khách hàng sẽ giúp cho mối quan hệ giữa bạn và khách hàng trở nên cởi mở hơn, từ đó các mối quan hệ sẽ được mở rộng hơn.
Việc khách hàng rời bỏ doanh nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thì bạn sẽ có thể giữ chân khách hàng ở lại bằng sự nổ lực và cố gắng hết mình để cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.