Bạn đang tự hỏi vì sao cùng kinh doanh online với những sản phẩm và phương thức tương tự nhưng doanh thu chỉ “lèo tèo” ở mức thấp. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh bán trăm đơn 1 ngày và ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn. Giải pháp nào cho bạn, kinh doanh online hiệu quả cao hơn? Vừa giảm thiểu chi phí, tối đa hóa doanh thu? Gợi ý cho bạn 10 phương pháp được nhiều chủ shop online áp dụng thành công!
Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan trọng quyết định khá lớn đến việc thành công của người bán hàng online. Sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng. Một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho người sử dụng.
Xem thêm: Tổng hợp những mẫu đồng hồ nữ đẹp mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp hot girl streamer mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp kênh youtube được subscribe nhiều nhất
Tối ưu giá bán sản phẩm
Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm. Trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn. Bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này. Những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.
Thấu hiểu khách hàng
Bạn nên nghiên cứu kĩ khách hàng của mình: họ là ai, điều họ quan tâm là gì, họ nghĩ gì khi mua hàng online, tâm lý của họ thế nào,… Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình thì những kế hoạch, chính sách bán hàng online bạn đưa ra càng phù hợp, sát với khách hàng mục tiêu. Việc kinh doanh online của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn.
Đầu tư quảng cáo sản phẩm
Kinh doanh với mặt hàng tương tự như đối thủ cạnh tranh, làm thế nào để bạn có thể vượt lên hoặc ít nhất có thể thu được nhiều đơn hàng hơn. Đó chính là hãy đầu tư thêm vào việc quảng cáo. Bằng cách tăng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, làm họ yêu thích, sẵn sàng mua hàng của mình. Một mẫu quảng cáo với nội dung phù hợp, thôi thúc mua hàng mạnh mẽ. Cùng hình ảnh đẹp, phù hợp sẽ khiến khách hàng thu hút và sẵn sàng mua của bạn. Khiến cho việc bán hàng online của bạn ngày càng phát triển.
Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020
Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình. Hoặc bạn có thể đầu tư dịch vụ chụp ảnh sản phẩm được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
Đầu tư cho website
Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi. Vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng. Họ đang cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung. Khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.
Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online
Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cao họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng. Điều này cũng khá hữu ích cho bạn trong việc bán hàng online.