Marketing assistant là gì ? đây là người hỗ trợ công việc cho quản lý marketing hoặc giám đốc điều hành, nhằm phát triển chiến lược kinh doanh, tiếp thị và đem lợi nhuận về cho công ty
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về marketing assistant là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé
1. Marketing assistant là gì?

Marketing assistant là người hỗ trợ công việc cho quản lý Marketing hoặc giám đốc điều hành, nhằm phát triển chiến lược kinh doanh, tiếp thị, đem lại lợi nhuận về cho công ty.
Thường thường để có khả năng trở thành một Marketing manager thì các bạn phải cần phải trải qua một khoảng thời gian rất dài để tích lũy đủ kinh nghiệm cũng giống như kiến thức. Chính vì vậy vị trí Marketing assistant sẽ là vị trí vô cùng thích hợp đối với những bạn đang mong muốn phát triển bản thân khi được trực tiếp thực hiện và học hỏi kiến thức thừ nhà quản lý của mình
Công việc Marketing assistant sẽ thích hợp đối với những bạn trẻ mới ra trường và có định hướng sẽ theo đuổi công việc Marketing.
Xem thêm : Content marketing cần những gì ?
1. Marketing assistant làm những việc gì?
Về cơ bản thì công việc của một Marketing assistant đó là làm theo toàn bộ những công việc mà người có nhiệm vụ quản lý giao như:
Tổng hợp và thống kê lại các kênh quảng cáo mà công ty đang thực hiện, ngân sách thực hiện quảng cáo cho các kênh.
- Tạo nội dung cho báo, tờ rơi, website…
- Phân tích bảng câu hỏi mà khách hàng đặt ra cho sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp
- Báo cáo các chỉ số về quảng cáo để đo lường mức độ đạt kết quả tốt, từ đấy có những xoay chỉnh hợp lý.
- Nghiên cứu thị trường mà công ty muốn thúc đẩy tiếp thị
- Tổ chức sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức để lôi kéo khách hàng mới hoặc chi ân khách hàng cũ
Liên kết các nhân viên với nhau để giúp chiến dịch truyền thông có thể đạt được đạt kết quả tốt tốt nhất
Nhìn chung Marketing assistant cần phải đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau, giúp các chiến dịch về marketing xảy ra đạt kết quả cao nhất.
2. Những kỹ năng mà Marketing assistant nên có – Marketing Assistant là gì ?

Khi xác định ứng tuyển vào vị trí Marketing assistant bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình là trở thành một Marketing manager. Chính vì lẽ đó các trợ lý quảng cáo cũng cần phải có những kỹ năng sau đây:
Thích nghi tốt: Tố chất đầu tiên mà một marketing assistant cần cần có đó là năng lực thích nghi nhanh với những công việc mà nhà quản lý yêu cầu. Trợ lý marketing phải thực hiện rất nhiều công việc chính vì lẽ đó bạn phải thích hợp càng nhanh càng tốt.
Có chuyên môn về kinh doanh: Marketing và Sale có một mối liên lạc chặt chẽ với nhau. Một Marketing assistant có chuyên môn về bán hàng sẽ có thể tìm kiếm được đâu là điểm hấp dẫn khách hàng tốt nhất
Năng lực phân tích: Việc phải tổng hợp và thống kê rất nhiều con số, từ nhiều chiến dịch khác nhau có thể giúp bạn có thể cải thiện được chất lượng quảng cáo, từ đấy lựa chọn đâu là kênh phù hợp nhất cho từng loại sản phẩm
3. Marketing assistant sẽ chịu trách nhiệm với những công việc gì?
– Biên soạn và phân phối thông tin tài chính và tổng hợp và thống kê như bảng tính ngân sách
– Phân tích bảng câu hỏi
– Viết báo cáo, tờ rơi doanh nghiệp và các tài liệu tương tự
– Tổ chức và lưu trữ các bài thuyết trình và thăm khách hàng
– Hỗ trợ các hoạt động quảng cáo
– Thăm khách hàng / các đơn vị bên ngoài
– Giúp tổ chức nghiên cứu thị trường.
– Họ làm việc chặt chẽ với nhân viên trong các công dụng khác, chẳng hạn như quảng cáo, nghiên cứu thị trường, sản xuất, bán hàng và phân phối.
Xem thêm : Viral Marketing là gì ? Kỹ năng marketing
2. Các nhà phỏng vấn nổi bật nhất – Marketing Assistant là gì ?
Muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing thì bạn phải hiểu về ngành này trước, như thế thì nộp đơn ứng tuyển mới chuẩn, đi phỏng vấn giải đáp mới tự tin được. Cơ bản thì có 2 loại doanh nghiệp cần Marketing đó là Client: Tức là các công ty về bất kỳ sản phẩm gì cũng được, họ cần phòng Marketing để hỗ trợ truyền bá sản phẩm của họ. Các doanh nghiệp càng lớn thì phòng Marketing càng mạnh.
VD lớn nhất là các công ty FMCG – Ngành hàng tiêu sử dụng nhanh (FMCG) còn gọi là ngành hàng tiêu sử dụng đóng gói (CPG).
Loại thứ hai là Agency tức là các công ty chuyên về Marketing, vai trò của họ là tìm kiếm các đối tác cần hỗ trợ Marketing và trợ giúp cho các công ty đó.
Còn có những tổ chức khác tuyển mộ như:
– Các tổ chức khu vực công và tư nhân
– Chính quyền địa phương
– Tổ chức từ thiện
– Tư vấn
– công ty luật
– nhà sản xuất của
– Nhà bán lẻ
3. Các kỹ năng cần thiết

– Nhận thức thương mại
– Khả năng thích nghi và kĩ năng thực hiện công việc theo nhóm để bàn giao công việc và phối hợp tốt với những vị trí khác
– Khả năng phân tích: Đây là khả năng quan trọng nhất của nghề Marketing. Vì bạn phải thực hiện công việc với rất phong phú số liệu, bạn phải hiểu, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị.
– Tính kiên trì: Bởi nếu như không bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng xảy như ước muốn.
– Tính tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro: phẩm chất này giúp cho bạn cảm nhận thấy có động lực để thực hiện công việc, để tin vào những việc mình làm.
– Sự năng động, linh động và sáng tạo: Tính chất này giúp bạn hiểu được cách xoay chỉnh hợp lý các quyết định của mình thích hợp với sự thay đổi của thị trường trong hiện tại và tương lai.
– Năng lực giao tiếp, chuyển giao thông tin: giúp cho bạn tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó bạn có thể ra được các quyết định đúng đắn.
– Năng lực chịu sức ép cao: Vì bạn là người gánh chịu hậu quả chính cho thành bại cho nhãn hàng mà bạn đảm nhận.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing Assistant là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số kiến thức marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, crmviet.vn, … )