• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kinh nghiệm khởi nghiệp

Cách làm giàu của bà chủ VietJet – người giàu có nhất sàn chứng khoán.

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 12 4, 2018
in Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
Cách làm giàu của bà chủ VietJet – người giàu có nhất sàn chứng khoán.
0
SHARES
7
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Chúng ta đều biết Phạm Nhật Vượng là người đàn ông giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam, vậy người phụ nữ giàu có nhất là ai? Đó là bà Phạm Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc hãng hàng không VietJet. Bà Thảo đang có 28 triệu cổ phiếu của hãng hàng không VietJet, và 10 triệu cổ phiếu của ngân hàng HD Bank. Với tổng giá trị lên đến 16,7 nghìn tỷ đồng. Vậy bí quyết thành công của bà Phương Thảo là gì?

Kết quả hình ảnh cho Phạm Thị Phương Thảo

Table of Contents

Toggle
    • 1. Kinh doanh bằng sự thành thật
  • 2. Thấy cơ hội là hành động ngay.
  • 3. Luôn khát khao vươn cao.
  • 4. Chọn đúng thời điểm ra khơi
  • 5. Học từ người thành công

1. Kinh doanh bằng sự thành thật

Năm 1988, khi còn là sinh viên bà đã bắt đầu kinh doanh từ số vốn nhỏ. Cách làm như sau: Tìm nguồn cung cấp, nhập hàng, bán lại, trở thành triệu phú. Bà Thảo đã liên hệ các nhà cung cấp ở Nhật Bản, Hàn Quốc… để nhập hàng như máy fax, cao su… và bán sang Nga. Chỉ sau 3 năm bà có 1 triệu USD đầu tiên.

Tại sao bà làm được điều đó? Bà Thảo có số vốn không nhiều, nhưng do trung thực và giữ chữ tín với nhà cung cấp nên họ cho phép nhận hàng trả chậm.

2. Thấy cơ hội là hành động ngay.

Năm 1997, tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) đã khai trương khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng Furama resort ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế năm 1997 nên đã khiesn Lai Sun phải rao bán Furama. Bà Thảo nhìn nhận được cơ hội tiềm năng của biến Đà Nẵng và resort Furama, nên năm 2005 đã quyết định thu mua. Cũng trong 2005, bờ biển Đà Nẵng được đánh giá là tuyệt đẹp đối với khách trong và ngoài nước, và Furama đã được thổi phòng đi khắp nơi.

Giới đầu tư chấn động và đồng loạt khâm phục tầm nhìn của bà.

Kết quả hình ảnh cho Furama

3. Luôn khát khao vươn cao.

Bà chủ Vietjet là người dám nghĩ lớm và khát vọng, muốn vươn xa ra thế giới. Có người bảo đã giàu như vậy tại sao chưa nghỉ hươu?

“Cuộc đời giống như lái xe đạp. Để không bị ngã, bạn phải liên tục tiến lên.” – Albert Einstein. Nếu bạn không tiến chắc chắc sẽ lùi.

Emirates – hãng hàng không của Dubai gần như chiếm lĩnh cả bầu trời thế giới. Bà Thảo khát khao đưa VietJet chiếm lĩnh bầu trời Việt rồi vươn ra toàn cầu, như là Emirates của châu Á.

Khi bạn đã nghĩ lớn thì tất cả đều là chuyện nhỏ. Nếu bạn muốn đến mặt trăng, dù có trượt bạn cũng đã ở các vì sao.

4. Chọn đúng thời điểm ra khơi

Năm 2007, Việt Nam gia nhập WTO “mở cửa bầu trời, cho phép hàng không tư nhân hoặt động. Bà Thảo liền nộp đơn thành lập VietJet nhưng chưa bay vội. Năm 2008 khủng hoảng tài chính thế giới, đã khiến 2 hãng hàng không chết yểu. VietJet đã kh vội vẫn nép mình chờ qua cơn bão qua đi. Năm 2011 VietJet có chuyến bay đầu tiên.

5. Học từ người thành công

Từ việc ở nhà chăm con mà bà đã nghiên cứu rất nhiều về hàng không giá rẻ. Bà gặp gỡ và giao lưu với các CEO hàng không giá rẻ.

Khi kinh doanh hay đầu tư , hãy nhớ rằng “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường ít điỉ máu.

Thanh Tuyền.

Đọc thêm:

8 Sai lầm Marketing rất hay gặp đối với người kinh doanh mới.

Triết lý thành công của Vua dầu mỏ Rockefeller: Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

Tình hình và các hoạt động của “Khởi nghiệp” ở Việt Nam

10 điều nâng bước bạn đến thành công. Để thành công nên làm gì?

Start up là gì? Những nguyên nhân gây khó khăn cho startup. Tầm quan trọng của Marketing.

Tags: cách thức kinh doanhPhạm Thị Phương ThảoVietjet
Previous Post

Hành vi khách hàng: Trí tuệ nhân tạo AI đang ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng như thế nào?

Next Post

Cách chơi chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu.

Next Post
Cách chơi chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu.

Cách chơi chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu.

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • KMS Activation Office 2019 ✓ Hướng Dẫn Active An Toàn ★ 2023
  • crack office kms ✓ Kích hoạt Office 2019, 2021, 365 ➔ Hướng dẫn chi tiết

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.