89% doanh thu của Yeah1 đến từ YouTube
Sau khi liên tục công bố các thương vụ M&A đình đám chỉ trong một thời gian ngắn, Yeah 1 vừa đưa ra hiệu quả kinh doanh với nhiều bất ngờ.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh thu của Công ty đạt 1.658 tỉ đồng, gia tăng hơn 97%, tương ứng mức lợi nhuận sau thuế cả năm 180 tỉ đồng, gia tăng 119% so với mức 82 tỉ đồng của năm 2017. Trong đó, 89% thu nhập của Yeah 1 đến từ ngành YouTube.
Riêng quý IV/2018, Yeah1 đạt doanh thu 623 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 49 tỉ đồng, tăng lên lần lượt 79% và 45% đối với cùng kỳ năm 2017. Đáng chú ý, mảng mua bán kĩ năng số trên YouTube và xuất bản nội dung số tăng trưởng mạnh hơn 93% trong năm 2018; chiếm lần lượt 55,6% doanh thu và 88,6% doanh số toàn Tập đoàn. nguyên do xuất phát từ việc gia tăng số lượng kênh/nhà sáng tạo nội dung trong trực tuyến lưới.
Yeah1 đang hướng đến xây dựng rộng đối tượng và đưa thương hiệu ra nước ngoài. Chỉ trong vòng 1 tháng, Yeah1 đã công bố 2 thương vụ mua lại các công ty tại Mỹ, Thái Lan.
Cụ thể, đầu tháng 1, Yeah1 đang mua lại 100% cổ phần của các cổ đông Công ty ScaleLab LLC (ScaleLab) có trụ sở tại Mỹ với giá 20 triệu USD. Sau sáp nhập, hệ thống các nơi YouTube của Yeah1 dự kiến tạo ra gần 7 tỉ lượt xem mỗi tháng trên YouTube, đạt top 3 trong bảng xếp hạng trái đất của YouTube.
Và vào ngày 25.1 vừa qua, Yeah1 đang công bố việc mua lại 100% tài sản của chi nhánh Thái Lan trực thuộc tập đoàn mạng đa phương tiện Thoughtful Media Group (TMG). Có trụ sở chính đặt tại Mỹ, TMG vừa mới bán toàn bộ tài sản của chi nhánh Thái Lan (TMG Thái Lan) cho Yeah1 với giá 1,55 triệu USD tiền mặt (gần 36 tỉ đồng) và quyền mua cổ phần. Sau khi sáp nhập, tài sản mua từ TMG Thái Lan dự kiến sẽ đóng góp khoảng 2 – 3 Triệu USD (tương đương 46-69 tỉ đồng) vào doanh thu của Tập đoàn Yeah1 (YEG) trong 12 tháng đầu tiên và 6 – 7 triệu USD sau 2 năm.
Thêm vào đó, Yeah1 cũng đẩy mạnh các hoạt động xây dựng rộng thương mại khu vực như Phillipines, Indonesia. Mảng kỹ thuật số kế hoạch chiếm đến 80% thu nhập của Tập đoàn trong năm 2019.
Ngoài ra, mảng mua bán truyền thống gồm có TV, phim và khai thác tiếp thị truyền ảnh có grow up khả quan trong năm vừa qua. Trong năm 2019, mảng này sẽ quan tâm vào việc hấp dẫn sự yêu thích của khán giả bằng nhiều chương trình thực tiễn mới cùng nhiều chương trình thế gới do Yeah1 hợp tác phát hành ở Việt Nam.
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư