Nếu bạn thích bắt đầu kinh doanh trực tuyến cho riêng mình, thì không có thời gian nào tốt như hiện tại. Chúng ta sống trong một thời đại hoàng kim của sự giàu có. Nhiều như các phương tiện truyền thông cố gắng tôn vinh những hiểm họa của xã hội chúng ta, chúng ta thực sự sống trong thời đại chín muồi với cơ hội và tiềm năng phát triển kinh doanh hoành tráng ở quy mô chưa từng có trước đây. Nhờ có internet và điện thoại thông minh, quá trình thương mại được thực hiện trực tuyến đã có sự tăng trưởng bùng nổ.
Nếu bạn cảm thấy khan hiếm, thu hẹp mức độ cạnh tranh, điều quan trọng là phải hiểu mức độ phong phú tồn tại của các công ty lớn ngày nay. Xem xét rằng hầu như mọi cửa hàng chính thống đã thực hiện chuyển đổi sang kinh doanh trực tuyến, chắc chắn không thiếu cạnh tranh. Nhưng cũng có vẫn nhiều cái gọi là đại dương xanh. Mặc dù hầu hết có thể làm cho nó có vẻ như Amazon là công ty duy nhất gặt hái những lợi ích của sự bùng nổ thương mại điện tử ở đây, sự tăng trưởng lan rộng và trên mọi lĩnh vực kinh doanh.
Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia (NRF), ước tính rằng kinh doanh bán lẻ sẽ ngang bằng với tốc độ tăng trưởng 3,7% đến 4,2%. Tuy nhiên, NRF dự kiến doanh số bán hàng ngoài cửa hàng sẽ ở mức gấp ba đến bốn lần tốc độ tăng trưởng đó. Tuy nhiên, mặc dù doanh số bán ở cá cửa hàng vẫn chiếm phần lớn chi tiêu của người tiêu dùng, nhưng nó chỉ dự kiến sẽ tăng khoảng 2,8%. Rõ ràng, những gì thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng thương mại điện tử hiện tại của chúng tôi là thị trường điện thoại thông minh.
Tuy nhiên, điều này chỉ càng làm sáng tỏ sự gia tăng theo cấp số nhân của kinh doanh trực tuyến ngày nay. Xem xét rằng internet vẫn còn rất mới, vì các tiện ích hiện đại nhường chỗ cho việc giao sản phẩm gần như ngay lập tức thông qua máy bay không người lái, in 3D và các phương tiện khác, và như thực tế ảo và tăng cường giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, gần như tất cả chúng ta thương mại cuối cùng sẽ được thực hiện thông qua các kênh trực tuyến hơn là các kênh ngoại tuyến.
Câu hỏi sau đó trở thành, làm thế nào bạn có thể tận dụng sự gia tăng lớn của chi tiêu xảy ra mỗi giây mỗi ngày trên mạng? Sự thật? Cho dù bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến đơn giản như một công việc phụ , hoặc bạn hoàn toàn muốn làm giàu và kiếm một số tiền cắt cổ trực tuyến , có 7 doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến
Bắt đầu kinh doanh trực tuyến cần chuẩn bị một số công việc. Có những vòng pháp lý và tài chính mà bạn sẽ cần phải vượt qua. Điều quan trọng là bạn phải tham khảo ý kiến luật sư hoặc kế toán viên trước khi thực hiện. Nhưng, một khi bạn đã sẵn sàng, bắt đầu kinh doanh trực tuyến, thậm chí với rất ít tiền, không chỉ là một khả năng, đó là một cơ hội thực tế rõ ràng.
Lợi thế của Internet là bạn hoàn toàn có thể khởi động một doanh nghiệp và kiếm tiền trực tuyến với rất ít hoặc không có vốn. Nếu bạn hiểu các cơ chế của tiếp thị trực tuyếnhoặc nếu bạn giỏi về phương tiện truyền thông xã hội, rõ ràng bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Nhưng bạn không cần phải là một chuyên gia để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.
Giống như bất cứ điều gì khác trên thế giới này, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian hoặc rất nhiều tiền. Nếu bạn có cả hai, thì rõ ràng, bạn đang ở phía trước của trò chơi. Nhưng hầu hết mọi người có nhiều hơn cái trước hơn là cái sau. Nhưng xem xét thời gian đó là hữu hạn và chúng tôi chỉ có một lượng nhất định, sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan và quản lý thời gian của bạn đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo thành công của bạn.
1. Chatbot kinh doanh
Sự nổi lên của chatbot là một trong những điều để chứng kiến. Nhờ vào sự phổ biến dành cho chúng tôi bằng cách trò chuyện trên các nền tảng như Facebook, chúng tôi đã khá quen với việc trò chuyện với bạn bè và gia đình trên tất cả các mạng truyền thông xã hội của chúng tôi. Đó là lý do tại sao các chatbot được hỗ trợ bởi AI đưa ra một biên giới kỹ thuật số mới cho các doanh nghiệp muốn tự động hóa và từ bỏ phần lớn sức mạnh cần có để trò chuyện với khách hàng.
Điều này là rất rõ ràng khi nói đến dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, giá trị tiềm tàng trong thương mại cũng trở nên khá rõ ràng và các doanh nghiệp trên tất cả các phổ hiện đang tận dụng lợi thế này. Các nền tảng như Manychat , ChattyP People và một số nền tảng khác đã xuất hiện để giải quyết nhiều rắc rối và phức tạp khi xây dựng một chatbot.
Có một cơn sốt vàng tục ngữ xảy ra ngày hôm nay, những người cố gắng khởi động chatbot cho doanh nghiệp của họ để giúp tự động hóa một số nỗ lực tiếp thị và bán hàng cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô trong thị trường ngày nay. Tuy nhiên, tương tự như Gold Rush của California, những người có khả năng làm giàu là những người bán cuốc và xẻng. Vì lý do đó, tại sao không khởi động kinh doanh chatbot của riêng bạn? Chắc chắn, có một số nỗ lực liên quan ở đây, nhưng điều này chắc chắn đáng giá cho đường cong học tập dốc.
2. Kinh doanh thuê bao hộp
Các doanh nghiệp thuê bao hộp đã bùng nổ. Mặc dù nó không có gì mới, và nó đã xuất hiện từ rất lâu rồi, sự gia tăng mạnh mẽ của internet đã thổi bùng sức sống mới vào ý tưởng kinh doanh trực tuyến này. Một thuê bao hộp chính xác là gì? Nếu bạn nghĩ lại một lúc với một trong những doanh nghiệp đăng ký hộp virus nhất, bạn sẽ nhớ lại rõ ràng Câu lạc bộ Dollar cạo râu .
Được thành lập bởi Michael Dubin vào năm 2011, khái niệm này đã rất tài tình trong việc sử dụng một video nhanh chóng gây sốt . Công ty đã được bán với giá một tỷ đô la, và khi bạn nhìn nó từ góc độ kênh bán hàng , những gì Dubin đã làm là tuyệt vời. Giống như các doanh nghiệp đăng ký hộp khác, có một mức độ cơ bản của các mặt hàng mà bạn có thể đặt hàng.
Khi bạn đặt hàng, bạn được hướng dẫn vào kênh bán hàng với nhiều ưu đãi dưới dạng tiện ích bổ sung. Sự hiểu biết của Dubin về các lực lượng thị trường và khả năng vui chơi và tạo ra một doanh nghiệp đã sẵn sàng cho sự phát triển bùng nổ đã biến anh thành một biểu tượng.
Tuy nhiên, bạn không cần phải lan truyền để tận hưởng sự tăng trưởng trong các doanh nghiệp đăng ký hộp. Thậm chí bạn sẽ khám phá các trang web như CrateJoy , được tạo ra chủ yếu để giúp kết nối các thuê bao tiềm năng với các doanh nghiệp đăng ký hộp, cung cấp cho bạn một nền tảng nơi bạn có thể hiểu được câu tục ngữ về doanh nghiệp của mình.
Các công ty như Graze , Blue Apron , FabFitFun , LeTote và nhiều công ty khác đang trên đà phát triển. Năm 2016, Shorr Packaging ước tính có 21,3 triệu trang web đăng ký hộp, tăng so với chỉ 700.000 trong năm 2013, tăng khoảng 3.000 phần trăm. Điều thú vị nhất ở đây là nhân khẩu học của người tiêu dùng. Khách truy cập thông thường vào một trang web đăng ký hộp kiếm được khoảng $ 78,436 mỗi năm và đang ở độ tuổi bốn mươi.
3. Kinh doanh quản lý quảng cáo
Trong thị trường cạnh tranh nóng bỏng ngày nay, nếu bạn không hiểu cách thúc đẩy lưu lượng truy cập phải trả tiền và tối ưu hóa chuyển đổi của mình , bạn cần phải chuyển sang một công ty làm việc đó. Sự thật là quảng cáo trả tiền có thể trở nên phức tạp đến khó tin. Những thứ như nhắm mục tiêu lại và định nghĩa đối tượng tùy chỉnh, cùng với việc hiểu được dòng chảy và mọi thứ với kênh bán hàng, rất phức tạp và khó hiểu với hầu hết.
Tuy nhiên, nếu bạn hiểu các cơ chế của quảng cáo trả tiền, thì bạn có thể dễ dàng khởi động một doanh nghiệp quản lý quảng cáo. Xem xét rằng quảng cáo đang thúc đẩy sự phát triển của những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Instagram, Google và YouTube, với vô số người khác tham gia, hiểu và điều hướng các vùng nước âm u của quảng cáo trả tiền có thể giúp bạn gặt hái được sự giàu có.
Tại sao? Chúng ta hãy nhìn vào những con số một lát. Xem xét điều này: theo báo cáo của eMarketer , chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số ở Mỹ sẽ vượt quá chi tiêu quảng cáo truyền thống lần đầu tiên trong năm nay. Đến năm 2023, kỹ thuật số sẽ vượt qua hai phần ba tổng chi tiêu truyền thông. Tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tại Hoa Kỳ sẽ tăng 19% lên 129,34 tỷ đô la trong năm nay – 54,2% tổng chi tiêu quảng cáo ước tính của Hoa Kỳ.
Các sự kiện tuyệt đối chỉ ra sự phát triển bùng nổ của quảng cáo trực tuyến. Và chúng ta vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Bạn càng sớm tận dụng ngành công nghiệp này, bạn càng có thể nhanh chóng xây dựng nó thành một doanh nghiệp trực tuyến đáng gờm. Nghiên cứu và tìm hiểu tất cả những điều phức tạp của quảng cáo trên các nền tảng như Facebook và Google. Tìm các khóa học, hoặc sử dụng các tài liệu miễn phí có sẵn từ nhiều nền tảng để trở thành một chuyên gia dày dạn.
4. Kinh doanh SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chủ đề mà tôi đã viết từ nhiều năm nay. Sự thật là, trong khi quảng cáo trả tiền đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng xuất hiện hữu cơ và phù hợp trên các công cụ tìm kiếm như Google không chỉ trở nên cạnh tranh hơn mà còn sinh lợi hơn.
Khi nói đến từ khóa tìm kiếm hữu cơ, có giá trị tuyệt đối ở đầu. Xem xét rằng khoảng 40 phần trăm mọi người nhấp vào kết quả tìm kiếm đầu tiên và trang đầu tiên chiếm khoảng 91 phần trăm chia sẻ tìm kiếm, xuất hiện một cách hữu cơ ở đầu Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs) của Google là điều gì đó được mong muốn và mong đợi bởi các nhà tiếp thị trực tuyến hàng đầu thế giới.
Khi internet phát triển và mở rộng, SEO không chỉ cạnh tranh hơn mà còn phát triển sinh lợi hơn. Bạn có thể dễ dàng tận dụng ngành công nghiệp này nếu bạn biết bạn đang làm gì. Điều này không chỉ để làm việc cho khách hàng, mà còn cho chính bạn. Bạn có thể khởi chạy bất kỳ số lượng doanh nghiệp trực tuyến, trang web thích hợp và blog với số lượng kỹ năng SEO phù hợp .
5. Kinh doanh cho thuê kỳ nghỉ
Các doanh nghiệp cho thuê kỳ nghỉ đang bùng nổ. Mặc dù việc đề cập đến nó có thể khiến bạn nghĩ về những người khổng lồ hàng tỷ đô la như AirBnB hay HomeAway, có những doanh nghiệp thích hợp như Michael Joseph’s InvitedHome và Joe Poulin Luxury Retapse và nhiều thị trường khác đang được khắc trên nhiều thị trường. Khi nói đến nhà cho thuê kỳ nghỉ và quản lý cho thuê kỳ nghỉ, các công ty đang kiếm được bất cứ nơi nào từ 10 phần trăm đến 40 phần trăm trên tổng giá cho thuê tùy thuộc vào vị trí và cấp quản lý.
Ra mắt và xây dựng một doanh nghiệp cho thuê kỳ nghỉ có thể đòi hỏi một số vốn chủ sở hữu mồ hôi cùng với giải pháp phần mềm chìa khóa trao tay phù hợp để giúp bạn sắp xếp mọi thứ khi đặt chỗ tăng, nhưng nếu bạn có một sự chú ý sâu sắc đến chi tiết, thì đây là một trong những doanh nghiệp tốt nhất bạn có thể bắt đầu trực tuyến. Tất nhiên, điều này không hoạt động trong thế giới thực, nhưng sự hiện diện web và kỹ năng tiếp thị của bạn thực sự là những gì xác định doanh nghiệp này và giúp nó thành công.
Nếu bạn hoàn toàn hứng thú với ngành khách sạn và bạn sống ở một địa điểm du lịch, thì đây là một công việc tuyệt vời có thể kiếm tiền nhanh chóng . Các công ty như Lodgix , Lodgify và 365 Villas cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay tuyệt vời để nhanh chóng xây dựng và quản lý doanh nghiệp quản lý cho thuê kỳ nghỉ của riêng bạn.
6. Hội thảo trên web
Tôi biết bạn đang nghĩ gì. Làm thế nào để bạn bắt đầu một doanh nghiệp webinar ? Chà, hội thảo trên web hoàn toàn có thể là một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể bán bất cứ thứ gì trực tuyến. Phần tốt nhất? Bạn thậm chí không cần sản phẩm của riêng bạn. Chuyên gia về hội thảo trên web , Jason Fladlien, đồng sáng lập Rapid Crush , đã thu được doanh thu 100 triệu đô la thông qua hội thảo trên web , qua đó cho bạn thấy sức mạnh tuyệt đối của phương tiện này để bán.
Hội thảo trên web cung cấp đối tượng tham gia sẵn sàng và sẵn sàng mua bất cứ thứ gì bạn cung cấp. Là một sinh viên nhiệt thành của phương tiện này, tôi đã tìm thấy kết quả bùng nổ đang chờ đợi trong một hội thảo trên web có cấu trúc đúng. Những người như Liz Benny , Neil Patel và Russ Ruffino đã hoàn toàn nghiền nát nó bằng các hội thảo trên web.
Cách tốt nhất bạn có thể khởi động một doanh nghiệp hội thảo trên web là tìm một sản phẩm bạn có thể quảng bá và nhận được phía sau. Sau đó, xây dựng một hội thảo trên web tuyệt vời. Hội thảo trên web hoàn hảo là một công thức ban đầu được phát triển bởi Fladlien nhưng sau đó được đưa ra thị trường đại chúng bởi Russell Brunson. Brunson cũng tạo ra một phần mềm với Jim Edwards có tên là Funnell Sc Script , đây là một phần mềm đáng kinh ngạc giúp bạn xây dựng toàn bộ hội thảo trên web của mình bao gồm bản sao cho quảng cáo và giao dịch.
Dù bằng cách nào bạn tiếp cận nó – cho dù bạn có một doanh nghiệp đang tồn tại hoặc chỉ muốn bán như một chi nhánh – một số trong những nền tảng webinar tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên thế giới đều GoToWebinar và Andy Jenkins’ WebinarJam .
7. Huấn luyện doanh nghiệp
Huấn luyện doanh nghiệp là một doanh nghiệp trực tuyến sinh lợi có thể thâm nhập vào thị trường rộng lớn của các doanh nhân và chủ doanh nghiệp đang cố gắng tìm đường trong thế giới thương mại. Nếu bạn là một chuyên gia trong kinh doanh hoặc có hiểu biết sâu sắc về các lực lượng thị trường về những gì thúc đẩy mua hàng, thì việc trở thành một huấn luyện viên kinh doanh có thể có nghĩa là tự do tài chính.
Những người như Frank Kern và Anthony Robbins hoàn toàn thống trị thế giới huấn luyện doanh nghiệp, trong khi một số người khác cũng đang dẫn đầu về trách nhiệm này. Cách tiếp cận tốt nhất bạn có thể thực hiện trong ngành này là cung cấp một lượng giá trị đáng kinh ngạc, và sau đó nhờ mọi người trả tiền cho bạn để thực hiện.
Oliver Talamayan , một huấn luyện viên kinh doanh rất thành công khác, sử dụng phương pháp này làm chiến lược chính của mình để có được khách hàng và khách hàng. Đầu tiên, bạn phân tích công việc kinh doanh và hiểu ngày hôm nay ở đâu, sau đó khám phá nơi họ muốn xuống, và sau đó tìm ra cách tiếp cận để đưa họ đến đó.
Sự hiểu biết và thực hiện thành công một chiến lược hiệu quả là chìa khóa ở đây. Bạn muốn thấm nhuần niềm tin vào bản thân, và để làm điều đó, bạn thường cần rất nhiều bằng chứng xã hội. Vì lý do đó, nếu bạn muốn khởi động một doanh nghiệp huấn luyện doanh nghiệp thành công, trước tiên, hãy lấy một số khách hàng và giúp họ thành công. Sau đó, có được lời chứng thực mạnh mẽ của họ, và chỉ sau đó bạn thực sự có thể định vị bản thân để tính giá vé cao.
Brunson cũng nói về việc này trước khi anh bắt đầu Vòng tròn Nội tâm của mình. Ông đã giúp Drew Canole thành công khi đưa Organifi trở thành một cường quốc toàn cầu bằng cách giúp tư vấn, huấn luyện và triển khai các chiến lược mạnh mẽ giúp công ty của Canole thu về hàng chục triệu đô la từ một kênh. Sau đó, anh ta có thể dễ dàng tính được số tiền lớn.
Phương Duy – Dịch
Có thể bạn thích:
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2019)