• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

7 bài học mua bán thành đạt từ ông chủ Oracle

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Hai 12, 2019
in Kiến thức khởi nghiệp, Kiển thức Marketing
0
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
0
SHARES
37
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

7 bài học mua bán thành đạt từ ông chủ Oracle

Larry Ellison là người đưa Oracle trở thành gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm với doanh thu 38 tỷ đô, và là giám đốc điều hành tại vị lâu nhất ở Thung lũng Silicon. Ở tuổi 71, sau khi nghỉ việc CEO, ông luôn luôn là chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ của hãng công cụ nổi tiếng này.

Dheeraj Pandey đang từng là nhân viên tại Oracle. Chỉ sau vài năm sử dụng việc tại đây, Pandey đang thu được những trải nghiệm điều hành bổ ích từ Ellison. Sau khi trở thành CEO kiêm nhà đồng sáng lập của Nutanix – công ty dẫn đầu trong việc tạo ra dòng món hàng “siêu hội tụ” giúp đưa các dịch vụ lưu trữ, máy chủ và ma hóa vào một thiết bị tích hợp, người nhân viên Oracle ngày nào đang nghiêm túc áp dụng những bài học đó vào công việc.

Pandey cho biết: “Cách mà Larry Ellison thiết kế công ty luôn mang tầm kế hoạch, và tôi đã học hỏi được rất nhiều k chỉ ở cách thức điều hành mà còn ở cách thiết kế văn hóa với một tính cách mạnh mẽ”.

Dưới đây là những san sẻ của Pandey về những điều ông vừa mới học được từ Ellison và lãnh đạo công ty gặt hái thành công:

1. K nhân nhượng với đối thủ

Larry Ellison được nhìn thấy là thủ lĩnh “máu lạnh” của Oracle, bởi ông thường k ngần ngại đe dọa, chê bai đối thủ công khai trên các phương tiện mạng, thậm chí kiện đối thủ ra tòa.

Larry Ellison

Larry Ellison, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ của Oracle.

Oracle dưới thời Larry vừa mới khởi xướng một vụ kiện lớn với Google, cáo buộc bộ máy tìm kiếm to nhất thế giới này sử dụng trái phép Java khi phát triển và thiết kế Android. Vào năm 2013, trong cuộc đối thoại với các nhà đánh giá của Wall Street, Larry Ellison tự tin khẳng định rằng Oracle đang sử dụng khả thi hơn đối thủ SAP và Workday rất nhiều, cùng lúc lý giải mảng điện toán đám mây của Oracle trị giá tầm 1 tỷ đô, lớn hơn cả SAP và Workday cộng lại.

Trong năm 2015, tại hội thảo công nghệ của hãng tại San Francisco, Larry lại tự tin phát biểu: “IBM và SAP là hai đối thủ nặng ký nhất, nhưng giờ chúng tôi không còn để ý đến họ nữa”.

2. Có “niềm tin k nao núng” vào chiến lược của mình

Oracle dưới sự thống trị của Larry Ellison từng thực hiện một trong những vụ thâu tóm to nhất lịch sử công nghệ khi chi 10,3 tỷ USD cho PeopleSoft. Bộ Tư pháp ở Mỹ đang gửi đơn kiện dân sự theo Luật Chống độc quyền nhằm ngăn cản Oracle mua lại đối thủ kinh doanh, 7 bang ở Mỹ đang tham gia vụ kiện và khẳng định vụ sáp nhập này sẽ phá vỡ thế cạnh tranh giữa 2 nhà cung cấp công cụ quản lý tài chính doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, Lary Ellison đã đứng lên chống lại những cáo buộc trên, trải qua 18 tháng đàm phán gay go, cuối cùng vừa mới giành chiến thắng, giúp Oracle mua lại thành đạt Peoplesoft với giá 26,5 USD/cổ phiếu, tương đương 10,3 tỷ USD.

3. Không sợ nuôi dưỡng các phần tử “nổi loạn”

Theo Pandey, Ellison không bao giờ muốn ở xung quanh những người chỉ biết nói “đồng ý”. Những nhà điều hành kỳ cựu trước đây của công ty bao gồm Marc Benioff của Salesforce, Tom Siebel của Siebel Systems, Craig Conway của PeopleSoft và cựu Chủ tịch HP Ray Lane.

Dheeraj Pandey

Nhờ những bài học từ Larry Ellison, Dheeraj Pandey – giám đốc điều hành, đồng sáng lập Nutanix vừa mới kiếm được 2 tỷ USD sau 6 năm kinh doanh.

“Tất cả những nhân sự này cuối cùng đều cạnh tranh với Oracle, nhưng nếu k có họ, Oracle sẽ k thể trở thành một Oracle mà chúng ta biết ngày hôm nay”, Pandey khẳng định.

4. Để mình bị “ám ảnh” bởi món hàng của công ty

Lần đầu tiên vào 30 năm trước, Ellison đang đưa ra ý tưởng về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle, và cho tới ngày nay, ông vẫn giữ vai trò giám đốc công nghệ của công ty, tham gia vào quá trình tiến triển công cụ quản trị dữ liệu của Oracle cùng nhiều sản phẩm không giống.

Ellison luôn hướng tầm nhìn của mình về tương lai của kênh công nghệ nói chung và của Oracle nói riêng vào các sản phẩm của Oracle, ví dụ như thiết kế phần mềm dữ liệu thân thiện với internet vào những năm 1990, và tạo dựng lại để tương thích với công nghệ điện toán đám mây vào những năm sau đó.

5. Sử dụng việc chặt chẽ với những người trực tiếp “sản xuất”

“Khi công ty lớn mạnh, thật dễ dàng để ủy thác việc tạo dựng mối gắn kết cho những người cai quản, rồi quản lý của thống trị, như vậy là 4 mức độ. Điều này khiến cho rất nhiều kỹ sư chuyên gia, người tạo dựng và sáng tạo sản phẩm cảm thấy mất đi tiếng nói”, Pandey nói.

Oracle vừa mới từng có một đội ngũ với tên gọi “Oracle Red”, gồm có các kỹ sư đang gắn bó hàng thập kỷ với công ty, Ellison biết cách gạt bỏ khoảng cách về cấp bậc để tiếp cận với những nhân tài trong công ty, đặc biệt là đội ngũ tạo dựng và sáng tạo món hàng.

Ellison biết phương thức gạt bỏ khoảng phương thức về cấp bậc để tiếp cận với những nhân tài trong công ty.

6. Hứng thú với những đối tượng to và khó

Trong những thị trường đã được Oracle “chinh phạt”, Larry Ellison thấu hiểu đối tượng Nhật Bản và Trung Quốc tốt hơn bất kể một công ty nào khác, kể cả Microsoft.

Nhật Bản là một đối tượng sự phát triển của Oracle, và đây cũng là một đất nước được Larry Ellison đặc biệt yêu thích. Vào năm 2000, ngay sau sự cố internet thế gới và khổ cực về tài chính tại Mỹ, chi nhánh Nhật Bản của Oracle vẫn huy động được 7,5 tỷ đô trên sàn chứng khoán Tokyo.

7. Sẵn sàng nhún nhường và refresh plan

Ellison từng cải thiện quan điểm rất nhiều lần, và lần Hiện nay nhất ông vừa mới đưa hàng hóa của Oracle vào đối tượng điện toán đám mây trong khi trước đó đã chê bai và gạt ý tưởng này đi.

Ông từng chuyển từ quan điểm “only built here” (tạm dịch là “chỉ có ở đây”) sang những thương vụ M&A đầy thích thú, chuyển từ việc trợ giúp hệ điều hành Unix sang Linux. Ông thậm chí còn hợp tác với Microsoft, đối thủ cạnh tranh lâu năm và củng cố lại mối liên kết với CEO của Salesforce – Marc Benioff, khách hàng cùng lúc là đối thủ to của Oracle.

* Nguồn: doanh nhân Hồ Chí Minh

Tags: nuôi dưỡng các phần tử “nổi loạn”ông chủ Oraclesự thống trị của Larry Ellison
Previous Post

4 thiên hướng tiếp thị trong năm mới

Next Post

8 quy tắc cơ bản các marketer phải tuân theo

Next Post
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ

8 quy tắc cơ bản các marketer phải tuân theo

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Nhà đầu tư là gì​? Nhà đầu tư khác gì với chủ đầu tư?
  • Business plan là gì? Business plan có nhiệm vụ gì?

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.