Trong vài năm qua, số người trẻ tuổi sử dụng Snapchat đã tăng gần gấp đôi từ 100 triệu lên gần 200 triệu người dùng – và hơn 75% người dùng đang hoạt động. Sự tăng trưởng đáng kể này lớn hơn nhiều so với Facebook hoặc Twitter. Mặc dù Snapchat có thể khó hiểu hoặc thậm chí không hiểu, nhưng đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội có giá trị nhất để tiếp cận các thế hệ người mua trẻ tuổi ngày nay.
Snapchat ban đầu được tạo ra để mọi người chia sẻ vô số ảnh tự sướng cũng như các món ăn kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên, nó đã phát triển và trở thành hạt nhân tiếp thị cho các thương hiệu tiếp cận đối tượng trẻ hơn – vì hầu hết người dùng đều dưới 35 tuổi.
Nhưng làm thế nào bạn có thể tham gia theo cách mà cuối cùng nó sẽ có lợi cho doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là năm cách để tăng doanh số thông qua Snapchat bằng cách xây dựng một đối tượng tương tác và hấp dẫn, những người sẽ cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp của bạn ở cấp độ sâu hơn và cá nhân hơn và sẽ khao khát mua từ thương hiệu của bạn.
1. Chia sẻ trình diễn sản phẩm hấp dẫn.
Hiển thị các cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ban đầu, sáng tạo và giải trí sẽ thu hút người dùng mới. Nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hãy cố gắng xác định những gì làm cho nó trở nên độc đáo và chia sẻ những cách khác nhau như cách nó có thể cải thiện cuộc sống của khách hàng.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu một công ty sản xuất gạch với một trong những loại gạch mạnh nhất, bền nhất và nhẹ nhất, bạn đã biết đó là điểm bán hàng chính của bạn. Chạy một loạt các snaps hàng ngày giới thiệu rằng sản phẩm của bạn có các điểm mạnh trên sẽ cho phép người dùng hình dung ra những lợi thế và sự vượt trội của sản phẩm so với đối thủ của bạn.
2. Chương trình khuyến mãi và quà tặng độc quyền.
Ai không thích những thứ miễn phí? Khi bạn bắt đầu tăng lượng khán giả Snapchat của mình, bạn sẽ cần một cái gì đó để giữ cho khán giả của bạn quan tâm và điều chỉnh mỗi ngày. Ra mắt phiếu giảm giá đặc biệt với giảm giá độc quyền có thể là một cách tuyệt vời để đạt được điều này. Cung cấp khuyến mãi và quà tặng cho người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn hoặc chia sẻ ảnh chụp nhanh bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn cũng có thể là một cách hiệu quả để thu hút khán giả.
Luôn nhớ rằng các chương trình khuyến mãi nên là thứ mà những người theo dõi của bạn mong đợi nhưng sẽ không nhận được hàng ngày. Bạn càng chạy chúng thường xuyên, chúng sẽ càng ít ảnh hưởng đến khán giả của bạn. Những người theo dõi sẽ không cảm thấy cần phải tham gia hoặc mua sắm giả định rằng sẽ có một cái mới vào ngày hôm sau.
Dù chiến lược của bạn có thể là gì, hãy đảm bảo rằng chiến lược đó tuân thủ các quy tắc khuyến mãi của Snapchat .
3. Tận dụng những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không cần phải đi đến những người có tầm ảnh hưởng hàng đầu, được công nhận trên thế giới và có chi phí cao như Neil Patel. Bạn có thể bắt đầu với những người có ảnh hưởng thích hợp xung quanh khu phố của bạn và xem liệu họ có thể quan tâm đến việc dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn miễn phí để đổi lấy một vài snaps để hỗ trợ công ty của bạn.
Để tìm đúng người có ảnh hưởng, bạn có thể cần bắt đầu phân tích những người theo dõi hiện tại và tìm kiếm trên Facebook, Youtube hoặc Instagram để xem ai là ứng cử viên hoàn hảo.
4. Sử dụng bộ lọc địa lý.
Bộ lọc địa lý cho phép người dùng và doanh nghiệp mua hoặc thậm chí tạo bộ lọc tùy chỉnh của riêng họ xung quanh một khu vực cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.
Chúng đặc biệt tốt cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn sắp tổ chức một sự kiện. Đầu tiên, họ có thể khuyến khích khách hàng và người theo dõi của bạn tham dự sự kiện của bạn. Thứ hai, chúng cực kỳ hữu ích để truyền bá nhận thức khi được chia sẻ với những người có cơ hội cao trở thành một phần của đối tượng mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, để đảm bảo bạn không tiêu tiền mà không nhận được bất kỳ khoản tiền lãi nào cho chi tiêu quảng cáo (ROAS), bạn cần đảm bảo đăng lên phương tiện truyền thông xã hội và tạo quảng cáo bảng hiệu mà bạn có bộ lọc địa lý. Nếu không có quảng cáo thích hợp, người tham dự có thể không tìm kiếm bộ lọc của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bộ lọc địa lý không thể làm nổi bật trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội của bạn, do đó, bạn nên xem xét yêu cầu khách hàng của mình thêm thông tin đó vào ảnh chụp nhanh của họ.
5. Theo dõi sự tham gia của bạn.
Đo lường phương tiện truyền thông xã hội có thể phức tạp trong một nền tảng mới một phần như Snapchat. Vì vậy, làm thế nào ai đó có thể theo dõi hiệu suất nội dung? Chạy một cuộc thi hoặc một chương trình khuyến mãi cung cấp mã giảm giá có thể là cách tốt nhất.
Làm thế nào nó hoạt động? Trước tiên, bạn cần xuất bản một snap cho biết những người theo dõi bạn sắp chia sẻ mã giảm giá mà họ nên lập tức chụp màn hình để đổi quà. Snapchat cho phép bạn theo dõi lượt xem, cũng như xem số lần mã của bạn được chụp bằng ảnh chụp màn hình. Nếu mã của bạn được thiết kế độc đáo cho quảng cáo cụ thể của bạn, bạn sẽ có thể thấy chính xác cách xem và ảnh chụp màn hình chuyển thành hành động.
Lời khuyên cuối cùng của tôi là khuyến khích mọi thương hiệu dùng thử Snapchat và kiểm tra khả năng của nó để xem nó có phù hợp với chiến lược thương hiệu của bạn không. Hãy nhớ rằng Snapchat là một nền tảng khác nhiều so với những nền tảng bạn đã quen thuộc, vì vậy mục tiêu của bạn không nên chỉ dựa vào việc có được nhiều người theo dõi nhất, mà nên giữ cho những người theo dõi của bạn tham gia khi họ chọn theo dõi bạn.
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn thích:
Câu chuyện đằng sau công ty cà phê làm cho Google, Microsoft và Facebook