Thứ Bảy, Tháng Hai 16, 2019
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Phát triển kỹ năng
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Phát triển kỹ năng
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result
Home Kinh nghiệm khởi nghiệp

4 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart.

Thanh Tuyền by Thanh Tuyền
Tháng Mười Một 30, 2018
in Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
4 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart.

1. Phạm vi hoạt động rộng lớn và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng

Walmart đã có thể chiếm được thị phần rất lớn bằng cách bán hầu hết mọi thứ và hầu như ở khắp mọi nơi. Công ty luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu của các phân khúc khác nhau trong thị trường. Có rất nhiều loại cửa hàng, mặt hàng tương đương với từng phân khúc khác nhau như cửa hàng giảm giá, Siêu thị Walmart, nhà kho của Sam’s Club (bán các mặt hàng số lượng lớn) và thị trường lân cận.

Theo quan sát của Charles Fishman, 90% người Mỹ sống trong vòng 15 dặm của ít nhất một cửa hàng Walmart. WalMart giống như đại gia bán lẻ toàn năng, từng bước thâm nhập vào thị trường của mỗi dân cư, trong cuộc sống của khách hàng. Từ đó, khả năng khách hàng đến mua tăng đều đặn theo doanh số của công ty. Trong những năm đầu Walmart trung thành với chiến lược mở rộng lạc hậu, mở cửa hàng ở các thị trấn nhỏ, nông thôn trước khi vào khu vực đô thị.

Điều này dẫn đến chi phí hoạt động thấp hơn, và đảm bảo rằng địa điểm tất cả các cửa hàng là chỉ trong vòng hơn một trăm dặm của trung tâm phân phối, về cơ bản là để tiết kiệm chi phí và tránh sự thiếu hụt hàng hóa. Sau khi có đủ điều kiện kinh doanh, Walmart mới lan rộng ra toàn thế giới. Khối lượng lớn các mặt hàng cho phép Walmart tạo ra lợi nhuận đáng kể, ngay cả trong trường hợp lợi nhuận từng mặt hàng đơn lẻ có thể ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Waltmart - Phạm vi hoạt động rộng lớn và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng

Khối lượng lớn các mặt hàng cho phép công ty tạo lợi nhuận đáng kể (Ảnh: Forbes)

2. Quản lý chuỗi cung ứng dựa trên sản phẩm điện tử hiện đại nhất

Hệ thống quản lý chuỗi cung ứng của Walmart được coi là hiện đại bâc nhất thế giới. WalMart là nhà tiên phong trong việc thu thập thông tin điện tử chi tiết về sản phẩm để chuyển tiếp tới cơ sở dữ liệu chung. Mục tiêu của Walmart là để làm chủ thế giới hàng hóa rộng lớn mà Walmart đang quản lý, từ đó đưa ra cơ sở cho những mặt hàng thiết yếu, bao nhiêu là đủ, và khi nào khách hàng cần đến sản phẩm ấy.

Trong 8 tháng đầu năm 2005, Walmart cho biết đã giảm 16% hàng hóa tồn kho tại các cửa hàng được trang bị thiết bị hiện đại RFID. Công nghệ RFID cho phép Wal-mart kiểm soát được hàng hóa khi chúng được chuyển từ trung tâm phân phối vào các xe tải để vận chuyển đến các cửa hàng.

Walmart cũng sử dụng đội tàu vận tải đường bộ của riêng mình vào quá trình vận hành. Người vận tải phải có ba năm kinh nghiệm với 250.000 dặm lái xe. Việc vận dụng đội tàu của riêng mình giúp Walmart không cần đến bên thứ ba vận chuyển, do đó tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Đến năm 1989, chi phí phân phối của Walmart là 1,7% doanh số bán hàng, nghĩa là ít hơn một nửa chi phí của Kmart, và chỉ bằng một phần ba những gì Sears (SHLD) đã chi tiêu – theo Arkansas Business.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart - Quản lý chuỗi cung ứng dựa trên sản phẩm điện tử hiện đại nhất

Đội ngũ vận chuyển của riêng Walmart (Ảnh: Newsroom – Walmart)

3. Kiếm soát mọi chi phí vận hành

Tiếp tục mô hình Walton được thành lập với chi phí thấp, Walmart kiểm soát mọi chi phí vận hành của công ty. Trong suốt nhiều thập kỷ kinh doanh, tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh số bán hàng của Walmart luôn ở mức cực kì thấp, so với thị trường. Những tỉ lệ này chỉ xấp xỉ 2%.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mô hình này – được xây dựng trên giá thấp, trên quy mô lớn, với chi phí tối thiểu – không bao giờ thay đổi, mà thay vào đó liên tiếp hoạt động như cơ chế đòn bẩy cho thực thể bán lẻ này, từ đó có được nhiều sự bành trướng hơn và cung cấp giá thậm chí còn thấp hơn, với quy mô lớn hơn, và chi phí còn ít hơn nữa. Kết quả là nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart giống như một tượng đài sừng sững, nhuwgn đối với một số người nó không khác gì một cơn ác mộng phải đương đầu.

4. Everyday low price (Giảm giá liên tục)

Chiến lược giảm giá liên tục chính là quân bài chủ chốt của Walmart. Nghệ thuật bán hàng bậc cao không bao giờ lỗi thời chính là giảm giá, và giảm và nhiều hơn nữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người nghiện việc giảm giá đến nỗi họ sẵn sàng bước vào bẫy giảm giá và bỏ qua mất những thương hiệu không giảm giá.

Trong suốt thời kỳ suy thoái, Walmart sử dụng chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng của họ mua hàng nhiều hơn nữa. Và thực tế đã chứng minh, Walmart có doanh thu lớn nhất trong số các công ty bán lẻ trên thế giới, vượt xa công ty đứng thứ nhì là Carrefour. Hệ thống Walmart gồm hơn 11.000 cửa hàng tại 27 nước trên khắp thế giới khắp thế giới, hơn hai phần ba ở tại nước Mỹ.

Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ giúp cửa hàng đạt thêm doanh thu khủng. Đó như một nghệ thuật tri ân khách hàng đã mua, mời gọi khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại. Đây là nghệ thuật bán hàng bậc cao mà bất kì nhà bán lẻ nào cũng nên sử dụng.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart - Giảm giá liên tục

Walmart giảm giá liên tục (Ảnh: Gigg)

Kết

Wal-Mart trở thành tập đoàn bán lẻ số 1 với những chính sách sáng tạo không ngừng nghỉ suốt bao nhiêu thập kỉ nay. Những di sản mà ông vua bán lẻ Walmart để lại chắc chắn sẽ là những bài học vỡ lòng cho bất kì doanh nghiệp nào. Đúng như ông chủ Walton đã từng nói: “Hãy đón nhận những thành công, cũng như thất bại của bản thân mình và cố gắng biến thất bại của mình thành một câu chuyện hài hước”

Thanh Tuyền – Sưu tầm.

Đọc thêm:

kinh nghiệm khởi nghiệp: 9 bài học xương máu khi startup rút ra từ công ty trên 20 năm tuổi.

Start up là gì? Những nguyên nhân gây khó khăn cho startup. Tầm quan trọng của Marketing.

Người thành công nói gì về khởi nghiệp? 10 nhân vật nổi tiếng chia sẻ quan điểm về khởi nghiệp.

9 bước lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả dành cho giới trẻ.

Gợi ý 15 ý tưởng khởi nghiệp đơn giản cho sinh viên.

Tags: chiến thuật kinh doanhkinh nghiệm kinh doanh
ShareTweetPin
Thanh Tuyền

Thanh Tuyền

Related Posts

Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Chuyển động kinh doanh

Facebook theo đuổi tài nguyên quý giá nhất của YouTube

Tháng Hai 14, 2019
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Kiển thức Marketing

Những triết lý làm nên sức mạnh của Honda

Tháng Hai 14, 2019
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Chuyển động kinh doanh

Bộ ba hoàn hảo tại ABC Bakery

Tháng Hai 14, 2019
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Chuyển động kinh doanh

4 quyết định mua bán liều lĩnh nhất của ông chủ Amazon

Tháng Hai 14, 2019
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Kiển thức Marketing

8 quy tắc cơ bản các marketer phải tuân theo

Tháng Hai 12, 2019
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Kiển thức Marketing

4 thiên hướng tiếp thị trong năm mới

Tháng Hai 12, 2019
Load More
Next Post
Ý tưởng kinh doanh hoa độc và lạ cho dịp tết 2019

Ý tưởng kinh doanh hoa độc và lạ cho dịp tết 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Popular News

  • 10 bí quyết giúp tiền đẻ ra tiền và xoay chuyến vốn.

    10 bí quyết giúp tiền đẻ ra tiền và xoay chuyến vốn.

    3 shares
    Share 3 Tweet 0
  • Start up là gì? Những nguyên nhân gây khó khăn cho startup. Tầm quan trọng của Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • 9 bước lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả dành cho giới trẻ.

    2 shares
    Share 2 Tweet 0
  • Người thành công nói gì về khởi nghiệp? 10 nhân vật nổi tiếng chia sẻ quan điểm về khởi nghiệp.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Tại sao lại khởi nghiệp thất bại? 9 nguyên nhân dẫn đến thất bại của khởi nghiệp.

    2 shares
    Share 2 Tweet 0
Denpasar, Indonesia
Thứ Bảy, Tháng Hai 16, 2019
Cloudy
27 ° c
71%
11mh
-%
28 c 22 c
CN
27 c 23 c
T2
28 c 23 c
T3
27 c 23 c
T4

By Categories

  • Chuyển động kinh doanh
  • Content Marketing
  • Facebook marketing
  • Google Ad – SEO
  • Kiến thức khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
  • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Phát triển kỹ năng
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Thương mại điện tử
  • Uncategorized
  • Xây dưng thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Phát triển kỹ năng

© 2019 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.