• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

10 thương vụ thâu tóm lớn nhất của Amazon đến thời điểm hiện tại.

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 12 6, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp
0
10 thương vụ thâu tóm lớn nhất của Amazon đến thời điểm hiện tại.
0
SHARES
22
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Amazon là một công ty nghìn tỷ đô hiếm hoi ngoài Apple hoạt động về mảng công nghệ. Từ trước đến nay các vụ mua bán của Amazon không thuộc diện đình đám rình rang như những công ty khác, ngoại trừ vụ mua chuỗi Whole Foods quá kinh khủng về giá tiền khi họ phải trả 13.7 tỷ đô để thâu tóm chuỗi này. Có thể do định hướng của Amazon thuộc diện khác với các định hướng tập trung sâu vào mảng công nghệ nên những vụ thâu tóm của anh trọc Bezos ít được đội ham mê công nghệ để ý.

Tuy nhiên có vẻ trong một vài năm gần đây Amazon bắt đầu tăng tốc trong các thương vụ thâu tóm, không còn động thái đủng đỉnh như trước nữa, giá thâu tóm cũng được tăng dần tăng dần theo từng vụ. Dưới đây các thương vụ lớn nhất, tốn tiền nhất của Amazon:

Table of Contents

Toggle
  • 1. Whole Foods, 13.7 tỷ đô:
  • 2. Ring, 1.8 tỷ đô:
  • 3. Zappos, 1.2 tỷ đô:
  • 4. Pillpack, xấp xỉ 1 tỷ đô:
  • 5. Twitch Interactive, 970 triệu đô:
  • 6. Kiva systems, 775 triệu đô:
  • 7. Souq.com, 580 triệu đô:
  • 8. Quidsi, 500 triệu đô:
  • 9. Annapurna labs, 370 triệu đô:
  • 10. Lovefilm International, 312 triệu đô:

1. Whole Foods, 13.7 tỷ đô:

Thương vụ siêu khủng của Amazon, quất luôn chuỗi bán lẻ này sẽ là một bước tiến lớn để chuyển từ bán hàng online sang bán hàng tại các cửa hàng hiện có của Whole Foods. Đây cũng được coi sẽ giúp Amazon có 1 vị thế tốt hơn trong ngành nông nghiệp khi họ có thể tận dụng và có thể thử nghiệm cách giao hàng hiện có lên những khách hàng đông đảo và trung thành của Whole Foods.

Kết quả hình ảnh cho Whole Foods

2. Ring, 1.8 tỷ đô:

Trước khi về tay Amazon đây là 1 hãng chuyên sản xuất và nghiên cứu về công nghệ nhà thông minh. Amazon mua lại Ring vừa để đi trước đón đầu về nhà thông minh trong tương lai vừa để tích hợp trợ lý ảo Alexa vào sâu hơn trong hệ thống này, đem lại trải nghiệm ngon hơn cho người dùng cũng như có thể thoải mái thử nghiệm những chiêu mới mà không tốn thời gian phát triển các thiết bị mới.

3. Zappos, 1.2 tỷ đô:

Là thương vụ thâu tóm tỷ đô đầu tiên của Amazon, đây là công ty chuyên bán quần áo và giày dép online với cách thức hoạt động phù hợp với tư tưởng của Jeff Beos là giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm 1 cách thoải mái nhất có thể. Mà đã thấy hợp nhau vậy thì mình mua thôi, vừa loại bỏ 1 đối thủ vừa có 1 nguồn khách hàng mới.

Kết quả hình ảnh cho Zappos,

4. Pillpack, xấp xỉ 1 tỷ đô:

Lại là 1 bước tiến vào một lĩnh vực mới mẻ khác của anh trọc Bezos. Pillpack là 1 công ty liên quan đến y tế, chuyên bán thuốc kê đơn đến tận tay người mua, theo đúng kiểu ship đến tận giường :). Việc mua lại công ty này khẳng định Amazon sẽ tập trung vào mảng chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới, tin này cũng đã khiến cổ phiếu của các hãng dược phẩm truyền thống giảm xuống gần 10% lận.

5. Twitch Interactive, 970 triệu đô:

Vào thời điểm Amazon mua lại Twitch, khối người đặt câu hỏi tại sao họ lại mua 1 công ty chuyên về game như vậy? Nhưng đây có thể là 1 cái vòi bạch tuộc khác trong tương lai của Amazon để tiếp cận thị trường chơi hay livestream game online.

Kết quả hình ảnh cho . Twitch Interactive,

6. Kiva systems, 775 triệu đô:

Mua lại Kiva là một cách tự làm mạnh bản thân và sẽ giúp Amazon đạt được các mục tiêu về lâu dài, đảm bảo trong vài năm tới không có công ty nào có thể có được cách tự động hóa ưu việt như các kho hàng của Amazon hiện đang làm.

7. Souq.com, 580 triệu đô:

Lại một bước “tiên thủ vi cường” khi Amazon mua lại công ty e-commerce Trung Đông này trước khi các hãng cạnh tranh khác như Walmart hay Jet.com thâm nhập vào đây. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu mở rộng ra các thị trường mới nổi của Amazon.

Kết quả hình ảnh cho souq.com

8. Quidsi, 500 triệu đô:

là công ty mẹ của Diapers.com, một công ty online chuyên phục vụ các mẹ bỉm sữa, Amazon đã đóng cửa công ty này vào năm ngoái bởi không đem lại lợi nhuận.

9. Annapurna labs, 370 triệu đô:

Theo các đánh giá thì đây là 1 thương vụ kì quặc bởi mặc dù mua về với mục đích hỗ trợ cho mảng Amazon Web Services và cũng đã sản xuất ra những dòng microchip dành cho thị trường chip tiết kiệm điện năm nhưng thực tế người ta vẫn chưa hiểu nó dùng để làm gì trong chiến lược chung của Amazon.

Kết quả hình ảnh cho Annapurna labs,

10. Lovefilm International, 312 triệu đô:

Công ty này đã có lúc được ví như là Netflix của châu Âu. Amazon mua lại LI vào thời điểm những năm 2011, khi mà nhu cầu gửi đĩa phim DVD về nhà người mua vẫn còn phát triển tốt và các dịch vụ online streaming mới chỉ bắt đầu. Đến 6 năm sau thì Amazon đóng cửa LI và chuyển nhân viên hiện có về mảng Amazon Prime Video của họ.

Thanh Tuyền – Sưu tầm

Đọc thêm:

5 loại cây trồng khởi nghiệp, làm giàu tại nông thôn.

Triết lý thành công của Vua dầu mỏ Rockefeller: Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

Chiến lược kinh doanh sẽ xuất sắc khi nào?

5 lí do khiến khách hàng đưa ra lời từ chối với bạn hoặc mua hàng cho đối thủ cạnh tranh.

SMEs là gì? các thủ thuật tiếp thị dành cho SMEs.

Tags: Amazoncác thương vụ lớn của Amazonsự thành công của amazon
Previous Post

Đầu tư chứng khoán thành công- Bí quyết để làm giàu

Next Post

Khởi nghiệp là gì? Lợi thế của sinh viên khi khởi nghiệp

Next Post
Những điều startup phải nhớ khi khởi nghiệp về lĩnh vực tài chính ngân hàng

Khởi nghiệp là gì? Lợi thế của sinh viên khi khởi nghiệp

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Romantic Texts to Improve Your Relationship
  • A Romantic Journey For Steadiness ( S ) Style Individuals

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.